Những loại trái cây nên bày trên bàn thờ dịp Tết để năm mới lộc lá nhân đôi, làm gì cũng phát đạt

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những loại trái cây mà bạn nên đặt trên bàn thờ ngày Tết để bản thân và gia đình gặp nhiều may mắn trong năm mới.

Bưởi

Là một loại quả quen thuộc và thường xuyên xuất hiện trong mâm ngũ quả của người miền Bắc, những quả bưởi tròn đều, bóng đẹp tượng trưng cho sự đủ đầy, viên mãn. Đồng thời, trái bưởi xanh thoang thoảng hương thơm cũng thể hiện gia đình an khang thịnh vượng, sức khoẻ dồi dào, làm ăn tấn tới.

Phật thủ

Mặc dù không phải là loại hoa quả có thể “ăn”, thế nhưng phật thủ vẫn trở thành cái tên không thể thiếu trong mâm hoa quả ngày Tết. Với hình dáng tựa bàn tay Phật che chở, bảo vệ cho con người, phật thủ không chỉ giúp gia chủ xua đuổi vận xui xẻo mà còn thể hiện lời cầu mong một năm mới cát tường, làm gì cũng như ý.

Empty

Cam, quýt, chanh

Theo quan niệm của người xưa, 3 loại quả cam, chanh, quýt chính là “bùa may mắn" giúp gia đình xua đuổi vận xui và thu hút tiền tài, may mắn vào cửa. Đặc biệt, người ta thường bày trên mâm ngũ quả hoặc bàn thờ để năm mới làm gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Chuối

Trong mâm ngũ quả, những quả chuối uốn cong chụm lại với nhau tựa hình ảnh bàn tay ôm trọn các loại quả khác chính là biểu tượng cho sự gắn kết, đùm bọc và sum vầy của các thành viên trong nhà. Ngoài ra, đó còn là sự che chở, bảo vệ mà ông bà, tổ tiên dành cho con cháu.

Sung

Chỉ nghe tên “ sung" cũng có thể thấy đây là loại quả có ý nghĩa tốt trong phong thuỷ. Những quả sung xanh mướt, tròn đầy và căng mọng chính là biểu tượng của một cuộc sống no đủ, an yên và vô cùng sung túc. Bên cạnh đó, sung còn được kết thành những chùm nhỏ nên tượng trưng cho sự đoàn kết, gắn bó và yêu thương lẫn nhau của các thành viên trong nhà.

Empty

Đu đủ

Không phải ai cũng biết rằng đu đủ chính là loại quả “chiêu tài" trong phong thuỷ. Nếu đặt đu đủ trên bàn thờ trong dịp Tết Nguyên đán, gia chủ và các thành viên trong nhà làm gì cũng may mắn, có thể tích tiểu thành đại và vươn lên thành “đại gia" trong năm mới.

Mãng cầu

So với miền Bắc, trái mãng cầu “nổi tiếng" và được nhiều người dân miền Nam mua về bày trên bàn thờ Tết hơn. Theo đó, người ta thường bày mâm ngũ quả với những loại hoa quả như mãng cầu, dừa, đu đủ và xoài vì phát âm của chúng nghe gần giống với câu “cầu - vừa - đủ - xài". Đây cũng là lời cầu mong của gia chủ về một năm mới gặp toàn điều may mắn, sự nghiệp hanh thông, tiền tài rủng rỉnh.

Lựu

Với vẻ ngoài căng tròn, bóng bẩy và màu đỏ rực rỡ, quả lựu sẽ giúp mâm hoa quả Tết nhà bạn thêm phần bắt mắt. Không những vậy, lựu với vẻ ngoài tròn và nhiều hạt chính là biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở, con cháu đủ đầy và gia đình thuận hoà, viên mãn.

Empty

Dưa hấu

Dưa hấu cũng là một loại hoa quả được nhiều người yêu thích và chọn mua về trưng trên bàn thờ Tết. Nhờ dáng tròn đầy, ruột đỏ vỏ xanh và mọng nước, quả dưa hấu tượng trưng cho năm mới an yên, viên mãn, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió và dễ dành công trong sự nghiệp.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link