Có 2 kiểu chồng khi vợ sinh con: Đàn bà người cười kẻ khóc vào nhận chồng

( PHUNUTODAY ) - Vốn chỉ có hai kiểu chồng khi chờ vợ sinh con, điển hình cho hai kiểu chồng trên đời này. Đàn bà lấy chồng, sinh con rồi, người khóc kẻ cười cũng là vì khác nhau người chồng cạnh bên như thế.

Kiểu chồng thứ nhất: Chiếc điện thoại quan trọng hơn vợ đau đẻ

Nếu có thể thử vào khoa phụ sản, phụ nữ sẽ chẳng lạ lẫm gì với kiểu chồng này. Bởi trên tay anh ta lúc nào cũng là đang cầm chiếc điện thoại.

Người phụ nữ khi chờ sinh thì đau mấy tiếng đồng hồ, thậm chí là mấy ngày. Người sinh rồi có khi mệt khi sinh thường, đau đớn dai dẳng khi sinh mổ.

Có người chồng này bên cạnh vợ thì hầy như thời gian anh ta dành cho điện thoại nhiều hơn là vợ.

Họ chẳng hề biết vợ thấy đau đớn, mệt hỏi ra sao. Mang tiếng là đi chăm vợ đẻ nhưng thực tế là họ chỉ biết cúi mặt nhìn điện thoải.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người chồng này chỉ dành đúng 1% để ở bên vợ và hỏi han. Nhưng thay vì hỏi vợ có đau không, có mệt không thì họ chỉ toàn hỏi về con. Họ hoàn toàn chẳng để ý đến cảm xúc đau đớn của vợ.

Kiểu chồng như thế vô cùng ích kỷ, vô tâm với vợ. Nỗi đau của vợ không thấy, hi sinh của vợ cũng không biết. Họ chỉ thấy mỗi điện thoại và bản thân mình mà thôi.

Kiểu chồng thứ 2: Vợ quan trọng hơn mọi thứ

Người chồng này khi đưa vợ vào viện thì sẽ không bao giờ để vợ cô độc với những cơn đau sinh con. Nếu anh ấy không thể nắm tay vợ thì cũng sẽ ôm vợ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu anh ấy không thể làm vợ bớt đau hơn thì sẽ làm vợ dễ chịu bằng sự quan tâm hỏi han: "Có đau lắm không em'', ''Cố lên em nhé, một chút nữa thôi''.

Người đàn ông này còn dành cả những cử chỉ yêu thương cho vợ con. Anh ấy vuốt tóc vợ, nói chuyện với vợ, bóp chân tay cho vợ để vợ đỡ mỏi. Vì anh ấy hiểu rõ lúc sinh con là lúc vợ dễ tủi thân và yếu đuối nhất. Không thể đau cùng vợ thì nhất định phải yêu thương và động viên vợ.

Phụ nữ lấy chồng rồi sinh con, kẻ khóc người cười cũng có vì có chọn cho mình được người đàn ông thứ hai hay không.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chọn đúng chồng thì dù sinh mấy lần cũng hạnh phúc, thật sự xứng đáng. Mà chọn sai rồi thì đâu chỉ lúc sinh con mà lúc về nhà, sống cạnh nhau cũng thấy tủi khổ.

Mong tất cả đàn ông trên đời này hiểu rõ vợ sinh con như bước chân qua cửa tử để đem một phần hạnh phúc đến với gia đình các anh. Đó không chỉ là nỗi đau của riêng vợ, hay chỉ là nhiệm vụ của đàn bà phụ nữ. Đó còn là sự hi sinh, là sự cố gắng giúp gia đình thêm trọn vẹn.

Đàn ông chẳng thể chia sẻ nỗi đau cùng vợ thì ít nhất đừng để vợ tủi khổ một mình vượt cạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link