Các cụ dạy chẳng sai: "Đầu giường quay 4 hướng, không tai họa, bại vong cũng nợ nần chồng chất"

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, việc đặt đầu giường theo 4 hướng dưới đây là điều tối kỵ, làm ảnh hưởng xấu đến tài lộc của chủ nhà.

Phòng ngủ là nơi có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người, đây là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi và căng thẳng. Chính vì thế mà chiếc giường ngủ chính là “chân ái” để mang đến giấc ngủ sau và ngon.

Nhưng, vị trí đặt giường ngủ cũng có sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến giấc ngủ mà gia chủ cần lưu ý. Trong nguyên tắc đặt giường ngủ cũng rất quan trọng. Theo phong thủy, đầu giường quay theo 4 hướng dưới đây sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, gây bất lợi cho gia chủ.

Giường ngủ đối diện cửa ra vào

Theo phong thủy, đầu giường rất kỵ để ở đối diện cửa ra vào. Kê giường theo hướng này dễ làm bạn gặp ác mộng, gặp các vấn đề về thần kinh. Lâu dần, việc nằm ngủ trên chiếc giường này có thể khiến sức khỏe của bạn bị giảm sút nghiêm trọng.

1

Ngoài ra, theo phong thủy, giường kê sát cửa sổ (đặc biệt là loại cửa kính) thường được coi là thế không có điểm tựa, tạo ra vận trình bất định, làm ăn không tới nơi tới chốn. Cửa sổ còn là nơi dẫn ánh sáng mặt trời vào nhà. Nếu ánh sáng chiếu vào giường quá mạnh thì vận khí trong gia đình cũng bị ảnh hưởng. Đầu giường kê sát cửa sổ thì tài lộc âm thầm trôi hết ra ngoài.

Để hoá giải hướng giường ngủ xấu này, bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách dưới đây:

Kê lại giường ngủ: Đây là cách đơn giản nhất và rất hiệu quả cho bạn. Nó không làm thay đổi diện tích căn phòng nhưng bạn sẽ phải sắp xếp lại nội thất cho phù hợp.

Treo rèm cửa hoặc bình phong: Việc treo rèm cửa sẽ đóng vai trò như vách ngăn cách giữa giường ngủ và cửa ra vào. Đồng thời, nó cũng được sử dụng để trang trí cho không gian phòng ngủ thêm đẹp hơn.

Treo đồng xu phong thủy: Bạn hãy treo đồng xu ở chính giữa cửa. Điều này sẽ giúp hạn chế các năng lượng xấu tiếp cận phòng ngủ cũng như giường ngủ của bạn.

Đầu giường chiếu thẳng vào bếp

Bếp là nơi đun nấu, yếu tố Hỏa mạnh. Không những thế, bếp luôn có mùi dầu mỡ, thức ăn. Kê giường ở cạnh bếp, người ngủ khó có thể tĩnh tâm để ngủ ngon. Mùi dầu mỡ xông vào làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm tính, từ đó tác động không ít đến vận trình sự nghiệp, cuộc sống của mỗi người.

2

Gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ

Trong phong thuỷ nhà ở, nếu đặt gương đối diện đầu giường là phạm phải vị trí hung cảnh. Sự phản chiếu của gương sẽ khiến cho người nằm trên giường có cảm giác như có ai đó theo dõi, dò xét. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, dễ gây ảo giác. Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ còn ảnh hưởng đến tài vận và đường con cái của gia chủ.

Muốn lắp gương ở phòng ngủ, tốt nhất bạn nên để gương ở đầu giường. Nhưng tốt nhất, chủ nhà đừng lắp gương ở phòng ngủ. Thay vào đó, bạn có thể lắp gương ở phòng khách.

3

Đầu giường hướng thẳng vào phòng vệ sinh

Vốn dĩ nhà vệ sinh là nơi rất bẩn và có nhiều mùi hôi khó chịu. Để đầu giường hướng thẳng vào khu vực này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Do đó, hóa giải hướng giường ngủ xấu này là hãy quay ngược đầu giường lại. Đồng thời, bạn nên đóng cửa nhà vệ sinh và bồn cầu sau khi sử dụng.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link