Tiếp viên hàng không khuyên bạn: Không năn ăn uống gì trên máy bay, lý do cực kỳ đặc biệt

( PHUNUTODAY ) - Một nữ tiếp viên hàng không đã chia sẻ về những món nên và không nên ăn trên máy bay để giúp bạn có một trải nghiệm dễ chịu.

Khi di chuyển với chuyến bay với thời gian bay dài, bạn thường mang theo những đồ ăn vặt để nhâm nhi, giết thời gian. Tuy nhiên, có những món bạn có thể ăn nhưng có những món tuyệt đối không. Một nữ tiếp viên hàng không đã chia sẻ về những món nên và không nên ăn trên máy bay để giúp bạn có một trải nghiệm dễ chịu. Nghe tuy đơn giản là vậy nhưng biết đâu bạn đã vô tình phạm phải lỗi này mà không biết.

1. Nước máy

khong-nen-an-uong-tren-may-bay-1

Nước dùng pha cà phê và trà đều là nước máy lấy từ bể chứa nước của máy bay. Tuy nhiên, két nước trên máy bay rất bẩn. Một mẫu 158 chiếc máy bay của EPA năm 2004 cho thấy 13% có chứa coliform và 2 chiếc có mức độ nguy hiểm của E.coli. Nữ tiếp viên cho biết, đùng để bị lừa bởi một cái bình đựng nước. Đôi khi trên các chuyến bay hết nước đóng chai, họ sử dụng chai và rót nước từ bình chứa nước để đặt ở khoang phổ thông.

2. Thức ăn có mùi nồng

Theo nữ tiếp viên, hành khách không nên ăn, uống bất kỳ thực phẩm nào có vị cay, nồng và có mùi trên máy bay như salad trứng, sandwich cá hồi... Những loại thực phẩm này khi bạn vừa mở đóng gói, nó sẽ làm cho cabin có mùi ngay lập tức và sẽ gây ảnh hưởng đến người khác bay cùng.

khong-nen-an-uong-tren-may-bay-2

3. Đồ ăn dễ rơi vãi (có vụn, tơi xốp)

Bánh quy, khoai tây chiên, chocolate và súp là những món đồ không được khuyến khích sử dụng trên máy bay - vì chúng có vụn và dễ rơi vãi. Đồ uống có ga cũng nên hạn chế vì khi bạn mở sẽ dễ làm ga sẽ trào ra ngoài gây bẩn khu vực ghế ngồi, trong khi đó việc dọn dẹp của nhân viên vô cùng khó khăn và mất nhiều thời gian. Hãy tuân thủ nguyên tắc vệ sinh chung để chuyến bay vui vẻ với tất cả mọi người.

4. Thực phẩm gây dị ứng

Nhiều hãng bay, ví dụ như EasyJet, cấm sử dụng các loại hạt trong cabin để giúp hành khách tránh bị dị ứng. Hạt là một thứ snack phổ biến nhưng để hạn chế tình huống rủi ro, bạn đừng nên đem chúng lên máy bay vì biết đâu hành khách kế bên hỏi xin một ít, trong khi anh ta lại không biết mình bị dị ứng thì sao?

5. Rượu

Tại Anh, việc tự ý mang rượu và uống rượu đó trong chuyến bay bị coi là bất hợp pháp. Hành khách chỉ có thể sử dụng các loại đồ uống có cồn từ xe đẩy của tiếp viên. Cũng dễ hiểu khi rượu bị liệt vào danh sách này vì chúng dễ khiến bạn mất kiểm soát nếu uống nhiều.

khong-nen-an-uong-tren-may-bay-4

6. Thực phẩm gây đầy hơi

Áp suất không khí thay đổi khi bạn bay, điều đó sẽ giúp bạn thoải mái thở ở độ cao hơn 9000m nhưng nó sẽ khiến bụng của chúng ta cảm thấy khó chịu. Sự thay đổi áp suất có thể khiến rối loạn dạ dày. Nếu bạn du lịch khoảng một tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt. Vì vậy, nên tránh những thực phẩm khiến bụng đầy hơi và phình to như hành tây, cải xoăn, đậu, thịt đỏ, đậu lăng và bông cải xanh.

Chỉ những lưu ý nho nhỏ với đồ ăn, thức uống thì bạn đã góp phần làm nên một chuyến bay văn minh, an toàn và dễ chịu không chỉ cho bản thân mà còn là mọi người xung quanh. Hãy trở thành một phần có trách nhiệm trong chuyến bay, và hành trình với nhiều kỷ niệm đẹp.

Theo:  xevathethao.vn copy link