Các hoàng đế cổ đại phải làm gì khi muốn đi vệ sinh? Quy tắc nhiều tới mức người hầu phải sợ hãi

( PHUNUTODAY ) - Bạn có bao giờ thắc mắc, các vị hoàng đế cổ đại xưa đi vệ sinh kiểu gì không?

Theo thông tin, bất cứ điều gì liên quan đến hoàng đế đều là một sự kiện trọng đại. Ngay cả việc đi vệ sinh cũng có một quy trình cố định. Tuy nhiên, vì có thái giám phục vụ trong cung vào các ngày nên hoàng đế từ lâu đã quen với việc đó, nhưng khi hoàng đế ra ngoài du ngoạn, quy trình phải tuân theo cũng không được cẩu thả.

Hoàng đế đi vệ sinh thế nào?

Hoàng đế đi vệ sinh thế nào?

Mỗi khi hoàng đế muốn vào nhà vệ sinh, thái giám bên cạnh sẽ hô "dừng ghế sa lông" và hướng hoàng đế vào chỗ khuất, sau khi nhận lệnh sẽ vén áo long bào của hoàng đế ngay lập tức, sau đó là thái giám sẽ lại hét lên "Cởi quần long", và những người khác sẽ vội vàng cởi quần của hoàng đế, và sau đó thái giám sẽ lại hét "Hạt giống rồng", và khi hoàng đế đã sẵn sàng, người hầu phải đợi cho đến khi thái giám hét lên "núi và nước chảy”.

Thủ tục cực kỳ phức tạp

Thủ tục cực kỳ phức tạp

Khi hoàng đế cần giải quyết vấn đề vệ sinh, ông sẽ nháy mắt với thái giám, sau đó thái giám hét lên "Lắc đầu rồng! Một lắc, một lắc nữa, ba lắc". Sau khi lắc, thái giám lại hét "Đặt hạt giống rồng", và sau đó Hoàng đế được vệ sinh sạch sẽ, thái giám sau đó hô "Quần long", những người xung quanh mặc lại quần của hoàng đế, thái giám lại hô to: "Chúc mừng hoàng thượng lên ghế sa lông" với sự hỗ trợ của tất cả mọi người. Cả đoàn tiếp tục tuần hành, sau khi thủ tục đi vệ sinh của hoàng đế hoàn thành.

Khi thông tin được đăng tải ở thời hiện đại, rất nhiều người cảm thấy buồn cười, nhưng đồng thời cũng không khỏi thở dài trước sự bình tĩnh của hoàng đế, rốt cuộc thủ tục rườm rà này quả thực không phải người thường nào cũng có thể chịu đựng được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn