Các cụ dạy: "3 nơi chớ nên đi, càng đi phúc khí càng cạn, không chừng còn sinh tai họa",

( PHUNUTODAY ) - Đi đến những nơi này đa phần dễ khiến con người ta tha hóa về nhân cách, ham mê hưởng thụ, chẳng chí thú làm ăn. Vì vậy, các cụ khuyên mọi người không nên đi đến 3 nơi này.

Các cụ thời xưa thường có những lời khuyên, lời răn dạy cho con cháu. Trong thời đại ngày nay, không chỉ đàn ông mà cả phụ nữ cũng hay đi ra ngoài. Người xưa khuyên dù đi đâu thì họ cũng cần tránh xa 3 thời này, càng đi phúc khí càng cạn.

Chốn thanh lâu

Thời cổ đại xưa kia, những chốn thanh lâu, lầu xanh chỉ khiến con người hao tốn tiền của, tiêu hao cả lý trí và sức khỏe, dễ rơi vào ham mê trụy lạc. Người xưa có câu rằng: “Tình dục giống như một con dao thép để cạo xương”. Ham mê nhục dục khiến con người ta u mê đầu óc, không có tâm trí để làm những việc khác tích cực hơn. 

1

Là nam nhi, nếu không tránh xa được những chốn tửu sắc này thì tinh thần và sức khỏe ngày càng sa sút, tán gia bại sản, cả đời không thể làm nên được việc lớn. Ảnh minh họaLà nam nhi, nếu không tránh xa được những chốn tửu sắc này thì tinh thần và sức khỏe ngày càng sa sút, tán gia bại sản, cả đời không thể làm nên được việc lớn chứ chưa nói gì đến thăng quan tiến chức.

Chốn vui chơi tiêu khiển

Chốn vui chơi tiêu khiển ở đây là chỉ các địa điểm vui chơi giải trí, ví dụ như nhà hát, quán rượu xa hoa, quán bar hiện đại và nhiều nơi khác. Trong xã hội hiện nay, sau giờ làm nhiều người sẽ rủ nhau đến các tụ điểm vui chơi, giải trí để nhậu nhoẹt, giải sầu. Thực tế thì đến những nơi này chỉ khiến bạn tốn tiền bạc, sức lực, thời gian.

Nếu muốn nghỉ ngơi, thư giãn, bạn nên hít thở sâu, thả hồn mình tự do và tận hưởng một bầu không khí yên tĩnh. Hoặc mọi người cũng có thể bầu bạn với bố mẹ, anh chị em, bạn bè thân thiết, cùng nhau đọc sách, nghe nhạc hoặc chơi thể thao. Bằng những cách này, không chỉ cơ thể và tâm trí có thể hoàn toàn thư giãn mà sức khỏe cũng được cải thiện, tâm hồn càng thư thái và bình yên hơn.

2

Chốn sòng bạc đỏ đen

Từ xa xưa, nhiều người muốn làm giàu nhờ cờ bạc. Họ mong đổi đời qua một đêm. Thực tế cho thấy, những người đánh bạc thì không thể giàu mà chỉ sớm tán gia bại sản, rước họa vào thân.

Nguyên nhân bởi, những nơi như sòng bạc sẽ khiến lòng tham lam ích kỷ của con người bị phóng đại lên rất nhiều lần. Bất kỳ ai một khi bước chân vào đây đều muốn không cần lao động mà vẫn trở nên giàu có.

3

Chưa kể, việc nghiện cờ bạc đỏ đen càng khiến cho sức khỏe thể chất bị tổn hại; không những thế, tinh thần và hạnh phúc gia đình cũng tan nát hết. Cái gọi là mười đánh bạc chín thua, mới đầu thua tiền nhỏ sau sẽ thua càng ngày càng lớn. Đặc biệt, thua tiền đồ cuộc sống mới chính là hậu quả đáng sợ nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link