Các cụ dạy: 5 loại cây vào nhà nào nhà ấy nghèo, không tai họa cũng nợ nần chồng chất

08:54, Thứ năm 09/02/2023

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại cây bạn nên hạn chế trồng quanh nhà kẻo gây hại tới phong thủy, làm tiêu tán tài lộc.

Theo quan niệm phong thủy, những loại cây trồng quanh nhà có tác động trực tiếp tới vận thế của gia đình. Có 5 loại cây không nên trồng trong dương trạch kẻo làm tài lộc hao hụt.

Cây liễu

10

Trong vườn hay trước của nhà kị nhất là trồng cây liễu. Chính vì vậy bạn thường sẽ thấy cây liễu chỉ được trồng ở ven hồ. Cây liễu kỵ trồng ở trong nhà vì loài cây này mang dáng vẻ đau buồn, tang thương.

Nhà trồng liễu thì gia chủ gặp nhiều điều không may, hao tốn tiền của, làm bao nhiêu cũng đổ sông đổ bể. Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà. Cây liễu không kết hạt khiến cho người ta liên tưởng tới phần con cái bị thiếu hụt.

Dâu tằm

9

Theo tiếng hán thì cách phát âm của “Dâu tằm” đồng âm với từ “tang” cho nên cây dâu tằm là biểu tượng của sự tang thương. Cây dâu tằm mang âm khí nặng, trồng trước nhà, khiến chủ nhà không gặp được may mắn. Những người sống trong những ngôi nhà kiểu này lâu ngày thường gầy yếu và hay ốm vặt, hoặc cãi lộn liên miên.

Cây môn kiểng

12

Không ít người thích trưng cây môn kiểng trong nhà vì màu sắc bắt mắt của nó. Tuy nhiên trong phong thủy, nó lại được liệt vào danh sách một trong những loại cây cảnh không nên trồng trong nhà.

Nguyên nhân là do loại cây này đòi hỏi sự chăm sóc cẩn thận và chu đáo, nếu không sẽ héo rất nhanh và đây chính là dấu hiệu của điềm xấu. Không chỉ vậy, cây môn kiểng còn chứa chất độc calcium oxalate. Nếu trong nhà có trẻ nhỏ, chẳng may ăn phải lá cây có thể bị ngộ độc hoặc bỏng rát da khi chạm vào.

Cây dạ lan hương

13

Dạ lan hương mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, huyền bí với sắc tím. Nhưng theo các chuyên gia phong thủy, dạ lan hương thường nở hoa vào ban đêm và tỏa ra mùi hương thu hút những điềm không may. Cho nên, trồng dạ lan hương trong nhà được cho là điềm xấu, gây rạn nứt tình cảm gia đình, vợ chồng cãi nhau suốt ngày, con cái không đùm bọc lẫn nhau.

Hơn nữa, dạ lan hương còn có mùi nồng, gây khó chịu với những người bị viêm mũi dị ứng. Phần củ của dạ lan hương còn chứa độc tố calcium oxalate và lycorine. Nếu trẻ con vô tình ăn phải sẽ bị ngộ độc, thậm chí là mêm man bất tỉnh và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Cây xương rồng

Được mệnh danh là loại cây có sức sống mãnh liệt nhất trong các loại cây cảnh, lại đa dạng kiểu dáng, kích thước và màu sắc nên xương rồng luôn có sức hút mãnh liệt đối với nhiều người. Tuy nhiên, theo phong thủy thì xương rồng là loại cây không nên trồng trong nhà hay phòng làm việc, đặc biệt là đặt trên bàn làm việc.

Thân cây có quá nhiều gai nhọn khiến cây luôn bao bọc trong sát khí, gây năng lượng xấu cho cả căn nhà, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và đường tài lộc của những người sống ở đây. Hơn nữa, loại cây này cũng có thể ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo