Các cụ dạy 'Trước cau sau chuối': Trồng 8 cây này trước nhà để gia đạo an yên, tài lộc về như nước

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này không chỉ có giá trị làm cảnh mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt lành đến cho gia đình.

Cây cau

cay-canh-trong-truoc-nha-01

Cây cao có thân mảnh, cao vút, không cản ánh sáng hay cản gió vào nhà. Lá cau rụng ít nên không mất nhiều công dọn dẹp cũng không làm ảnh hưởng tới cảnh quan trước nhà.

Người xưa quan niệm rằng trồng cau trước nhà có tác dụng tăng cường dương khí, giảm âm khí, mang dến sự bình yên và may mắn cho gia đình.

Cây thuộc họ tre, trúc

cay-canh-trong-truoc-nha-02

Tre, trúc có dáng thanh mảnh, mềm mại nhưng có thể chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa gió lớn. Những cây này là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, trường thọ, đoàn kết.

Vì vậy, người xưa tin rằng trồng tre, trúc trước cửa nhà co thể xua tan vận rủi, đem bình an, may mắn đến cho gia đình.

Cây ngũ gia bì

cay-canh-trong-truoc-nha-03

Cây ngũ gia bì không chỉ có tác dụng làm cảnh mà còn mang nhiều ý nghĩa khác trong cuộc sống. Loại cây này có khả năng hấp thụ khí độc, lọc không khí và xua đuổi muỗi. Trong phong thủy, cây này mang ý nghĩa của sự trường thọ, may mắn, giúp gia chủ củng cố tiền bạc và giữ vững tài sản.

Cây vạn niên thanh

cay-canh-trong-truoc-nha-04

Cây vạn niên thanh có tuổi thọ khá lâu. Kể cả trong mùa lạnh, lá cây không héo úa nên còn được gọi là cây cát tường.

Theo phong thủy, loại cây này còn có mang ý nghĩa của sự sung túc, đem đến sự hòa hợp trong hôn nhà, gửi gắm ước muốn sống lâu, sống thọ với người lớn tuổi trong gia đình.

Cây vạn niên thanh có dáng uốn lượn mềm mại, trồng ở cổng nhà có thể để cây leo lên tường, tạo nét đẹp bình yên, nhẹ nhàng.

Cây dừa cảnh

cay-canh-trong-truoc-nha-05

Cây dừa cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, giúp môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát. Không chỉ vậy, dừa cảnh còn mang đến điều may mắn, tốt lành. Theo quan niệm phong thủy, loại cây này giúp gọi tài lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, con cháu ngoan ngoãn, học giỏi.

Cây hoa hòe

cay-canh-trong-truoc-nha-06

Cây hoa hòe có rất nhiều công dụng, có thể dùng làm trà, làm thuốc bổ não, giúp sáng mắt, kích thích mọc tóc, chống lão hóa... Ngoài ra, trong phong thủy, loại cây này có ý nghĩa mang tới tiền tài, công danh, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi.

Cây họ cam, chanh

cay-canh-trong-truoc-nha-07

Nhiều nhà trồng cây họ cam, chanh chỉ để lấy quả mà không biết rằng loại cây này có ý nghĩa phong thủy rất tốt, có thể trồng trước cửa nhà.

Cây cam, chanh có nhiều lá tròn tượng trưng cho sự viên mãn. Cành nặng trĩu quả gợi nhắc tới hình ảnh tài lộc đủ đầy, thịnh vượng. Cây càng sai quả càng đại cát, mang đến nhiều lộc lá cho gia chủ.

Cây thiết mộc lan

cay-canh-trong-truoc-nha-08

Cây thiết mộc lan có lá xanh bóng, giàu sức sống. Trong phong thủy, loại cây này được đánh giá là đem đến nhiều sinh khí, vận may cho gia chủ. Đặc biệt, cây thiết mộc lan nở hoa được coi là dấu hiệu của điềm lành, tiền tài đang đến. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, đặt cây thiết mộc lan ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link