Chuối chín mua về nhanh hỏng: Bảo quản theo cách này để cả tuần chuối vẫn tươi ngon không bị thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Bảo quản chuối khá đơn giản, tìm hiểu những thủ thuật này, chuối sẽ tươi ngon trong một tuần.

Mẹo bảo quản chuối

Chuối là một loại trái cây rất được ưa chuộng của mỗi gia đình theo tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”. Nhưng có một vấn đề là chuối chín mua về nếu không ăn hết, không biết cách bảo quản thì một vài ngày sẽ bị hỏng. Bảo quản chuối khá đơn giản, tìm hiểu những thủ thuật này, chuối sẽ tươi ngon trong một tuần.

Chuẩn bị: chuối, nước, muối, màng bọc nhựa.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đặt chuối vào chậu, thêm một lượng nước thích hợp, thêm một ít muối và rửa chuối trước. Chúng ta phải làm sạch tác nhân khẩn cấp trên bề mặt chuối. Ngâm trong hai phút sau khi rửa nhẹ và lấy ra nó sau hai phút.

chuoi-chin-mua-ve-nhanh-hong-bao-quan-theo-cach-nay-de-ca-tuan-vna-tuoi-ngon_1

Bước 2: Sau đó, chúng ta thay một chậu nước khác và thêm một lượng baking soda thích hợp. Soda baking có khả năng khử trùng mạnh mẽ. Sau đó, chúng ta làm sạch các cơ quan bẩn trên bề mặt chuối. Sau khi làm sạch, ngâm nó trong năm phút rồi vớt ra lau khô.

Bước 3: Nếu muốn chuối được bảo quản trong một thời gian dài, chúng ta phải cắt phần chuối xấu ra khỏi nải để ngăn chuối xấu không lây nhiễm sang các quả chuối khác.

chuoi-chin-mua-ve-nhanh-hong-bao-quan-theo-cach-nay-de-ca-tuan-vna-tuoi-ngon_3

Bước 4: Vào thời điểm này, cuống của chuối đã có màu đen. Sử dụng một con dao để cắt nó. Nếu chuối muốn được bảo quản trong một thời gian dài, chúng ta phải cắt bỏ phần cuống hỏng để lại phần còn tươi.

Bước 5: Để cuống không chạm vào môi trường bên ngoài, chuối sẽ được niêm phong bằng cách quấn ni lông màng bọc nhựa kín phần cuống. Bạn không cần phải đặt vào tủ lạnh sau khi bọc ni lông. Chỉ cần đặt nó trực tiếp ở nơi thông gió và khô ráo là có thể để trong một tuần.

Mẹo chọn mua chuối chín tươi ngon

Muốn ăn quả chuối chín tươi ngon, chín tự nhiên, bạn nên chọn những quả có đốm đen nhỏ, chọn nải chuối có quả xanh, quả vàng, vỏ chuối nhăn, da màu vàng có chấm hồng. Chọn chuối trái vừa tay, không quá lớn.

Bạn không chọn chuối chín bóng mướt, vàng ươm, không tì vết. Nếu chuối có quả vàng ruộm đẹp mắt mà cuống và đầu ngọn còn xanh là chuối chín ép. Chuối chín đều cả nải vì được ủ thuốc. Chuối mua về không có dấu hiệu teo tóp, mất nước do đã được áo hóa chất. Chuối có vỏ dày, vàng, cuống sống, hơi cứng.

chuoi-chin-mua-ve-nhanh-hong-bao-quan-theo-cach-nay-de-ca-tuan-vna-tuoi-ngon_6

Gợi ý một số món ăn làm từ chuối chín khi không ăn kịp

Khi chuối chín nhanh, bạn ăn không kịp thì có thể chế biến một só món ăn như sau:

Kem chuối: Một món ăn quen thuộc được rất nhiều trẻ em yêu thích khi thời tiết nóng nực và cũng rất bổ dưỡng. Món ăn rất đơn giản, bạn chỉ cần ép chuối hoặc thái chuối ra thành từng lát mỏng. Sau đó đổ nước cốt dừa đã được nấu chín, rắc ít đậu phộng lên và cho vào tủ lạnh. Bạn chỉ cần đợi khoảng 8 - 12 tiếng là đã có thể dùng ngay.

Chuối phơi/sấy khô: Món này bạn có thể bảo quản lâu đến 2 - 3 tháng và được nhiều tín đồ ăn vặt yêu thích. Bạn chỉ cần lột vỏ, dùng dao ép hoặc cắt chuối ra làm đôi sau đó ép. Tiếp theo bạn xếp chúng vào mâm, phơi từ 2 đến 3 ngày là có thể ăn. Chuối khô có độ dẻo, ngọt vừa phải.

Chuối chiên/rán: Một món ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ săn đón. Bạn chỉ cần chuẩn bị bột chiên giòn. Kế tiếp lột vỏ chuối và ép. Sau đó cho chuối vào bột và cho vào chảo dầu. Chỉ cần 5 phút là bạn đã có món chuối chiên hấp dẫn để thưởng thứ

Theo:  xevathethao.vn copy link