Các cụ dặn: Trước 30 Tết thấy 3 cây này trước cửa, 3 thứ này treo trong nhà nên bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy 3 cây này trước cửa thì nên chặt ngay trước 30 Tết để đón năm Giáp Thìn may mắn, bình an.

Cây xanh giúp tô điểm thêm không gian ngôi nhà bạn nhưng không phải cây nào cũng nên trồng. Nếu thấy 3 cây này trước cửa thì nên chặt ngay trước 30 Tết để đón năm Giáp Thìn may mắn, bình an.

3 cây không trồng trước nhà, phải chặt ngay trước thềm năm mới

Trước cửa nhà đóng vai trò là nơi đón tài lộc và các nguồn năng lượng tốt vào nhà. Thông thường ở vị trí này, người ta thường trồng một vài chậu hoa hoặc cây xanh có ý nghĩa phong thuỷ tốt để cải thiện vận may của gia đình. Nếu thấy 3 cây này trước cửa thì nên chặt ngay trước 30 Tết để đón năm Giáp Thìn may mắn, vạn sự hanh thông:

+ Cây ý nghĩa xấu về phong thủy

Cây dâu tằm, cây lê, cây xương rồng, cây liễu, cây mít... là những cây mà theo quan niệm người xưa, không nên trồng trước sân nhà. Vì các loại cây này mang ý nghĩa xui xẻo, giữ sầu trong nhà và mang lại điều không may mắn cho gia chủ.

3-cay-khong-trong-truoc-nha-1

Về mặt phong thủy, cây lê còn có ý nghĩa của sự chia ly, ly tán. Trong khi điều mà một gia đình cần có nhất là sự hòa thuận, đoàn kết. Hay câu dâu tằm trong Hán Việt phát ấm giống chữ tang, mang ý nghĩa tang tóc, đau tương. Cây liễu có nghĩa là đổ đi, chảy đi, tiền làm bao nhiêu cũng hết, ra nhanh hơn vào. Vì thế, nếu đã lỡ trồng những cây không may mắn này trước cửa nhà thì chặt ngay để một năm mới khởi đầu tốt đẹp hơn.

+ Cây quá cao trong sân

Sân vườn rộng vừa phải không thích hợp để trồng những cây cao và khỏe, đặc biêt là những cây vượt ra ngoài ngôi nhà. Lý do là vì cây cối một khi vượt quá ngôi nhà sẽ để lại một vùng bóng tối trên mái nhà, khiến ngôi nhà trông âm u, không sáng sủa.

Không chỉ vậy, một khi xảy ra thời tiết khắc nghiệt như gió, mưa... những cây này sẽ trở thành đối tượng nguy hiểm, có thể nghiêng, va vào nhà, gây thiệt hại về kinh tế cho gia chủ, thậm chí đe dọa đến an toàn con người.

+ Cây nhiều gai nhọn

Những loài cây có nhiều gai nhọn như xương rồng, xương rồng bát tiên,… dễ trồng, ít tốn công chăm sóc và có tác dụng trừ tà, xua đuổi âm khí và trấn trạch nên nhiều người lựa chọn trồng trước cửa nhà. Tuy nhiên, trước nhà hút tài lộc là nơi thể hiện tính thẩm mỹ và nơi chiêu tài đón thần tài vào nhà, nếu trồng cây gai nhọn ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ nên tranh đừng bao giờ phạm phải sai lầm này kẻo sẽ gặp rắc rối về sau.

Trong nhà không treo 3 vật

+ Không treo nhiều gương

Gương là vật phản chiếu giúp ích rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta đồng thời có thể tạo cảm giác cho ngôi nhà rộng rãi hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên treo quá nhiều gương trong nhà.

Trong phong thủy gương không nên treo trong phòng khách và phòng ngủ bởi gương là cầu nối giữa âm và dương nên âm khí khá cao nếu treo trong nhà nhiều sẽ ảnh hưởng tới tài lộc vận khí của gia đình bạn. Chính vì vậy, nên hạn chế treo gương trong nhà đặc biệt không đối diện giường ngủ, cửa ra vào, bàn học, nhà bếp....

3-cay-khong-trong-truoc-nha-3

+ Không treo đao kiếm đồ sắc nhọn

Trong nhà nếu treo đao kiếm hoặc vũ khí đồ sắc nhọn có tính sát thương cao dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Đặc biệt, nếu như bạn treo những thứ này trong nhà sẽ tạo ra nguồn âm khí cao khiến cho gia chủ hao tài tán lộc. Chính vì vậy đây chính là một đồ vật nên kiêng kỵ treo trong nhà.

+ Không treo ảnh buồn, màu sắc trầm

Có thể nhiều người không để tâm nhưng môi trường, cảnh vật xung quanh có tác động rất lớn đến cảm xúc, tâm trạng của con người. Nếu treo những bức tranh có màu sắc trầm, u buồn sẽ dễ mang lại cảm giác chán nản, u uất. Thay vào đó, gia chủ nên treo các bức hình màu sắc tươi tắn, sinh động, tươi mới để chiêu tài, đón lộc, rước vận may vào nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link