Mẹo đuổi muỗi đơn giản, an toàn: Không cần tốn sức muỗi cũng tự động bay đi hết

( PHUNUTODAY ) - Muỗi không chỉ hút máu người, truyền bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét...mà còn khiến con người mất ngủ. Hãy sử dụng các vật liệu sẵn có ở nhà để đuổi muỗi khỏi nhà bạn một cách dễ dàng.

1. Cho giấm đã đun sôi vào đĩa đặt trong phòng không đóng cửa, bạn sẽ không bị muỗi quấy rầy cả đêm.

meo - duoi-muoi-1

2. Cho nước đường hoặc bia vào một chai rượu rỗng và đặt ở nơi tối, muỗi khi ngửi thấy mùi ngọt sẽ chui vào chai và sẽ bị dính vào bia hoặc nước đường cho đến chết.

3. Đốt vỏ cam khô trong nhà có thể thay nhang muỗi, không những có tác dụng đuổi muỗi mà còn khử mùi hôi đặc biệt trong nhà.

meo - duoi-muoi-2

4. Cố gắng đi tất. Nhiều người thích đi giày chân trần, nhưng họ không biết rằng sau khi đi tất, muỗi cảm thấy độ ẩm của da người giảm, chất bay hơi trên bề mặt da giảm nên sẽ bớt đốt.

5. Khi sử dụng thuốc đuổi muỗi, sau hai tháng sử dụng liên tục một nhãn hiệu thì chuyển sang loại thuốc đuổi muỗi khác, hiệu quả sẽ tốt hơn.

6. Đóng cửa ra vào và cửa sổ, đặt một chậu nước đã pha bột giặt trước cửa sổ, một lúc sau sẽ có vài con muỗi chết trong chậu. Nếu tiếp tục sử dụng hàng ngày thì không cần phun thuốc diệt côn trùng nữa.

meo - duoi-muoi-3

7. Đặt một vài hộp tinh dầu và dầu làm mát không đậy nắp trong phòng, hoặc sơn một ít bạc hà lên tường.

Tinh dầu không chỉ có tác dụng đuổi muỗi mà còn có tác dụng lọc sạch không khí, khử mùi, diệt khuẩn mang đến hương thơm dễ chịu và không gian thoáng mát giúp bạn và các thành viên trong gia đình có cảm giác sảng khoái và chống lại trầm cảm. Đặc biệt với những nơi ẩm thấp, ít ánh sáng mặt trời thì việc sử dụng tinh dầu bạc hà là một trong những cách giúp làm giảm độ ẩm, khử mùi hôi và ẩm mốc vô cùng hiệu quả. 

8. Rắc một ít nước hoa lên cơ thể hoặc giường ngủ của bạn, mùi hương dễ chịu cho bạn cảm giác khoan khoái, còn có tác dụng xua đuổi muỗi, khiến bạn dễ dàng đạt giấc ngủ sâu hơn.

9. Nghiền vụn băng phiến và rắc lên góc nhà.

meo - duoi-muoi-4

Các sản phẩm long não đuổi côn trùng trên thị trường hiện nay chủ yếu được tổng hợp từ hoạt chất hóa học Napthalen, lấy từ than đá hoặc từ quá trình tinh chế dầu hỏa. Naphtalen có cấu tạo dạng rắn, tinh thể màu trắng như sáp và có tính thăng hoa, nghĩa là có khả năng chuyển đổi từ thể rắn sang thể khí mà không qua giai đoạn trung gian (thể lỏng ở nhiệt độ thường).  

Băng phiến công nghiệp thường được ép thành những viên nhỏ có màu trắng với kích thước đường kính từ 2-3cm, một số khác được pha trộn thêm nhiều màu sắc làm tăng tính đa dạng cho sản phẩm. Viên băng phiến khi để ngoài không khí trong thời gian dài dễ bay hơi, tạo mùi hương đặc trưng có tác dụng xua đuổi chuột, gián, ruồi và các loại côn trùng gây hại. Khi chúng hít phải mùi này sẽ làm tê liệt thần kinh, mất phương hướng hoặc thậm chí gây ra tử vong nếu ăn nhầm.

10. Trồng một hoặc hai cây cà chua trong chậu ở nhà, mùi thơm từ cành và lá cà chua sẽ đuổi muỗi.

11. Treo một nắm hành lá dưới đèn, hoặc cho một ít hành lá vào túi gạc, để các loại sâu bọ không lui tới. Ăn hành không thể khiến bạn đuổi muỗi trừ khi bạn ăn thường xuyên hay ăn với số lượng lớn nhưng nắm hành lá có thể giúp bạn chuyện này, mùi hương của lá hành là khắc tinh số 1 của muỗi. 

12. Che bóng đèn bằng giấy bóng kính màu cam hoặc vải lụa, muỗi sợ ánh sáng màu cam nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link