Ngày Tết tránh rước 4 loại hoa này về nhà kẻo cả năm xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Hoa là thứ không thể thiếu trong những ngày Tết Nguyên đán. Khi chọn hoa chơi Tết, bạn nên chú ý tránh lựa những loại hoa có ý nghĩa không tốt để bày trong nhà.

Hoa có gai

Những chiếc gai trên thân cây có tác dụng chính để bảo vệ cây khỏi sự tấn công của các loài sinh vật khác. Những loại cây có gai thường khá dễ sống, khả năng phát triển tốt. Tuy nhiên, đây là nhóm hoa, cây cảnh mà bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua để bày trong nhà. Một số loại hoa quen thuộc có gai mà chúng ta thường gặp là hoa xương rồng, hoa hồng...

loai-hoa-khong-bay-trong-nha-ngay-tet-01

Gai của các loại hoa này thường rất sắc, dễ gây tổn thương nếu chúng ta vô tình chạm phải. Nhà có trẻ nhỏ hay thú cưng càng phải chú ý đến điều này.

Theo quan niệm phong thủy, những chiếc gai sắc nhọn sẽ phá hỏng tài khí của căn nhà, khiến gia đình lục đục, tiền tài hư hao, khó giữ của.

Hoa quá thơm

Có rất nhiều loài hoa có mùi thơm dễ chịu, giúp không gian sống thêm thoải mái. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý rằng mùi thơm của hoa có thể khiến một số người cảm thấy chóng váng, mệt mỏi, gây mất ngủ, đặc biệt là với trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai hoặc những người vốn nhạy cảm với mùi.

loai-hoa-khong-bay-trong-nha-ngay-tet-02

Một số loại hoa có mùi thơm nồng có thể kể đến là hoa ly, hoa dạ lan hương... Khi để những loại hoa này trong nhà, bạn nên chú ý tránh dùng quá nhiều và để trong phòng kín. Nên dùng một lượng hoa vừa phải và để ở nơi không khí lưu thông tốt để tránh tình trạng mùi hoa trong nhà quá nồng.

Hoa có độc

Trong tự nhiên có rất nhiều loại hoa đẹp nhưng có độc. Những loại hoa này có vẻ ngoài diễm lệ nhưng có thể gây hại cho con người nếu vô tình nuốt phải hoa, lá... Một số loại hoa thường được dùng để trang trí nhưng có độc mà nhiều người không để ý là hoa cẩm tú cầu, hoa đỗ quyên, hoa rum, hoa ly lửa, hoa hồng môn... Nếu vô tình nuốt phải loại hoa này, con người có thể gặp tình trạng nôn ói, đau bụng dữ dội... Nghiên trọng hơn, nó có thể dẫn tới hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu.

loai-hoa-khong-bay-trong-nha-ngay-tet-03

Do đó, nếu trưng những loại hoa này trong nhà, bạn hãy đảm bảo chúng được đặt ở nơi cao, tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.

Hoa mang ý nghĩa phong thủy xấu

Theo quan niệm phong thủy, mỗi loại cây, loại hoa đều có ý nghĩa riêng. Có những loại hoa mang đến ý nghĩa tốt, được ưa chuộng để trang trí nhà cửa. Bước sang năm mới, ai cũng muốn gia đình vui vẻ, hạnh phúc, cuộc sống sung túc, tiền của dư dả. Việc lựa chọn những loại hoa đẹp mang ý nghĩa phong thủy tốt không chỉ dùng để trang trí nhà mà còn có ý nghĩa cầu tài lộc.

Gia chủ nên tránh chọn những loại hoa có ý nghĩa phong thủy không tốt để bày trong nhà vào những ngày Tết như hoa xương rồng, hoa râm bụt...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn