Các cụ nói 'nhà to nhà nhỏ không quan trọng', dương trạch cứ trồng 5 cây này là tài lộc theo về cuồn cuộn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm phong thủy, những loại cây này rất tốt, có thể giúp gia đạo yên bình, tài lộc theo về cuồn cuộn.

Cây lựu

1

Cây đầu tiên trong số 5 cây trong sân là cây lựu! “Phía Đông trồng cây lựu là vàng, phía Tây trồng cây hồng là bạc” từ lâu đã là câu nói nổi tiếng, có nghĩa là nếu trồng cây lựu phía Đông nhà và cây hồng phía Tây nhà, sẽ có nhiều vàng bạc hơn trong gia đình, sẽ trở nên rất giàu có, điều này cho thấy cây lựu được ưa chuộng như thế nào.

Cây lựu không kén môi trường, sinh trưởng dễ dàng, rất được ưa chuộng làm cảnh. Ngoài khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, cây lựu trông như một vật trang trí. Hoa lựu rực rỡ cũng rất đẹp, khi hoa lựu nở ra và lủng lẳng trên cành tạo cho người ta cảm giác phấn chấn, sung túc, thật hài lòng.

Quả lựu chứa rất nhiều quả, tức là “hạt”. Người Á Đông đặc biệt coi trọng việc kế thừa dòng dõi, ý nghĩa của nhiều “hạt” thực ra rất tốt, có nghĩa là sinh nhiều con, nhiều phúc lộc. Từ góc độ này mà nói về ý nghĩa, cây lựu còn mang ý nghĩa cao đẹp hơn, vì vậy mọi người đưa cây lựu vào danh sách 5 cây trong sân nhà, mong gia đình hạnh phúc, con cháu luôn giàu sang.

Cây hồng

3

Cây hồng không kén môi trường, có sức sống và khả năng thích nghi mạnh, sau khi trưởng thành, quả hồng chín đỏ trên cây, trông rất đẹp và khí thế, tạo cho người nhìn cảm giác vô cùng sung túc.

Cây hồng là điềm lành, quả hồng là như ý, tâm muốn sự thành, nhiều câu thành ngữ về quả hồng thể hiện đầy đủ tình cảm yêu mến của người xưa đối với loại cây này. Vì vậy người xưa đặt cây hồng vào một trong 5 cây trong sân nhà với mong muốn cuộc sống hạnh phúc, con cháu làm ăn phát đạt.

Cây cau cảnh

4

Cây cau cảnh là một trong những loại cây được người chơi cây cảnh rất yêu thích. Cây có ý nghĩa mang đến đế sự uy quyền, hưng thịnh cho gia chủ hay người được tặng.

Đây cũng là một loài cây có khả năng hút khí độc, loại bỏ được các loại chất độc như toluene và xylene nhiều hơn bất kỳ loại cây nào khác. Đồng thời, cây còn cung cấp một lượng lớn hơi nước giúp tăng độ ẩm cho không khí.

Ngoài ra, cây cau vàng có dáng cây thanh lịch nên phù hợp để trang trí nội thất nhà ở, công trình hay sân vườn.

Cây cau vàng thuộc cây thân gỗ nên rất phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh thủy, mang lại tài vận, may mắn và bình an cho họ. Đặc biệt với những chủ doanh nghiệp, trồng cây trong không gian làm việc còn giúp tìm đối tác, mang đến thuận lợi trong việc làm ăn và hạn chế rủi ro.

Cây thường được đặt ở vị trí trung tâm, gần cửa chính, cạnh các cột trụ lớn.

Cây quýt

5

Quýt cùng âm với “cát”, tượng trưng cho cát tường. Quả quýt trơn bóng, màu đỏ/vàng mang ngụ ý ngập tràn niềm vui.

Cây quýt hoặc cam là một trong những vật trang trí thường thấy ở các gia đình trong các dịp lễ tết. Lá và cành quýt có tác dụng sơ can giải uất, mang lại niềm vui cho gia đình.

Cây trúc

6

Trúc là cây thân cao và thẳng, thích nghi tốt với môi trường. Dù thời tiết khắc nghiệt, trúc vẫn đứng thẳng, lá xanh tốt. Do đó, cây trúc biểu trưng cho đức tính ngay thẳng, quân tử.

Trong phong thuỷ học, cây trúc tượng trưng cho sự cao sang thoát tục, không sợ gió thổi tứ phương, có thể trở thành rừng bảo vệ phong thuỷ cho gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link