5 cây cảnh điềm lành, đặt trong nhà mang lại may mắn, hút lộc cầu an

( PHUNUTODAY ) - Một số loại cây cảnh không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Nếu bạn muốn chiêu tài, hút lộc, cầu bình an thì có thể chọn những cây cảnh này.

Cây phát tài phát lộc

Cây cảnh này có ý nghĩa giàu có, thịnh vượng. Cây là lời cầu chúc may mắn, tài lộc nên được nhiều người yêu thích. Theo phong thủy, khi trồng cây cảnh phát tài phát lộc trong nhà thì Thần Tài gõ cửa, may mắn chạm ngõ, gia đình thịnh vượng, phát lộc. Đó là lý do mà những gia đình giàu có thường trồng loại cây này.

Cây có vẻ ngoài cao ráo, xanh tốt quanh năm, dễ nuôi, có thể trồng thủy canh hoặc trồng đất.

Cây lan ý

Cây lan ý có ý nghĩa tốt lành, rất hữu ích trong việc thanh lọc không khí, thích hợp để đặt ở góc làm việc. Theo phong thủy, cây có khả năng cân bằng tinh thần và thể chất, giúp người sở hữu xây dựng được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, đối tác và cấp trên.

Bên cạnh đó, cây lan ý cũng tượng trưng cho sự bình yên, thuận hòa. Có nhiều người đặt cây trong nhà với mong muốn gia đình sẽ hòa thuận, bớt xích mích. Đây cũng là loại cây đón tài lộc, thịnh vượng. Vì vậy bạn có thể trồng cây lan ý bất cứ nơi nào trong nhà.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có vẻ ngoài rực rỡ, sang trọng khiến nhiều gia đình giàu có đều yêu thích trồng trong nhà hoặc sân vườn.

Theo phong thủy, trồng cây vạn niên thanh trong nhà giúp thu hút tài lộc, may mắn và thịnh vượng đến cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây còn mang ý nghĩa cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Cây vạn niên thanh cũng được xem như “máy lọc không khí” giúp cho không gian xung quanh trong lành, tốt cho sức khỏe hơn. Với những gia đình sử dụng nhiều thiết bị điện tử thì vạn nên thanh còn hấp thụ bức xạ không tốt từ máy tính, lò vi sóng, wifi,…

Cây dứa nến cảnh

Cây có màu hoa đỏ như lửa, nhìn tràn đầy không khí lễ hội. Vì vậy mà cây thường được đem tặng trong dịp khai trương, tân gia.

Cây dứa nến cảnh cũng được nhiều người chọn làm cây trưng bày trong dịp Tết Nguyên đán, khai trương, cưới hỏi. Lá của nó có màu xanh bóng quanh năm và hoa trên đỉnh có màu đỏ lễ hội rực rỡ.

Tuy nhiên, hoa của nó chỉ nở 1 lần trong đời. Muốn ngắm hoa dứa nến cảnh bạn phải ươm giống cây mới.

Cây sống đời

Cây sống đời thường nở vào đúng dịp Tết Nguyên đán và có ý nghĩa phong thủy rất tốt đẹp. Hoa sống đời tượng trưng cho sự trường thọ, tốt lành.

Không chỉ tượng trưng cho điềm lành, cây còn mang sức sống mãnh liệt. Cây không dễ chết và nó là một bông hoa trường thọ thực sự. Cây rất dễ sống, chỉ cần đặt ở ban công mà không cần chăm bón gì nhiều.

Những ngày Tết nhiều gia đình thường đặt cây sống đời trong nhà như lời cầu mong cho gia đình sức khỏe và hạnh phúc. Ngoài ra, cây cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, tinh thần đoàn kết của các thành viên.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link