Trộn bột giặt với muối mang đến lợi ích tuyệt vời, giúp tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của muối và bột giặt mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Muối và bột giặt là thứ mà nhà nào cũng có. Bạn có thể kết hợp chúng với nhau để giải quyết một số vấn đề rắc rối trong nhà. Chỉ với hai nguyên liệu đơn giản, có giá thành rẻ, căn nhà của bạn sẽ luôn được giữ sạch sẽ.

Làm sạch nhà vệ sinh

tron-muoi-voi-bot-giat-01

Khi không được cọ rửa thường xuyên, nhà vệ sinh sẽ có mùi hôi, bị ố vàng ở bồn cầu, bồn rửa mặt... Đây là lúc bạn cần sử dụng đến hỗn hợp muối và bột giặt. Chỉ cần rắc muối và bột giặt lên các vết bẩn. Để nguyên vài phút sau đó lấy bàn chải cọ sạch. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất. Bạn chỉ cần xả nước là xong.

Loại bỏ côn trùng

tron-muoi-voi-bot-giat-02

Để tiêu diệt các loại côn trùng nhỏ hay bay ra từ ống thoát nước, bạn có thể sử dụng bột giặt và muối. Trộn hai nguyên liệu này với nhau và đổ thẳng cuống cống thoát nước. Tiếp đó, đổ thêm một chậu nước nóng xuống cống. Làm như vậy vừa giúp khử mùi ở đường ống thoát nước vừa ngăn chặn sự phát triển của các loại côn trùng.

Làm sạch đồ inox

tron-muoi-voi-bot-giat-03

Các món đồ bằng inox rất dễ bám bẩn, đặc biệt là ở các vòi nước. Bạn có thể trộn bột giặt với muối ăn rồi rắc lên các vị trí có vết bẩn. Dùng bàn chải cọ nhẹ để các vết bẩn bong ra. Sau đó, dội nước để các vết bẩn trôi đi.

Loại bỏ vết rượu vang dính trên quần áo

Khi chẳng may bị dính rượu vang vào quần áo, bạn có thể dùng muối và bột giặt để làm sạch. Hãy rắc muối lên vết bẩn ngay khi chúng còn ẩm.

tron-muoi-voi-bot-giat-04

Đợi đến khi muối khô, hãy đem quần áo đi giặt với xà phòng. Làm như vậy, vết rượu vang sẽ biến mất một cách dễ dàng.

Ngoài ra, muối còn giúp quần áo được bền màu hơn. Thêm một chút muối vào nước xả cuối cùng sẽ giúp quần áo mềm hơn và bền màu hơn. Khi giặt quần áo mới, bạn có thể mang chúng ngâm với nước muối khoảng 10 phút rồi mới giặt để giữ màu sắc của quần áo được tươi lâu hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link