5 đồ vật dù nhà chật đến mấy cũng không được mang đi đốt để tránh rước hoạ vào thân

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những món đồ vật xuất hiện nhiều trong nhà, tuy nhiên bạn không nên đốt chúng để tránh gặp phải vận xui xẻo vào người.

Mỗi khi sắp xếp lại nhà cửa, không ít người chọn cách đốt bỏ những món đồ không dùng để nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ hơn. Tuy nhiên trong phong thuỷ, có 5 món đồ bạn tuyệt đối không nên đốt bỏ để tránh gặp hoạ vào thân.

Quần áo mặc hàng ngày

Theo quan niệm phong thuỷ, những bộ quần áo bị chúng ta đốt bỏ thường là đồ của người đã chết. Chính vì vậy, nếu không may đốt nhầm quần áo mặc hàng ngày của những người còn sống thì có thể gây ra nhiều xui xẻo bất ngờ.

Bên cạnh đó, người ta cũng kiêng không cho người sống mặc lại những bộ quần áo đã được người chết sử dụng. Sở dĩ như thế là do ông bà ta có quan niệm nếu mặc những bộ quần áo này, bạn sẽ bị vong linh của những người đã chết còn nặng nợ quay về đòi và gây ra chuyện không may.

Empty

Tóc

Ông bà ta từ xưa đến nay thường hay nói “cái răng cái tóc là góc con người” nên tóc chính là một phần quan trọng trên cơ thể mỗi chúng ta. Theo quan niệm của ông bà ta, hành động tốt tóc có thể sẽ khiến đường tình cảm cũng như vận may, tiền tài của bạn gặp trục trắc và xuống dốc không phanh. Ngoài ra, người ta còn kiêng kị đốt tóc vào tháng giêng âm lịch vì hành động này có thể khiến bạn liên tiếp gặp xui xẻo trong công việc và cuộc sống.

Những vật thường mang theo trong người

Với mỗi chúng ta, những vật luôn được bản thân mang theo trong người luôn là vật chứa đựng nhiều tình cảm nhất. Đặc biệt, những món đồ bạn sử dụng hàng ngày cũng luôn mang đến một nguồn năng lượng nhất định và truyền từ chính bạn sang. Vì thế nên không lạ nếu như nhiều người coi những vật bản thân sử dụng trong thời gian dài chính là “linh hồn” của mình. Và khi bạn mang chúng đi đốt cũng chính là đốt phần linh hồn trong tâm trí mình.

111

Cụ thể, ví chính là một món đồ mà bạn không nên đốt để tránh rước hoạ vào thân vì chúng là nơi đựng tiền, một vật tượng trưng cho của cải, sự giàu sang. Vậy nên nếu bạn đốt ví thì cũng chính là phá vỡ năng lượng của bản thân, xua đuổi vận may tiền tài và có nguy cơ gặp phải nhiều xui xẻo trong con đường thăng quan tiến chức, tích luỹ tiền bạc sau này.

Ảnh chụp

Chúng ta thường có thói quen chụp lại những bức ảnh trong khoảnh khắc vui vẻ hoặc đặc biệt để làm kỷ niệm. Do đó nên có rất nhiều người thích đốt những bức ảnh chụp kỷ niệm sau khi chia tay hoặc li hôn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng hành động đốt hình này có thể gây ra những hậu quả xấu cho bạn như tinh thần mệt mỏi, không phấn chấn; thường xuyên xảy ra tình trạng cãi vã… Vì vậy nên sau “mỗi cú shock tinh thần” hay chia tay một mối tình nào đó, bạn chỉ nên mang những bức ảnh không thích đi vứt hoặc cất kín là được.

Empty

Sách vở

Sẽ không quá lời nếu nói sách vở chính là đại diện của tri thức và sự hiểu biết. Vì thế hành động đốt sách vở cũng chính là đốt đi kiến thức của mỗi người. Việc dùng lửa đốt sách là một trong những chuyện tuyệt đối nên kiêng kị vì chúng có thể mang đến những điềm gở và khiến con đường học hành, công danh của bạn gặp nhiều bất trắc. Nếu như cảm thấy gia đình đang có quá nhiều sách vở, bạn có thể xếp lại cẩn thận và mang tặng những người cần dùng. Hành động này không chỉ giúp ngăn chặn vận xui mà còn có ích cho xã hội.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  xevathethao.vn copy link