Các cụ nói: Đàn ông không lông quý như vàng, phụ nữ ít lông nhiều phúc, vậy người nhiều lông thì sao?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy và nhân tướng học người xưa quan niệm người giàu có thường có ít lông như vậy có thật sự đúng không?

Nam giới không có lông quý như vàng tại vì sao?

Theo quan niệm từ đời xưa của ông bà ta thì những người đàn ông mà trưởng thành trong gia đình quyền quyền quý thường không có lông trên người. Biểu hiện của sự phú quý từ nhỏ. Chẳng thế mà trong truyện Kiều của Nguyễn Du có đoạn viết "Mày râu nhặn nhịu áo quần bảnh bao" thể hiện cho người thư sinh nho nhã quyền quý.

Nói một cách khác người đàn ông lông mày nhẵn nhụi áo quần bảnh bao chính là một người có phúc lớn mạng lớn. Những người này sinh ra trong gia đình giàu có, có lộc tổ tiên để lại nên cuộc sống lúc nào cũng được trải hoa hồng không lo nghèo khó.

Ngược lại, những người đàn ông râu ria nhiều người có nhiều lông thường là người xuất thân bần hàn cuộc sống có nhiều khó khăn nên không đáng để gửi gắm cuộc đời người phụ nữ. Bởi khi gả vào những già đình này người phụ nữ sẽ khó lòng có cuộc sống vinh hoa phú quý.

mao

Phụ nữ nhiều phúc thường ít lông là gì?

Bên cạnh đó, người xưa lại cho rằng chỉ những phụ nữ có lông trên cơ thể thưa thớt mới có cơ hội được gả vào một gia đình giàu có. Nhờ vậy, họ không phải lo lắng về chuyện cơm ăn áo mặc.

Do đó, vế thứ hai này cũng có điểm tương đồng so với vế đầu tiên. Cụ thể, người phụ nữ có lông mỏng, thưa thớt là người dễ có cuộc sống sung túc và đủ đầy.

Vậy người nhiều lông thì sao?

Theo quan niệm của khoa học của ngày nay thì người có nhiều lông mới thật sự là người có sức khỏe tốt. Bởi vì, phần lớn lông của con người đều liên quan đến quá trình trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất diễn ra càng nhanh thì các sợi lông sẽ càng phát triển, điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ thể con người khỏe mạnh.

Tuy nhiên, chúng ta không thể phản bác được quan niệm đánh giá về con người của ông ba ta truyền lại bởi vì đây chỉ là một trong những tiêu chí được người xưa sử dụng để đánh giá một người có phú quý hay không. Trong xã hội hiện đại, mặc dù quan điểm này có thể nói là vẫn còn ý nghĩa nhất định, nhưng không thể phủ nhận có một chút lạc hậu. Bởi thực chất khoa học đã chứng minh rằng người có nhiều lông mới là người khỏe mạnh. Nhât là vùng tóc, lông chân, lông nách... bởi khi lông phát triển tốt chứng tỏ cơ thể người đó trao đổi chất tốt khiến cho lông trên người phát triển khỏe mạnh hơn. Vì thế, quan niệm nhìn người kiểu này chỉ thích hợp áp dụng trong chế độ cũ mà thôi.

nam nhan khong long quy nhu vang

Ngoài ra, người phụ nữ sở hữu nét tướng này cũng vô cùng giàu có

Tướng phụ nữ có bàn tay thon thả đẹp đẽ: Trong nhân tướng học người phụ nữ có tướng bàn tay thon thả đẹp đẽ là kiểu người khôn khéo và biết cách cư xử vun vén cho gia đình. Chính vì vậy, nếu như người đàn ông lấy được người phụ nữ này làm vợ thì sẽ vô cùng giàu có. Phúc khi trong nhà tăng cao, cuộc sống vợ chồng ấm êm.

Người phụ nữ có mông nở: Trong quan niệm xưa thì người phụ nữ thắt đáy lưng ong mông nở là người dễ sinh con trai quý tử và là người biết chăm sóc gia đình mang lại phúc khi cho chồng và gia đình chồng. Bởi vậy, người phụ nữ này luôn được ưu tiên hàng đầu trong mọi sự lựa chọn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link