Đặt 1 hay 2 lọ hoa trên bàn thờ? Đây mới là số đúng giúp đón tài lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy lo hoa trên bàn thờ có ý nghĩa vô cùng to lớn, hãy ghi nhớ nguyên tắc này giúp cho gia chủ ăn nên làm ra, phát tài.

 

Ý nghĩa lọ hoa trên bàn thờ 

Bàn thờ gia tiên là nơi vô cùng linh thiên, chính vì điều đó, chúng ta cần tìm hiểu kĩ về việc chuẩn bị và trình bày những đồ thờ cúng. Lọ hoa trên bàn thờ còn có tên gọi khác là lọ lọc bình nhưng kích thước nhỏ hơn.

Lọ hoa đặt trên bàn thờ giúp gia chủ lưu giữa và hội tụ những sinh khí tốt đẹp của trời đất, mang đến nhiều may mắn, phước lành, thịnh vượng và tài lộc trong cuộc sống cho gia chủ.

Lọ hoa trên bàn thờ tạo ra sự uy nghiêm và trang trọng cho không gian thờ cúng trong gia đình. Bên cạnh đó, hương thơm từ những bông hoa sẽ mang lại mùi hương tươi mới, dễ chịu và tràn đầy sức sống cho không gian thờ cúng trong gia đình.

lo-hoa-tren-ban-tho-dat-ben-trai-hay-ben-phai-toi-gio-van-nhieu-nha-lam-sai-

Đặt lọ hoa trên bàn thờ 1 bình hay 2 bình mới đúng?

Độc bình - 1 bình

Nếu bàn thờ của gia đình bạn chỉ đặt một lọ hoa, thì cần tuân theo nguyên tắc: “Đông bình Tây quả”, có nghĩa là hướng Đông đặt bình hoa, hướng Tây đặt hoa quả. Quy luật của tự nhiên, mặt trời mọc ở hướng Đông, lặn ở hướng Tây, cây cối đơm hoa rồi mới ra quả là điều bắt nguồn của nguyên tắc này.

Các bạn xác định trái, phải trên bàn thờ theo hướng Đông - Tây như sau: Từ trong bàn thờ nhìn ra tức là bên trái của ông bà là hướng Đông, bên phải của ông bà là hướng Tây.

Nếu bàn thờ gia tiên ở gia đình bạn hướng ra cửa chính là hướng Nam, lọ hoa đặt bên trái bàn thờ (hướng Đông) để khi có gió Đông, Đông Nam thổi vào, hương thơm của hoa sẽ tỏa khắp gian phòng. Với đĩa hoa quả được đặt ở bên phải (hướng Tây), điều này tiện cho việc trình bày.

lo-hoa-tren-ban-tho-700

Mùa xuân cây trái đơm hoa là điều tượng trưng khi đặt lọ hoa ở hướng Đông và mùa Thu - Thu liễm - nơi kết trái, mong muốn gia đình có nhiều may mắn, tài lộc, con cháu thành đạt, sung túc là điều tượng trưng cho hoa quả đặt ở hướng Tây.

Song bình - 2 bình

Trên bàn thờ đặt 2 lọ hoa - song bình: Nếu bàn thờ gia tiên của gia đình bạn có 2 lọ hoa, các bạn có thể sắp xếp hai bên đối xứng, còn mâm hoa quả đặt ở giữa trước bát hương tạo nên sự thanh mát và cân đối cho bàn thờ.

Tùy vào kích thước bàn thờ, phong tục tập quán và tùy công việc tâm linh mà gia chủ chọn kích thước lọ hoa cho phù hợp. Điều quan trọng là đúng với phong tục tập quán và có cách bài trí thật bắt mắt, phù hợp.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link