Các cụ nói: "4 cây cảnh này nở hoa ra phú quý, báo hiệu hỷ sự đang tới gần", đó là những cây nào?

( PHUNUTODAY ) - Đây là những cây cảnh hiếm khi nở hoa. Nhưng khi nó nở hoa là lúc chủ nhà sẽ gặp nhiều điều may mắn.

Ngày nay, mọi người thường trồng cây cảnh ở nhà để làm đẹp cảnh quan cũng như mang đến điềm lành trong phong thủy. Người xưa cho biết một số loại cây cảnh thường không có hoa nhưng hễ cây ra hoa thì sẽ báo hiệu điềm lành. Chủ nhà sẽ gặp được may mắn, phúc lộc, vạn sự như ý.

1. Cây cảnh: Ngọc ngân

Cây ngọc ngân được nhiều người trồng trong nhà. Mọi người thường trồng cây này để làm cảnh chứ hiếm khi thấy cây nở hoa. Thậm chí có người còn tưởng rằng ngọc ngân chỉ là cây cảnh lá, không có hoa. 

Nhưng thực tế, cây cảnh ngọc ngân nở hoa là điềm lành báo hiệu hỷ sự. Nó là loài hoa của sự giàu có, phú quý, có thể nói đó là điềm tốt đáng chào đón.

2

Mấy năm trước tôi cũng có biết về một người hàng xóm đã trồng cây cảnh ngọc ngân nở hoa. Cây ngọc ngân của bà đã được 10 năm tuổi và vào mùa thu, bà thường bày nó ở nơi có đủ nắng. Ngoài ra, bà còn bón phân lân và kali, đồng thời kiểm soát tần suất tưới nước để cây cảnh ngọc ngân mọc chồi, nở hoa nhiều hơn.

2. Cây cảnh: Cành vàng lá ngọc

Cành vàng lá ngọc là một loại cây cảnh mọng nước được nhiều người ưa thích. Đây là cây cảnh có thể được tạo nhiều dáng khác nhau, dễ chăm sóc, có những chiếc lá xinh xắn, trang nhã, xanh mướt.

Hơn nữa, ý nghĩa của cây cảnh này cũng rất tốt: "phú quý song toàn, tương thân tương ái, vợ chồng một lòng". Nhiều người nuôi cây cành vàng lá ngọc đã nuôi nhiều năm nhưng khó ai nhìn thấy cây cảnh này nở hoa.

3

Do đó, cổ nhân có nói rằng, cành vàng lá ngọc nở hoa tức là "điều tốt lành sắp đến", là dấu hiệu tốt về phong thủy.

3. Cây cảnh: Lưỡi hổ

Lưỡi hổ là cây cảnh mọng nước, dễ trồng, lại mang ý nghĩa tốt trong phong thủy. Ban đêm, cây lưỡi hổ thường nhả ra khí oxy, giúp bầu không khí trong nhà thêm trong lành. Vì vậy, nhiều người thích trồng cây lưỡi hổ.

Nhưng ngay cả những người lớn tuổi trồng lưỡi hổ trong nhà nhiều năm cũng hiếm khi thấy chúng nở hoa. Vì vậy, người ta cho rằng, hoa lưỡi hổ nở rộ tượng trưng cho hỷ sự đang đến, là sự kiện hạnh phúc đáng mong đợi.

luoi-ho-cay-canh-39-1672047376876896486100

Điều kiện để cây cảnh lưỡi hổ nở hoa là nó cần phải phát triển hơn 5 năm, bởi vì lưỡi hổ quá nhỏ, giống như một người chưa trưởng thành, nó sẽ không nở hoa. Chỉ khi nó được hơn năm tuổi, cây cảnh này mới có khả năng nở hoa.

4. Cây cảnh: Xương rồng bóng vàng

Xương rồng bóng vàng cũng là cây cảnh mọng nước được nhiều gia đình trồng trong nhà. Đây là mẫu cây cảnh có quả hình tròn như quả bóng, gai nhọn. Cây này trông đẹp như những bông hoa lộng lẫy, có giá trị làm cảnh rất cao.

Điều kiện tiên quyết để xương rồng bóng vàng nở hoa là nuôi đủ lâu, đường kính của bóng vàng đủ lớn. Nói chung, cây cảnh này sẽ không nở hoa cho đến khi đạt 30 cm.

1

Nếu muốn nó nở hoa, trước hết cần có nhiều ánh sáng mặt trời, đồng thời cần kiểm soát việc tưới nước hợp lý, để xương rồng bóng vàng có thể chuyển từ thời kỳ sinh trưởng sang thời kỳ sinh sản. Bạn cũng nên bón phân cho bóng vàng, không nên bón quá nhiều phân đạm mà nên bón nhiều lân và kali.

Theo:  xevathethao.vn copy link