Các cụ nói: '3 loại tiền càng tiêu càng giàu có', loại thứ nhất rất quan trọng ai làm được cả đời hưởng phúc

( PHUNUTODAY ) - Sống trên đời, kiếm ra tiền đã khó, nhưng để tiêu đồng tiền sao cho hợp lý lại càng khó hơn, có 3 khoản tiền bạn nhất định phải tiêu.

Tiền bạc là thứ quan trọng để giúp chúng ta duy trì, tồn tại và sống trên đời. Không có tiền, rõ ràng cuộc sống sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên không phải ai làm ra tiền cũng biết cách tiêu đồng tiền cho hợp lý, có những khoản tiền tiêu vô lý sẽ khiến cuộc sống ngày càng bất trắc, ngược lại, những khoản tiêu đúng giúp bản thân và cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

8

Thứ nhất: Tiền mang về cho cha mẹ

Cha mẹ là người sinh ra ta, cho ta hình hài và cuộc sống, nuôi dưỡng ta trưởng thành. Bởi thế, cha mẹ chính là người chúng ta cần biết ơn nhất trong cuộc đời này. Dù giàu có hay nghèo khó, có một điều quan trọng không thể phủ nhận đó là, cha mẹ luôn dành cho ta những điều quý giá nhất. Cuộc đời cha mẹ chỉ cho đi chứ ít khi nhận lại, là những tháng ngày hết lòng hi sinh vì con cái.

Cha mẹ là người xây cho ta những nền móng đầu tiên trong đời. Mỗi bước con đi, từng sự trưởng thành của con đều có dấu chân cha mẹ. Chi tiền cho cha mẹ là điều hiển nhiên và cũng là điều tự nhiên mà những bậc con cái nên làm.

Dù bạn có đang nợ nần hay nghèo khó, đừng bao giờ chần chừ việc báo hiếu, cũng đừng nên tính toán chi li từng đồng, đừng tính toán bản thân đã chi cho cha mẹ bao nhiêu tiền. Tiền bạn đưa cho cha mẹ nên xuất phát từ lòng hiếu thuận, sự tôn trọng và tình cảm của bạn dành cho họ. Hãy đền đáp công lao rộng lớn của cha mẹ một cách xứng đáng, cân xứng với những gì mà bạn đang có.

Ngoài việc đưa tiền cho cha mẹ, hãy cố gắng dành thời gian nhiều hơn cho họ. Đưa cha mẹ đi chơi, đi du lịch, đi ăn những món ngon, mua những đồ đẹp cho cha mẹ, đó đều là những việc có hiếu nên làm.

Thứ hai: Đầu tư cho trau dồi kiến thức

Đầu tư cho sự hiểu biết của bản thân là việc vô cùng cần thiết và quan trọng, việc đầu tư này sẽ mang lại lợi ích lâu dài.

Bạn hãy nhớ rằng, số tiến đầu  tư vào kiến thức sẽ được thu về thông qua nhiều cách khác nhau: Công việc ổn định, kiến thức và vốn hiểu biết thêm phong phú, thay đổi bản thân theo hướng tích cực… Khi còn trẻ, hãy học tập cho nghiêm túc. Việc học vốn là việc cả đời người, đầu tư cho tri thức là tiền đề cho quá trình phát triển của cả đời người. Khi chi tiền cho kiến thức, bạn sẽ trở nên giàu có và sở hữu rất nhiều thứ, từ giàu kiến thức, giàu phẩm chất, giàu kinh nghiệm và giàu về tiền bạc…

Bạn cũng nên chú trọng hơn vào bản thân mình, ví dụ đầu tóc, quần áo, tập luyện cho cơ thể khỏe mạnh... đó đều là tiền đề giúp bạn vươn xa hơn.

9

Thứ ba: Đầu tư cho quan hệ xã hội

Các mối quan hệ xã hội rất cần được chú trọng và đầu tư. Bạn cần có bạn bè, người quen, công việc.., đó là những thứ rất cơ bản để bạn tìm được niềm vui trong cuộc sống và cũng để mưu sinh. Khi bạn có niềm vui, bạn bè sẽ có mặt để chúc mừng bạn. Khi bạn bè gặp khó khăn, ngoài việc động viên về mặt tinh thần, họ sẵn sàng dành một khoản trợ giúp về vật chất sẽ giúp họ vượt qua được giai đoạn khó khăn.

Người luôn sẵn lòng chi tiền cho người khác là một người trách nhiệm, xuất phát từ sự tự nguyện và hi sinh. Sau đó, bạn sẽ nhận về nhiều điều giá trị hơn thế, có thể là sự chân thành của bạn bè, cũng có thể là những hành động đơn giản nhưng ý nghĩa. Đến một thời điểm nào đó, họ sẽ giúp bạn như những gì bạn đã giúp họ.

Theo:  xevathethao.vn copy link