Các cụ dạy trước nhà trồng cây to, gia đạo lao dốc: Đặt 3 thứ này ở cửa để khơi thông tiền tài

( PHUNUTODAY ) - Thay vì trồng cây quá lớn ở trước cửa, cản ánh sáng vào nhà, gia chủ nên để những thứ có ý nghĩa tốt cho phong thủy, giúp kích thích tài lộc.

Vì sao không nên trồng cây to trước nhà?

Đa số các gia đình trồng cây ở phía trước nhà với mục đích lấy bóng mát, giúp cải thiện chất lượng không khí. Tuy nhiên, không phải cứ trồng cây to trước cửa là tốt. Cửa nhà là khu vực cần có sự quang đãng, rộng rãi, không nên bị các vật che chắn, giảm tầm nhìn.

Theo phong thủy, ngoài việc lựa chọn cây phù hợp với bản mệnh, gia chủ cần phải chú ý đến kích thước cửa cây. Cây to chắn ngay trước cửa được coi là không tốt cho phong thủy.

Cây to án ngữ ngay trước cửa hoặc cổng sẽ trở thành vật cản trường khí vào nhà. Các nguồn sinh khí mới không thể đi qua cửa chính dễ dàng do có vật cản (ở đây là cây lớn). Đây là một dấu hiệu của sự hao tài tán lộc.

khong-trong-cay-lon-truoc-cua-01

Những cây lớn thường có rễ ăn sâu vào lòng đất. Về lâu dài, rễ có thể làm hỏng nền và móng của ngôi nhà. Phần rễ lớn nổi trên mặt đất cũng có thể cản trở lối đi, khiến mọi người dễ va vấp.

Cây to, tán lớn có thể chắn hết ánh sáng vào nhà, làm ngôi nhà trở nên tối tăm, thiếu đi dương quang (ánh sáng mặt trời). Đây là điều khiến sinh khí của ngôi nhà bị suy giảm. Theo phong thủy, việc mất cân bằng âm dương sẽ ảnh hưởng không tốt đến tinh thần, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Để khơi thông tiền tài, kích thích phong thủy, gia chủ nên đặt những thứ dưới đây trước cửa nhà.

Cây phong thủy

khong-trong-cay-lon-truoc-cua-02

Cây phong thủy tượng trưng cho sức sống dồi dào, sự phát triển mạnh mẽ. Đặt cây xanh ngay ở lối vào nhà không chỉ giúp không gian sống thêm sinh động mà còn mang ý nghĩa phong thủy, kích thích tài lộc, thu hút may mắn vào nhà. Gia chủ nên chọn những loại cây có kích thước vừa phải và mang ý nghĩa tốt như cây vạn lộc, cây trúc phú quý, cây kim tiền...

Hòn non bộ

khong-trong-cay-lon-truoc-cua-03

Theo các chuyên gia phong thủy, nhà có hòn non bộ sẽ cực vượng tài, tạo ra thế tọa sơn hướng thủy. Điều này hàm ý khoảng trống phía trước nhà có nước sẽ giúp tụ khí, gia chủ sớm muộn cũng phát tài.

Gia chủ có thể thiết kế hòn non bộ nước chảy trước cửa hoặc đặt bể cá. Theo quan niệm phong thủy, nước chính là tiền tài, kích thích sự thịnh vượng trong nhà.

Các vật phẩm may mắn

Muốn thu hút tài lộc, gia chủ có thể đặt những vật phẩm may mắn ngay trước cửa. Bước vào nhà và gặp những món đồ trang trí tốt lành, may mắn thì Thần Tài ưng ý, gia chủ thoải mái.

khong-trong-cay-lon-truoc-cua-04

Một số đồ vật tương trưng cho may mắn có thể bày trước cửa là đồng tiền xu, dây kết Ngũ Phúc Hoa Mai, Tam Cát Hoa Mai, Tỳ Hưu Đại Viên, Hổ Phù An Gia Hóa Sát...

Những vật phẩm này không chỉ hút tài lộc mà còn giúp cản những nguồn năng lượng xấu vào nhà, giữ cho gia đình bình an.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link