Ý nghĩa số lượng cây phát tài phát lộc: Trồng mấy cây thì phú quý đầy nhà?

( PHUNUTODAY ) - Cây phát tài phát lộc là cây cảnh được nhiều người lựa chọn trồng trong nhà dịp Tết Nguyên đán bởi ý nghĩa phong thủy như tên gọi. Ngoài ra, số lượng cây trồng cũng có ý nghĩa riêng.

Trồng 1 cây cảnh phát tài phát lộc

Cây phát tài phát lộc rất dễ xanh tốt, tràn đầy sức sống, nhìn cũng sẽ không èo uột, quạnh quẽ. Về mặt phong thủy, trồng 1 cây cảnh phát tài có tác dụng bảo vệ tài lộc vào nhà.

Đối với cây cảnh phát tài phát lộc thủy canh, nếu trồng 1 cành nhớ chọn một chiếc bình vừa phải, mảnh mai và có vẻ ngoài xinh đẹp.

Một chiếc bình mảnh mai kết hợp với cây phát tài cứng cỏi, xanh tốt, mạnh mẽ cũng có thể gây sự chú ý của mọi người.

Trồng 2 cây cảnh phát tài phát lộc

Theo phong thủy, trồng 2 cây cảnh phát tài phát lộc có nghĩa là những điều tốt đẹp sẽ đến có đôi, có cặp. Trồng 2 cây phát tài cùng lúc còn mang ý nghĩa thịnh vượng.

Trồng 3 cây cảnh phát tài phát lộc

Mọi thứ đều được sinh ra từ ba thứ và số ba có một ý nghĩa rất đặc biệt đối với văn hóa xưa. Có rất nhiều câu thành ngữ có số 3 như" Quá tam ba bận", "Ba cây chụm lại nên hòn núi cao", "tam đại đồng đường"...

Việc trồng 3 cây cảnh phát tài cũng có những ý nghĩa khác nhau. Số ba tượng trưng cho vạn vật, đồng thời cũng tượng trưng cho sự vĩnh cửu, thịnh vượng vô tận, mang ý nghĩa trường thọ.

Trồng 5 cây cảnh phát tài phát lộc

Số năm tượng trưng cho "thổ", cây cối cần chính là đất nên nuôi năm cây cảnh phát tài phát lộc mang ý nghĩa rất tốt lành. Dù sao thì đất có thể nuôi dưỡng vạn vật, cũng có ý nghĩa là làm ăn phát tài, phát lộc. Nó cũng đại diện cho gia đình và sự hòa thuận, êm ấm, bình an... đều là những ý nghĩa rất tốt.

Trồng 6 cây cảnh phát tài phát lộc

Trong phong thủy, 6 cây phát tài ngụ ý mọi việc suôn sẻ. Con số sáu rất tốt lành, được ưa thích trong văn hóa truyền thống. Nó có nghĩa là mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ, tài lộc dồi dào.

Và có 6 cây cảnh phát tài phát lộc trong gia đình thì mọi việc trong gia đình đều suôn sẻ, không thể tốt hơn.

Trồng 8 cây cảnh phát tài phát lộc

Con số tám cũng là một con số rất tốt lành. Theo tiếng Hán, số 8 phiên âm là "bát" đồng âm với từ "phát" nên đặc biệc càng được mọi người ưa thích. Ai muốn làm giàu, mong giàu đều thích số 8. 8 cây cảnh phát tài đồng nghĩa với may mắn, phát đạt, làm ăn vượng phát.

Trồng 9 cây cảnh phát tài phát lộc

Người xưa cho rằng, số 9 là con số tối thượng, tượng trưng cho sự tốt lành, vẹn toàn. Trồng 9 cây cảnh phát tài trong nhà mang lại nhiều điều may mắn cho gia đình, giúp kéo dài hạnh phúc, thịnh vượng.

Trồng 10 cây cảnh phát tài phát lộc

Về phong thủy, số 10 tượng trưng cho sự "hoàn hảo về mọi mặt". Việc trồng 10 cây cảnh phát tài phát lộc có ý nghĩa "mười phân vẹn mười", tràn đầy ngụ ý may mắn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link