Các cụ dặn kỹ: 2 loài chim này vào nhà nhất định có chuyện vui, đừng tìm cách đuổi chúng đi

( PHUNUTODAY ) - Gia đình phải may mắn lắm mới có 2 loài chim này ghé đến. Hãy bảo vệ chúng thật kỹ.

Chim sẻ bay vào nhà: Chuẩn bị đón tin vui

Ở vùng nông thôn thì các loài chim sẻ rất thích ở nhờ nhà của người khác. Các ngôi nhà được xây bằng cỏ, lợp ngói nên có nhiều kẽ hở, do đó mà chúng thường trú ngụ và sẽ làm tổ ở đây. Nơi mà con chim chọn sẽ là nơi vững chãi, ổn định.

chim se3

Vậy nên việc chim sẻ đến làm tổ cho thấy gia đình có một ngôi nhà chắc chắn, chứng tỏ kinh tế không phải tầm thường.Người xưa cũng cho rằng chim sẻ đến làm tổ tại nhà cho thấy phong thủy gia đình của người đó tốt. Ngoài ra, loài chim này còn có ý nghĩa là đông con nhiều cháu. Thời xưa, người ta còn mang chim sẻ về nhà để cho chúng làm tổ, sau này được gọi là "tân tước".

Chim én vào nhà: Gia chủ tiền tài lên như diều gặp gió

chim

Chim én từ xưa đến nay được mệnh danh là loài chim mang đến sự cát tường, may mắn. Những đàn én khi mùa xuân về sẽ từ phương nam bay về. Đây chính là tín hiệu cho thấy một mùa khắc nghiệt đã qua, mùa sinh sôi nảy nở đã đến. Thế nên gia đình có chim én ghé đến cực kỳ may mắn.

Chim én là loài rất cẩn thận khi xây tổ. Nếu môi trường xung quanh mất vệ sinh, thiếu an toàn thì chúng sẽ không đến.

chim se

Hầu hết những người có tiền của thời xưa đều ở trong những ngôi nhà kín cổng cao tường. Để không bị quấy rối thì chim én thường thích làm tổ ở mái hiên cao. Thế nên trên mái hiên của những gia đình giàu có, thường có thể nhìn thấy chim én đang xây tổ trên đó.

Chim én chỉ thích sự yên tĩnh. Thế nên những gia đình sống yên ấm, không cần lo toan nhiều vụn vặt trong cuộc sống nên chim én sẽ ghé đến kiểu nhà như thế. Việc chim én đến làm tổ chứng tỏ gia đình hòa thuận và khá giả. Đừng xua đuổi mà hãy bảo vệ chúng thật kỹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link