Các cụ dặn rồi: Nghèo không làm 3 nghề, giàu không kết thân 3 người

( PHUNUTODAY ) - Các cụ có câu: ''Nghèo không làm 3 nghệ, giàu không kết thân 3 người''. Nghĩa là đối với người nghèo khó có ba việc không làm được và đối với người giàu, có ba loại người không thể kết thân.

Nghèo đừng động đến 3 nghề

1. Sự việc mang tính rủi ro lớn

Nhiều người nghèo hy vọng rằng dưới thế giới có thể có những thứ kiếm được nhiều hơn với ít hơn, như cờ bạc và đầu cơ chứng khoán. Sở dĩ nhiều người nghiện những thứ này là vì theo lý thuyết, đặc điểm của chúng rất hấp dẫn – có thể khiến người ta cao lớn với người nhỏ và có cơ hội nhận được phần thưởng cao với số vốn nhỏ.

Trên thế giới này chẳng có bữa ăn nào là miễn phí. Hầu hết tất cả các hành vi cờ bạc là mười đánh bạc và chín thua, và cuối cùng ông chủ là một chủ ngân hàng sẽ thắng — bởi vì họ có lợi thế của “Luật số lớn”, họ luôn có thể thắng, còn người nghèo chỉ có thể hy vọng lật kèo bằng những hành vi rủi ro cao, và cuối cùng họ thường chỉ thua thảm hại hơn.

2. Hợp tác kinh doanh

Hãy thận trọng khi hợp tác kinh doanh với ai đó, nếu bạn mù quáng chạy theo xu hướng khi thấy sản phẩm nào đó được ưa chuộng thì cuối cùng chỉ có kết cục là phá bỏ đi mối hệ đó mà thôi.

loi-day-y-nghia-cua-nguoi-xua-con-nguoi-khi-ngheo-nen-luu-tam-092815-0908

Trong trận đại dịch viêm phổi Vũ Hán cách đây một thời gian, các xưởng sản xuất mặt nạ ở Trung Quốc đại lục mọc lên như nấm, nhưng chỉ những người nắm bắt cơ hội lúc đầu mới hái ra tiền, còn những người đi sau gần như thua lỗ thê thảm.

3. Những điều bất hợp pháp

Một trong những nguyên nhân khiến người nghèo chính là họ không có nhiều vốn. Kết quả là người nghèo sẽ dấn thân vào những con đường bất hợp pháp. Kết quả của việc cố gắng trở mình thật nhanh, cuối cùng chỉ làm tổn thương chính mình.

photo-1-16509866399461449436431-104953705

Giàu không kết thân ba người

1. Nhân vật phản diện

Cuộc sống này có nhiều người thường hay ghen ti, những người như thế có đầu óc vô cùng nhỏ nhen. Nếu họ nhìn thấy điều tốt của người khác, họ sẽ cảm thấy vô cùng bất công. Sau đó họ có thể làm một số việc có hại – chẳng hạn như tung tin đồn, vu khống ác ý, v.v. Vì vậy, sau khi một người trở nên giàu có, anh ta phải giữ khoảng cách với một người như vậy.

2. Tình nhân

Cái gọi là “Ăn no dửng mỡ”. Rất nhiều người sau khi trở nên giàu có, thì muốn hưởng hoa hưởng hoa, thích của thơm vật lạ. Tuy nhiên, những người được gọi là ‘tình nhân’ ấy, họ thực ra không có ý tốt, hậu quả cũng rất nghiêm trọng.

co-nhan-day-vao-cua-thay-3-dieu-gia-dinh-tien-mat-tat-mang-do-la-3-dieu-gi-084045

3. Kẻ thù

Vốn dĩ kẻ thù trong tâm lúc nào mang đầu thù hận, nếu ta giàu mà bên kia vẫn nghèo, dễ kích động đối phương và khiến cho đối phương có những hành vi phi lý, thế nên hãy tránh xa kẻ thù.

Tất nhiên thì thêm vào đó, một số người cho rằng bạn nên tránh xa kẻ quyền quý. Cái gọi là tránh xa không có nghĩa là qua sống xé cầu, ngoài việc biết ơn, bạn không thể dựa vào đối phương để giải tỏa nguy hiểm cho mình.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link