3 loại cây "bất tử" 10 ngày không tưới nước vẫn xanh tốt: Trồng trong nhà Thần tài ghé chơi thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là một người bận rộn hãy lựa chọn trồng 3 loại cây ít bảo dưỡng nhiều ngày không tưới nước mà vẫn xanh tốt này!

Trồng cây cảnh trong nhà đang là xu thế ngày nay. Nó không chỉ tô điểm không gian sống, tạo bầu không khí thoáng đãng hơn mà còn giúp chiêu tài đón lộc. Nhưng người bận rộn có thể ưu tiên lựa chọn một số loại cây ít phải bảo dưỡng, nhiều ngày không tưới nước nhưng vẫn xanh tốt.

1. Trầu bà xanh

Cây trầu bà xanh là một loài cây dây leo có thể trồng trong chậu đất để bàn (cây trầu bà xanh để bàn), chậu treo, trồng chậu đứng hoặc ngoài đất có giàn leo (cây trầu bà xanh leo). Cây trầu bà xanh còn dùng làm cây trồng nền trong các bồn cây lớn để phủ nền và leo lên thân cây tạo màu xanh cho thân cây thay vì màu nâu xám.

3-loai-cay-canh-bat-tu-trong-10-ngay-khong-can-tuoi-nuoc-van-xanh-tot-trong-trong-nha-than-tai-ghe-choi-thuong-xuyen_1

Cây trầu bà xanh đẹp nhờ lá, mỗi dây với đỉnh hình mũi tên sẽ được thay thế bằng những chiếc lá xung quanh nó. Trên các cây non, lá trầu bà cũng mọc theo thứ tự như cây lớn chỉ là kích thước nhỏ hơn. Mặt trên lá như cẩm thạch kết hợp vệt màu vàng và màu xanh lá cây. Thỉnh thoảng nở hoa trong tự nhiên nhưng hoa nở khi cây trong nhà là cực kỳ hiếm. Vẻ đẹp của cây nhờ vào lá không phải từ những bông hoa. Trường hợp cây nở hoa bạn nên ngăn chặn để giảm sự tiêu tốn năng lượng cho cây.

Trầu bà xanh phát triển tốt nơi một phần bóng râm hay hoàn toàn quanh năm. Nếu để cây nơi quá nhiều ánh sáng thì lá sẽ bị cháy và mất màu như cẩm thạch của nó. Để giữ cho cây khỏe mạnh, nhiệt độ thích hợp từ 15 – 29 độ C. Cây trầu bà xanh chỉ đòi hỏi tưới nước khi 1/4 đất phía trên mặt bắt đầu khô. Cây sẽ bị thối rễ và vàng lá nếu bị ngập nước; cây trầu bà xanh ưa đất thoát nước tốt.

Cây trầu bà xanh có thể nhân giống bằng cách cắt một đoạn cành già trên cây sau đó cắm vào đất ẩm trong 2 tuần rồi mang trồng vào nơi cần trang trí. Chỉ cần trồng trong đất tơi xốp, thoáng khí, giàu dinh dưỡng thì mười ngày, nửa tháng thì lá cũng không chuyển sang màu vàng.

2. Cây lưỡi hổ

Với tên gọi khác cây lưỡi hổ còn được gọi là cây lưỡi cọp và vĩ hổ, tên khoa học của nó Sansevieria trifasciata, thuộc họ Măng tây, có chiều cao từ 50 đến 60cm. Thân hình cây dạng dẹt, mọng nước, nhìn hơi sắc nhọn nguy hiểm nhưng thân lại rất mềm, không làm đứt tay khi ta chạm vào.

3-loai-cay-canh-bat-tu-trong-10-ngay-khong-can-tuoi-nuoc-van-xanh-tot-trong-trong-nha-than-tai-ghe-choi-thuong-xuyen_2

Trên thân cây có 2 màu lá xanh và vàng dọc từ gốc đến ngọn. Cây lưỡi hổ khi ra hoa nở thành từng cụm với nhau, mọc từ phần gốc lên và có quả hình tròn.

Cây lưỡi hổ thường được trồng và đặt ở phòng khách, nơi thể hiện phong cách riêng, nét riêng của gia chủ. Lưỡi hổ thích hợp đặt ngay cạnh kệ tivi ở phòng khách, hay ghế sofa, hoặc ở ngay hai bên lối đi của cửa ra vào, cũng là một cách để xua đuổi những điều không tốt và mang vận may đến gia đình. Cây còn có khả năng lấy đi các khí độc như khói thuốc lá các khí oxit nitơ. Rất có lợi cho việc cung cấp thêm oxy cho quá trình hô hấp của con người.

Cây sẽ phát triển khoẻ mạnh ở trong nhà hay nơi có bóng râm. Lưỡi hổ là loại cây không kén đất, có thể sống với mọi loại đất từ đất khô cằn đến đất pha cát, sỏi. Để tăng sự phát triển tốt cho cây ta nên trồng ở đất có độ kiềm cao. Cây lưỡi hổ không cần tưới quá nhiều nước vì dễ bị úng nước, cần hạn chế tưới nước và lưu ý đến độ thoát nước của đất. Bạn chỉ nên tưới khi phần đất ở trên đã khô.

3. Cây lan chi

Cây lan chi được gọi với nhiều tên khác nhau như cỏ lan chi, cây dây nhện. ây là loại cây thân thảo, có đặc điểm là mọc thành bụi nhỏ với chiều cao từ 40 - 50cm. Cây lan chi chỉ có 1 thân rễ ngắn phát triển thành củ thịt phình to có thể tách ra khỏi thân.

3-loai-cay-canh-bat-tu-trong-10-ngay-khong-can-tuoi-nuoc-van-xanh-tot-trong-trong-nha-than-tai-ghe-choi-thuong-xuyen_3

Cây lan chi có tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh chóng. Hoa lan chi mọc thành cụm và thường nhỏ. Hoa lan chi có màu tím nhạt, 6 cánh, có loại có hoa màu trắng. Đây là loại cây ưa bóng mát. Nếu ở nơi có nhiều ánh sáng, nhiệt độ quá cao thì lá sẽ bị héo, khô và mất màu xanh tươi mà thường chuyển sang vàng.

Đất trồng cây lan chi phải là đất xốp, có nhiều chất dinh dưỡng, có khả năng thoát nước tốt. Bạn nên chọn đất mùn có độ pH từ 6 - 7.5. Bên cạnh đó, bạn nên trộn thêm phân chuồng, xơ dừa hay tro trấu để tăng độ dinh dưỡng cho đất cũng như hỗ trợ thoát nước. Bạn không nên tưới quá nhiều nước khi mới trồng cây xuống vì rễ cây chưa bám đất và hút nước bình thường sẽ dễ dẫn đến tình trạng úng rễ, chết cây.

Theo:  xevathethao.vn copy link