Thân mấy cũng không kể lể cho nhau nghe 3 chuyện, càng im lặng thì vận may sẽ đến

( PHUNUTODAY ) - Người thông minh nói ít hiểu nhiều, họ hiểu họa từ miệng mà ra nên sẽ cẩn thận lời ăn tiếng nói.

Chuyện bí mật

Mỗi người đều có những bí mật sống để bụng chết mang theo. Đó là những chuyện mà bản thân chúng ta rất ghét việc nhắc đến. Giữ bí mật chính là cách bảo vệ bản thân tốt nhất.

Có nhiều người rất thích đem những những chuyện bí mật riêng tư ra để kể cho người khác. Họ ghĩ rằng bản thân mình sẽ được người khác cảm thông, an ủi. Nhưng có thể bạn không biết sau lưng bạn sẽ chê cười và nghĩ câu chuyện của bạn thật nhảm nhí.

nguoi khon ngoan111

Thế nên tâm hại người thì không nên có, nhưng tâm phòng người thì nhất định phải có. Đừng dại mà tùy tiện nói ra hết bí mật của mình. Đừng để người khác bắt thóp được mình. Giữ bí mật chính là đang tự bảo vệ chính bản thân mình thật an toàn.

Luôn nghĩ về quá khứ

Con người có một đại kỵ chính là sống mãi trong quá khứ. Người lúc nào cũng thích ăn mày dĩ vãng thì khó mà hạnh phúc được. Người hay chém gió, bốc phét trên bàn nhậu, mở miệng là nói chuyện ngày xưa thì thường thất bại ở hiện tại.

bi mat

Lúc nào họ ám ảnh với quá khứ huy hoàng của mình. Kiểu người này lúc nào chỉ biết nhờ vào ánh hào quang một thời để níu kéo chút thể diện cho ngày hôm nay. Quá khứ thành công hay thất bại cũng đều là chuyện đã qua. Cuộc đời đã bước sang trang mới nên bạn hãy dừng việc nhắc lại chuyện xưa.

Việc cứ mãi ngủ quên trong chiến thắng chính là hành vi của kẻ hèn nhát không dám đối mặt với thực tại mà thôi.

Lời than vãn

Đời người sẽ trải qua những việc không như ý muốn của mình. Đó mới chính là quy luật của cuộc sống, thế nên chúng ta nhất định phải cố gắng cắn răng mà tiến về phía trước.

nguoi khon

Một người càng trưởng thành thì càng bắt buộc phải đủ những vết thương lòng. Khi gặp những chuyện không vừa ý, hãy cố gắng nhìn vào những mặt tíc cực, thay vì cứ than thở về những vận rủi. Con người lúc nào thích oán trách ông trời nhưng lại chẳng biết cố gắng cho bản thân mình.

Đừng trách sao cuộc đời này bất công, cũng đừng đổ lỗi cho số phận của mình. Ở đời, ngoài cha mẹ ra thì chẳng có ai kể khổ mỗi ngày cả đâu. Khi rơi vào những khó khăn thì bạn cũng đừng làm phiền bất kỳ ai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link