Các cụ dạy: 'Đầu nhỏ, bàn chân to thì cuộc sống khổ sở', điều này có nghĩa là đầu to thì có phúc?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng người mang tướng đầu to thì tốt phúc, người mang tướng đầu nhỏ, bàn chân to thường có cuộc sống vất vả, lận đận.

Người xưa có câu: 'Đầu nhỏ, bàn chân to thì cuộc sống khổ sở', nghĩa là gì?

Người xưa có câu: "Thông qua khuôn mặt có thể biết sơ qua về vận mệnh của một người. Đầu nhỏ, bàn chân to thì cuộc sống khổ sở'". 

Theo quan niệm từ người xưa, tướng mạo và hình thể của một người có mối liên hệ chặt chẽ với số phận của họ. Từ những đặc điểm bên ngoài, chúng ta có thể nhìn thấy những trải nghiệm và cuộc sống mà họ đã trải qua. Ví dụ, người làm công việc nặng nhọc thường có bàn tay sần sùi, da tối màu, trong khi người sống trong môi trường nội trợ thường có bàn tay mềm mại, da trắng.

20-2206

Theo quan niệm cổ xưa, nếu đầu nhỏ thì người đó sẽ phải chịu đựng sự phiêu bạt, cuộc đời đầy gian khổ, không thể tận hưởng cuộc sống một cách dễ dàng. Nếu đầu quá nhỏ, gương mặt sẽ trông tiều tụy, không hấp dẫn và không thể đạt được sự thành công. Ngay cả khi người đó có thông minh, kiểu thông minh này sẽ dẫn đến sự ranh ma, tư duy xoắn lạc và tính cách phản diện. Những người như vậy sẽ gây khó chịu cho những người xung quanh.

Do đó, người xưa thường ưa thích những người có đầu to hơn so với đầu nhỏ. Họ tin rằng những người có đầu to sẽ gặp nhiều may mắn hơn, có năng lực mạnh mẽ hơn, trong khi những người có đầu nhỏ sẽ phải đối mặt với số phận khó khăn, gian truân và cuộc sống vất vả.

Trong thời cổ đại, mọi người thường ưa thích bàn chân nhỏ, ngón chân tròn và đầy đặn, da mềm mại. Điều này cho thấy chân nhỏ tượng trưng cho sinh ra trong gia đình giàu có, quyền quý, và không phải lo lắng về tài chính.

ban-chan-phu-nu-co-5-dac-diem-nay-chong-cung-nhu-trung-mong-ca-doi-an-nhan-hanh-phuc-94a

Ngược lại, người có bàn chân to thường phải ra ngoài, di chuyển, làm việc vất vả, điều này làm cho bàn chân trở nên to và dài hơn. Vì vậy, người ta cho rằng người có bàn chân to, dài thường trải qua cuộc sống không như ý, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, điều kiện sống không tốt, và số phận đầy gian truân, công việc vất vả.

Tóm lại, người xưa đã đưa ra nhiều quan niệm về tướng mạo và trong đó có những sự thật. Tuy nhiên, trong thời đại hiện tại, các tiêu chuẩn về hình dáng bên ngoài của con người đã thay đổi và không phải lúc nào cũng chính xác. Quan trọng hơn hết, không phải chỉ dựa vào tướng mạo mà cần xem xét tổng thể khí chất của một người, lòng tốt và sự chân thành của họ để đánh giá và trân trọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link