Các cụ dặn, "Đặt 3 bảo vật này ở đầu giường gia chủ đón vận may, phúc lộc, cát tường": Đó là vật gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường đặt 3 bảo vật ở đầu giường, chúng được coi như vật may mang lại sức khoẻ, phúc lộc, cát tường cho gia chủ.

Thời cổ đại, thế giới tâm linh của con người rất phong phú và không kém phần huyền bí. Trên giường ngủ, những gì được đặt trên đầu giường rất được con người chú trọng. Người xưa thường đặt 3 bảo vật ở đầu giường, chúng được coi như vật may mang lại sức khoẻ, phúc lộc, cát tường cho gia chủ.

1. Tiền xu

Người xưa khi ngủ thường thích đặt một số đồng xu ở đầu giường. Từ trước đến nay, nhiều người cao tuổi ở nông thôn vẫn có thói quen để tiền ở đầu giường.

Theo quan niệm dân gian từ xa xưa, người xưa thường đeo đồng xu để chặn tà, cầu phúc cầu tài đều thành công. Thêm vào đó, đồng xu còn giúp cho những đứa trẻ hay quấy khóc, người lớn hay gặp ác mộng khi ngủ, bạn nên đặt một đồng xu có tác dụng xua đuổi tà ma, tốt cho người già và trẻ nhỏ trong nhà. Đồng xu phong thủy là một trong những đồ vật chiêu tài vượng khí, gia tăng vật may mắn vào nhà.

cac-cu-dan-dat-3-bao-vat-ve-hut-tai-loc-phuc loc- an-khang-1

Ngoài ra còn có tương truyền lại rằng, đêm không ngủ được thì đếm số lượng đồng xu, từ đó có thể lăn ra ngủ lúc nào không biết.

Vì vậy, đặt tiền xu trên đầu giường có ý nghĩa rất lớn. Tiền còn có rất nhiều ý nghĩa khác nữa, giúp bạn có một giấc ngủ ngon, và nó có vai trò nhất định trong việc thu hút của cải và vận may.

2. Hồ lô

cac-cu-dan-dat-3-bao-vat-ve-hut-tai-loc-phuc loc- an-khang-2

Hồ lô luôn là biểu tượng của điềm lành và cát tường. Trong những truyện cổ tích thần thoại, hồ lô được ví như đồ vật có thể xua đuổi tà ma, mút vận may đến. Vì vậy, hồ lô là vật không thể thiếu trong các hoạt động lễ hội dân gian. Hình dáng của hồ lô giống với chữ Hán của chữ Hỷ (vui vẻ), và chữ Cát (cát tường).

Trước đây, người ta thường treo một vài quả hồ lô trên đầu giường, thường với số lượng là số chẵn, mang ý nghĩa điềm lành và cát tường hơn.

Ngoài ra, hồ lô cũng thường được dùng để đựng rượu và nước, hồ lô được đặt trên đầu giường, khi khát nước vào ban đêm, thì có thể tiện tay để lấy uống, rất thuận tiện.

3. Đèn bàn

Đèn bàn là vật dụng thường được dùng trong gia đình. Trong ngũ hành, đèn bàn thuộc nhóm Hỏa, tích tụ năng lượng dương. Các loại đèn bàn khác nhau mang lại ý nghĩa phong thủy khác nhau. Có rất nhiều cách bố trí, lựa chọn đèn bàn. Đặt đèn bàn đúng vị trí có thể cải thiện và nâng cao phong thủy, vận khí, công việc và tiền tài.

cac-cu-dan-dat-3-bao-vat-ve-hut-tai-loc-phuc loc- an-khang-3

Theo các chuyên gia phong thủy, những mẫu đèn có hình dáng vuông, tròn có thể đem lại sự toàn vẹn, cát tường, gia trạch ổn định, gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình. Còn với những mẫu đèn có hình dáng kỳ quái, ghê rợn sẽ tạo nên nhiều điều không may mắn, xui xẻo cho gia chủ. Ngoài ra, bạn nên chọn những màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp họ có được giấc ngủ ngon và sâu giấc, đồng thời đem lại cảm quan tốt đẹp cho không gian sống. Bạn cần lưu ý tới thuyết tương sinh tương khắc, nghĩa là mỗi mệnh cụ thể của gia chủ cần chọn màu sắc ánh sáng phù hợp nhất để tạo nên luồng khí tích cực, cải thiện nguồn năng lượng dương. Ví dụ như người mệnh Mộc thì chọn đèn có các chi tiết xanh, người mệnh Thổ nên chọn màu ánh sáng vàng, người mệnh Kim thì nên chọn màu ánh sáng trắng…

Vì trong phong thủy, đèn bàn có tác dụng như thứ để “soi đường, chỉ lối”, khiến cho sự nghiệp, công việc thuận lợi, phát tài. Nếu bạn muốn cải thiện vận may trong công việc thì có thể đặt đèn bàn ở hướng Bắc của ngôi nhà. Ngoài ra, đặt đèn bàn đúng cách có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, bớt trằn trọc trong đêm.

Theo:  xevathethao.vn copy link