Các cụ dạy chẳng sai: "5 cây trồng trong dương trạch, con cháu 3 đời khốn khó lao đao", đó là những cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng bất cứ cây gì trong nhà, chủ nhà cần tìm hiểu kỹ về ý nghĩa của loại cây đó trong phong thủy. Trồng sai loại cây có thể khiến chủ nhà mất hết tài lộc, khốn khó, lao đao.

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng thích trồng cây xanh, hoa trong nhà. Các loại cây này tràn đầy sức sống lại thu hút tài lộc, thích hợp làm bóng mát. Tuy vậy, có 5 loại cây chủ nhà chớ nên trồng trong sân nhà. Trồng một cây đã ảnh hưởng đến phong thủy, tài lộc của cả gia đình. Người trồng cây cũng không gặp được may mắn. Vậy đó là những cây gì?

Dâu tằm

Theo tiếng Hán thì cách phát âm của “Dâu tằm” đồng âm với từ “tang”. Vì vậy, dâu tằm thường gợi đến sự tang thương. Trồng cây dâu tằm trong sân nhà được coi là sẽ mang âm khí đến cả ngôi nhà. Những người sống trong ngôi nhà này thường không gặp được may mắn, dễ ốm đau, bệnh tật.

1

Cây liễu

Khi trồng cây trong vườn, bạn cần kiêng kỵ trồng cây liễu. Cây này tuy có bóng mát nhưng dáng vẻ ủ rũ, tang thương. Vì vậy, cây liễu thường chỉ được trồng ở ven hồ chứ chẳng mấy ai trồng trong nhà.

Nhà trồng liễu thì gia chủ gặp nhiều điều không may, hao tốn tiền của, làm bao nhiêu cũng đổ sông đổ bể. Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà. Cây liễu không kết hạt khiến cho người ta liên tưởng tới phần con cái bị thiếu hụt.

2

Cây dương

Cây dương cũng là loại cây chủ nhà chớ nên trồng. Vì âm thanh của gió thổi vào cây dương như “tiếng vỗ tay ma”. Người xưa cho rằng cây dương cũng là cây có sắc khí nặng nề, trồng cây dương trong sân nhà có thể khiến gia đình nghèo khó, sa sút. Và khi bạn đang ngủ vào ban đêm, nghe tiếng gió thổi cây dương lâu ngày cũng ảnh hưởng đến chứng mất ngủ.

Thông và bách

Cây thông, cây bách thường được trồng ở cạnh mộ chứ chẳng ai trồng 2 cây này trong nhà. Vì vậy, người xưa cũng khuyên con cháu không nên trồng 2 cây này kẻo rước về cả tá xui xẻo.

Cây đa

Từ nghìn đời nay người Việt vẫn xem cây đa là loại cây linh thiếng, là nơi trú ngụ của nhiều vị thần. Chính vì vậy không phải tự nhiên mà chúng ta thường thấy những miếu thờ trước những cây đa lớn tuổi.

cay-da

Hiển nhiên đối với những nguồn năng lượng lớn như vậy thì cây đa hoàn toàn không thích hợp với những nơi như nhà ở. Hơn nữa loại cây này khi lớn sẽ có rễ lồi lên rất to nên sẽ gây mất mỹ quan cho căn nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link