Các cụ nhắc cấm sai: Ba đồ vật sau không được mượn tùy ý, mượn rồi ắt gặp xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - 3 thứ này tuyệt đối không vay mượn, càng cố chấp không nghe thì càng gặp tai ương.

Giường tân hôn

Hôn nhân được xếp là một trong tứ đại hủ của con người. Mặt khác thì với người xưa, hôn nhân chính là việc hệ trọng của đời người.

Hôn nhân quan trọng như thế, đương nhiên cũng cần chú ý mọi thứ trong hôn nhân. Kết hôn có liên quan đến chữ “tân”, chẳng hạn “tân nương, tân lang”, “tân hôn”…Vì vậy, người xưa cho rằng đồ đạc của của vợ chồng mới cưới cần phải mới, đặc biệt là giường ngủ. Bởi vì con người ta dành nhiều thời gian để ngủ nhất.

Thế nên điều đầu tiền là không được mượn giường tân hôn, không được cho ngừi khác mượn, cũng không được mượn người khác.

giuong tan hon

Hương đốt

Hộp đựng hương chính là biểu tượng cho sự truyền lửa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Từ xa xưa thì đã có văn hóa cúng tế lâu đời, trong đó có tục cúng tổ tiên.

Cúng tổ tiên không chỉ tăng thêm tình đoàn kết gia đình mà còn thể hiện tinh thần không quên cội nguồn của con người. Uống nước nhớ nguồn, trong mắt người xưa, đó cũng là một lòng hiếu thảo.

888

Hương ở đây là để chỉ hương thờ cúng tổ tiên, ngoài ta còn dùng hương để tượng trưng cho sự tiếp nối của bao thế hệ, bởi vì ghương có ý nghĩa quan trọng như thế nên nhất định không được vay mượn bừa bãi kẻo vận xui tìm đến.

Ấm sắc thuốc

Ngày xưa khi ốm đau thì con người sẽ uống thuốc nam, mà uống loại thuốc này cần đun sôi mới uống được. Đó chính là lý do vì sai mà hũ thuốc chính là công cụ không thể thiếu trong cuộc sống của con người.

am sac thuoc

Lý do mà ấm sắc thuốc không được mượn là vì mỗi người uống loại thuốc khác nhau, nếu bên kia đun thuốc gì không rõ, bên còn lại mang về nấu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng con người.

Thế nên việc vay mượn là thận trọng, mất lòng trước được lòng sau, càng vay mượn thì càng khiến bản thân gặp xui xẻo mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link