Tổ tiên dặn: 'Nhà có 8 dị vật này ở cửa, tài lộc rò rỉ, gia đạo suy vong', đó là vật gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà xuất hiện những hiện tượng này, gia chủ phải cẩn trọng vì đó là những điềm báo không tốt.

1. Theo phong thủy, cửa ra vào có lỗ thủng thì phải sữa chữa hoặc thay thế sớm nếu không sẽ thu hút nguồn năng lượng xấu, không giữ được của, gia chủ ngày càng nghèo khó.

2. Trong một nhà không nên có 2 cửa ra vào. Ngoài ra, nếu mở cửa trước và cửa sau thông nhau thì các thành viên trong gia đình sẽ bị chia rẽ. Theo quan niệm phong thủy, cửa chính và cửa sau thông nhau tạo thành một đường thẳng là đại kỵ. Cửa sổ trước và sau cũng không được nhìn thông qua nhau. Điều này giống như vừa mở cửa đã thấy hết toàn bộ căn nhà, khí vào nhà không tụ mà tán hoặc trôi thẳng ra ngoài. Nhà cần có yếu tố "tàng phong tụ khí", tức là khí đi vào cửa chính và được lưu giữ trong nhà chứ không được đi thẳng ra đằng sau.

dai-ky-phong-thuy-01

3. Trước nhà có con đường lớn thì tương lai xán lạn, cuộc sống yên ấm. Ngược lại, nếu đường trước nhà là ngã ba tạo thành thế giống như hình cái kéo đâm thẳng vào nhà là đại kỵ phong thủy. Nó kiến gia đình mất hòa khí, tán tài tán lộc.

4. Cây quá to chắn trước nhà là đại kỵ, hại đủ đường. Nếu cây có cục u nổi ở gốc cây thì gia chủ dễ bị bệnh tật.

5. Đối diện cửa nhà có tranh vẽ hình hổ hoặc đại bàng thì vận thế sa sút, gia đạo đổ nát. Gia chủ có thể treo một túi đồ ăn yêu thích của các con vật này ở trước cửa để hóa giải.

6. Trước cửa có gương sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của gia chủ. Khi vừa bước chân vào nhà đã thấy bóng mình lờ mờ trong gương dễ gây giật mình, khiến gia chủ gặp ác mộng, ảnh hưởng tới giấc ngủ. Ngoài ra, gương có khả năng phản xạ nên nếu để ở cửa chính thì sẽ chặn Thần Tài, đẩy hết tài lộc trong nhà ra ngoài.

dai-ky-phong-thuy-02

7. Theo phong thủy, cửa nhà quá cao dễ hứng thị phi, tản mát vượng khí. Trong khi đó, cửa nhà quá thấp, người cao đi vào phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không mang đến điều cát lợi. Chiều cao, chiều rộng của cửa nhà phải tương xứng với ngôi nhà.

8. Cửa chính cửa nhà là mái vòm đại diện cho trạng thái động. Trong khi nhà ở cần trạng thái tĩnh vì vậy thiết kế cửa chính mái vòm không thích hợp với nhà ở thông thường. Đối với các công trình công cộng, cửa mái vòng có thể sử dụng được.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link