Trồng hoa hồng cứ vùi thứ này vào đất, cây lớn nhanh như thổi, hoa đua nhau nở

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy trộn thứ này vào đất trồng để cung cấp thêm dinh dưỡng giúp cây hoa hồng mau lớn và ra nhiều hoa.

Hoa hồng có giá trị làm cảnh cao, có thể ra hoa quanh năm nhưng hoa thường nở rộ vào đầu mùa hè và mùa đông.

Để hoa hồng nở rộ, người trồng cần chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng cho cây. Hoa hồng thích đất màu mỡ, bạn chỉ cần vùi vào đất những nguyên liệu sau để cây có thêm "năng lượng", lớn nhanh như thổi, hoa nhiều gấp đôi, gấp ba.

Thịt mỡ, ruột cá...

Hoa hồng ưa đất phì nhiêu nên bạn có thể dùng các nguyên liệu như thịt mỡ, ruột cá để bón cho cây. Sau khi vùi xuống đất, những thứ này sẽ được vi sinh vật phân hủy thành đạm, phốt pho, kali và các nguyên tố khác cung cấp dưỡng chất cho hoa hồng phát triển.

Khi nấu ăn, bạn có thể để lại những phần thịt mỡ, ruột cá không dùng đến và vùi xuống đất để cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng.

hoa-hong-02

Phần nguyên liệu này cần đem đi rửa thật sạch để loại bỏ tạp chất. Phần thịt mỡ cần cắt nhỏ, không dùng miếng thịt to quá 3cm. Ruột cá cũng làm tương tự.

Sau đó, đào một lỗ nhỏ ở đất và vùi thịt mỡ, ruột cá vào. Dùng đất lấp kín lên phần nguyên liệu. Lưu ý, bạn cần để phần thịt mỡ, ruột cá tránh ra bộ rễ của cây để không làm tổn thương rễ.

Sau một thời gian, vi sinh vật trong đất sẽ từ từ phân hủy thịt mỡ, ruột cá và biến đổi chúng thành các chất dinh dưỡng cung cấp cho cây hoa hồng phát triển.

hoa-hong-01

Khi thịt mỡ phân thủy có thể sinh ra một số loại sâu bệnh cho cây. Bạn cần chú ý đến việc diệt trừ sâu bọ để bảo vệ cây trồng.

Với cách này, bạn chỉ cần làm 1 lần/năm là đủ cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Vỏ trứng

Vỏ trứng có chứa nhiều canxi, protein và các khoáng chất cần thiết như kali, sắt, phốt pho, magie... Đây là các dưỡng chất cần thiết cho quá trình sinh trưởng, phát triển và tạo hoa của cây hoa hồng.

Thiếu canxi, lá non của cây sẽ có các vết màu tím, khô; nụ hoa cũng bị teo và rụng. Sử dụng vỏ trứng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Mỗi lần nấu ăn, bạn hãy giữ lại vỏ trứng, đem rửa sạch và phơi khô. Sau đó, giã hoặc xay nhuyễn vỏ trứng. Tạo rãnh xung quanh gốc và cho bột vỏ trứng vào đó. Lấp đất rồi tưới nước vào gốc cây.

hoa-hong-03

Bạn cũng có thể làm dung dịch tưới từ vỏ trứng để cung cấp dưỡng chất cho hoa hồng. Vỏ trứng đem rửa sạch và giữ nhuyễn rồi cho vào chai/thùng, thêm nước sạch hoặc nước vo gạo vào 2/3 chai rồi đậy nắp. Để chai ở nơi thoáng mát và ủ trong 3-4 tuần là có thể sử dụng. Trước khi dùng, hãy pha loãng nước vỏ trứng với nước sạch theo tỷ lệ 1:10 trước khi tưới. Phun đều trên cành, thành, lá và nụ. Phần bã đem bón xung quanh gốc cây.

Ngoài ra, kết hợp vỏ trứng với vỏ chuối cũng giúp bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng cho cây trồng.

hoa-hong-04

Vỏ trứng đem rửa sạch, phơi khô và xay nhuyễn. Cho vỏ trứng, vỏ chuối cắt nhỏ vào thùng ủ có nắp đậy. Thêm nước sạch hoặc nước vo gạo vào 2/3 thùng. Đậy kín nắp và đặt thùng ở nơi thoáng mát. Sau khoảng 2-3 ngày là có thể đem đi sử dụng. Phần nước dùng để tưới cây còn phần bã có thể vùi xung quanh gốc. Ngoài bổ sung canxi, loại phân bón này có thể tăng thêm lượng kali từ vỏ chuối. Phân bón từ trứng và vỏ chuối kích thích chồi cây ra nhiều hơn, hoa đậm màu và khỏe hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link