4 lỗi phong thủy "cực hung" trong nhà cần phải thay đổi ngay kẻo sức khỏe xuống dốc không phanh

( PHUNUTODAY ) - Ngoài các vấn đề về sức khỏe, những lỗi sai về phong thủy trong nhà cũng có thể khiến cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng, cần thay đổi ngay.

1. Phòng khách

Có không ít gia đình thiết kế để xà ngang chạy qua phòng khách, tạo ra sát khí xấu từ trên xuống, đồng thời khiến cho trần thấp gây cảm giác bức bối và chật chội. Bạn nên biết một điều rằng, phòng cách là không gian sinh hoạt chính của cả gia đình. Chính vì vậy, đây là khu vực cần tụ dương khí nên có những yêu cầu cơ bản như nên bố trí ở tầng một hoặc nửa trước căn nhà, có không gian sáng sủa, lối đi thông thoáng và nên hạn chế ngóc ngách.

Chính vì vậy mà việc sử dụng xà ngang trong phòng khách là cực kỳ xấu, ảnh hưởng đến sự nghiệp của gia chủ bị áp chế, bị tiểu nhân hãm hại hay khó có thể thăng tiến. Không những vậy, việc ở bên dưới xà ngang áp đỉnh lâu ngày còn khiến sức khỏe suy giảm và tư duy trở nên kém hơn. 

phu-kien-trang-tri-phong-khach-dep (1)

2. Phòng ngủ

Trong phong thủy, phòng ngủ nên là khu vực độc lập, riêng tư, đồng thời có cảm giác yên tĩnh và ấm cúng. Khu vực này cần tụ khí dương, nhưng nhiều người không biết rõ cho rằng yên tĩnh là âm, nên cố gắng tìm cách thiết kế sao cho thật tối và bé lại. Đây là sai lầm cơ bản nhất trong phòng ngủ của nhiều gia đình đem đến cảm giác ảm đạm sẽ gây u uất, trầm cảm cho gia chủ.

Ngoài ra, cũng có nhiều gia đình khi thiết kế vật dụng trong phòng ngủ không chú ý đến vị trí hay hướng đặt giường. Vì tiện cho người cao tuổi nên không ít gia đình để giường ông bà ở tầng một, giường của con cháu ở tầng trên nhưng vệ sinh tầng trên thì lại đặt ngay trên phòng giường bố mẹ mình. Bố trí này sẽ làm người tầng dưới dễ đau yếu, bệnh tật.

H 1

Đầu giường phải có chỗ dựa nhưng không nên cho dựa về phía nhà bếp, nhà vệ sinh vì đó là nơi trường khí thấp, không ổn định, dễ gây đau đầu, mệt mỏi, trầm cảm, mất ngủ, hay ngủ mê... Đầu giường tránh dựa vào cửa, hay quay ra cửa. Người xưa từng nói "Người sống quay ra, làm ma quay vào", có nghĩa là người sống nằm trên giường phải quay chân ra cửa mới dễ hấp thụ dương khí, đồng thời có thể biết được những ai đi vào, có thể chủ động hơn, tránh bị bất ngờ hay giật mìng. Còn "làm ma quay vào" nghĩa là bàn thờ phải quay vào trong, nếu không khí chạy vào sẽ gây động, người đứng khấn cũng bất an.

3. Bố trí cửa

Cổng, cửa chính, cửa sổ hay những nơi lấy sáng là nơi đón khí chính vào trong nhà, được ví với nơi đón tài lộc, do đó cần được thiết thông thoáng, sạch sẽ, đồng thời kích thước và số lượng phải hài hòa với tổng thể căn nhà.

luu_y_ve_thiet_ke_cua_chinh_khi_xay_dung_nha

Những sai lầm phong thủy thường thấy như: cửa chính đối diện cửa sau làm không tụ khí, trong phong thủy được coi như không tụ tài lộc, dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cửa đón khí đối diện cửa nhà vệ sinh thì khí đối kháng nhau tác động xấu đến sức khỏe. Cửa đón khí đối diện cửa bếp hay cầu thang sẽ gây thất thoát tài khí, mất của cải.

4. Bố trí bếp

Bếp là nơi liên quan đến sức khỏe, tình cảm, tài lộc nên cần có không gian thoáng, xa phòng ngủ, xa cửa chính. Các sai lầm phong thủy thường thấy như:

- Đặt bếp đối diện nước (chậu rửa, tủ lạnh, nhà vệ sinh) thì nước - lửa tương xung gây bất hòa, sức khỏe kém

mach-ban-vat-dung-trang-tri-nha-bep-nen-co-cho-gian-bep-them-avt-1200x676

- Bếp hướng ra cửa, đối xung khí làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài lộc. Bếp đặt giữa nhà, nơi phòng kín sẽ không thoát khí, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Theo:  xevathethao.vn copy link