Các cụ dặn, có 5 vật không nên đốt kẻo rước tai họa, nghèo mạt vận: Trong phong thủy kiêng kỵ tuyệt đối

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, có những đồ vật nếu không dùng đến chúng nữa, hãy cất chúng yên một chỗ để bảo toàn vận mệnh, sức khoẻ của bản thân, tuyệt đối không được đốt.

Khi dọn dẹp nhà cửa, có nhiều đồ không dùng đến mọi người thường vứt đi hoặc đốt bỏ. Tuy nhiên, theo phong thuỷ, có những đồ vật nếu không dùng đến chúng nữa, hãy cất chúng yên một chỗ để bảo toàn vận mệnh, sức khoẻ của bản thân, tuyệt đối không được đốt.

1. Quần áo

nhung-do-vat-khong-duo-dot-4

Quần áo là thứ đầu tiên chúng ta không nên đốt. Vì sao đôi lúc bạn vẫn thấy các gia đình đốt quần áo? Đó chỉ có thể là quần áo của người đã mất. Bởi theo quan niệm phong thủy quần áo khi đã bị đốt bỏ thì thường là đốt cho người đã chết. Ngoài ra, các cụ quan niệm nếu người còn sống mà sử dụng áo quần của người đã chết thì cũng có thể đem đến rất nhiều tai họa, họ cho rằng nếu vong linh của người đã chết mà còn nhiều nặng nợ sẽ về đòi lại.

Do đó, quần áo bình thường bạn mặc hàng ngày, dù là cũ quá cũng không nên đốt vì có thể gây nên những tai họa bất ngờ. Bạn có thể từ thiện cho những ai cần, làm giẻ lau, thậm chí để nguyên một chỗ.

2. Hình chụp

nhung-do-vat-khong-duo-dot-3

Rất nhiều người sau khi chia tay hay li hôn thì thường đốt những hình ảnh trước đây để khỏi nhớ lại những kỉ niệm cũ. Tuy nhiên việc đốt hình được cho là sẽ gây ra những hậu quả không tốt cho bạn như: thường xuyên xảy ra tình trạng tranh cãi, bệnh tật, tinh thần không còn phấn chấn… Chính vì vậy, nếu có rơi vào trường hợp này, bạn nên đem vứt đi hay lưu giữ hình cũ ở một nơi nào đó chứ đừng nên đốt chúng.

3. Tóc

Tục ngữ có câu: "Cái răng cái tóc là góc con người". Tóc cũng là một phần quan trọng của mỗi người. Người xưa quan niệm đốt tóc có thể khiến đường tình cảm, vận may đi xuống. Không những vậy, người ta còn tuyệt đối kiêng kị đốt tóc vào tháng giêng âm lịch, bởi việc này sẽ khiến bạn gặp xui xẻo liên miên trong cuộc sống và công việc không có cách nào ngưng được.

4. Sách

nhung-do-vat-khong-duo-dot-1

Đốt sách vở chính là đốt đi tri thức và hiểu biết của chính mình. Người xưa cho rằng, việc dùng lửa đốt sách là đại kị, sẽ mang đến những điềm gở và hệ lụy không tốt đẹp như học hành sa sút, công danh bất lợi. Tốt nhất, nếu bạn có nhiều sách không dùng đến thì hãy cất gọn đi để đem ủng hộ hoặc tặng cho người cần dùng, tuyệt đối không nên đốt.

5. Những vật theo sát bên mình

Những vật hay sử dụng và đi cùng với bản thân nhất là những vật chứa đựng nhiều tình cảm nhất. Các chuyên gia trong lĩnh vực Năng lượng Trường sinh học cho rằng mỗi một đồ vật bạn sử dụng hàng ngày đều chứa đựng một nguồn năng lượng nhất định truyền từ chính bạn sang. Nhất là những đồ vật gần gũi hay theo sát bên mình khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ chứa “phần linh hồn” trong đó và nếu đốt đi chính là bạn đã đốt một phần linh hồn ấy. 

nhung-do-vat-khong-duo-dot-2

Một trong những vật dụng gần gũi nhất với chúng ta là ví tiền. Ví đựng tiền là vật tượng trưng cho của cải và tiền bạc, không những vậy, đây còn là vật thường được mang theo bên mình, nên nó cũng mang một nguồn năng lượng nhất định truyền từ chính chúng ta sang. Nếu đốt ví đi, có nghĩa là bạn đang xua đuổi tiền bạc, phá vỡ năng lượng, từ đó dễ gặp xui rủi đường của cải, khó mà sang giàu được.

Nhiều người có thói quen đốt những đồ không còn dùng nữa khi dọn dẹp nhà cửa nhưng không hề biết rằng vật nào cũng có thể đem đốt như vậy. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, đừng để vận đen, xui xẻo đeo bám cả đời chỉ vì phạm phải những lỗi nghiêm trọng trong phong thuỷ khi đốt những vật này.

Theo:  xevathethao.vn copy link