Các cụ dạy: 'Nhà có 5 thứ phải đổ thật đầy, để trống không Thần Tài phật ý, nghèo khó đời đời'

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy nhà ở, có 5 thứ trong nhà luôn phải thật đầy, tuyệt đối không được để trống không kẻo thần tài xa lánh.

Phòng không

Phong thủy quan niệm phòng trống tạo cho người ta cảm giác lạnh lẽo, mất cân bằng âm dương.

Điều này về lâu dài còn làm ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ và những người trong nhà, hay ốm đau, mệt mỏi và cáu gắt.

Chính vì vậy nếu căn nhà của bạn thiết kế nhiều phòng và có phòng chưa sử dụng đến để trống, thì bạn nên thỉnh thoảng vào ở, hoặc tận dụng phòng trống đó làm nhà kho hay cho khách vào ngủ tạm thời.

Thùng gạo rỗng

8

Thùng gạo là một vật dụng vô cùng quen thuộc trong gian bếp của mỗi người dân Việt, tượng trưng cho “kho lương” và sự no đủ của gia chủ. Vì vậy gia chủ nên cố gắng giữ cho hũ gạo được đầy.

Tuy nhiên, trong trường hợp khác, giữ ít gạo trong hũ cũng được coi là tài lộc còn vượng lại. Gạo trong thùng hết chẳng khác nào lương bổng vừa đến đã đi. Cho nên, khi gạo gần hết, bạn cần phải mua tiếp đợt gạo tiếp theo để cho vào bình.

Nhà bếp lạnh lẽo

Người Việt rất quan tâm tới phong thủy nhà bếp để mang tài lộc, vượng khí cho mọi thành viên. Không chỉ vậy, nhà bếp còn được coi là nơi giữ lửa cho gia đình, cung cấp nguồn nhiên liệu cho toàn bộ gia đình. Bếp cũng chính là nguồn tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ trong cuộc sống.

Chính vì vậy điều tối kỵ đó chính là để căn bếp lạnh lẽo quá lâu. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến vận khí của gia đình, lâu ngày sẽ khiến các thành viên xa cách, dễ xích mích.

Tủ lạnh hết đồ

9

Tủ lạnh là vật dụng có liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống, từ đó liên quan đến sức khỏe của cả gia đình. Nếu tủ lạnh luôn đầy ắp thức ăn, điều đó phản ánh về sự trù phú trong khẩu phần ăn hàng ngày của gia đình.

Nhưng nếu tủ lạnh trống trải, nó phần nào nói lên tình hình tài chính eo hẹp của gia đình và có thể dự báo sự hao hụt nguồn tiền. Do vậy, hãy cố gắng để tủ lạnh luôn có thức ăn.

Trên nóc tủ lạnh cũng không nên đặt đồ linh tinh. Những món đồ như lò vi sóng, chìa khóa, lọ hoa,… đặt trên nóc tủ lạnh đều làm ảnh hưởng đến tài lộc.

Bể cá trống rỗng

Đặt bể cá cảnh trong nhà vừa có tác dụng trang trí vừa đem lại cảm giác thoải mái, giải tỏa tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng.

Về mặt phong thủy, bể cá mang yếu tố Thủy giúp điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí, thúc đẩy cát khí của ngôi nhà.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, đặt bể cá ở vị trí thích hợp sẽ đem lại tài lộc dồi dào, thúc đẩy cát khí...

Nếu bể cá hư hỏng không kịp sử dụng, không hỏng hóc mà không muốn nuôi cá thì tốt nhất bạn nên đậy nắp lại. Một bể cá trống rỗng là một ngụ ý rất xấu rằng của cải của bạn đang trống rỗng. Nếu chưa thanh lý bể cá cũ bạn cũng phải đổ đầy nước vào bể cá, tác dụng của nó tuy không lớn, không thể xua đuổi tà ma, nhưng cũng không thu hút sát khí.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link