Nhà có 3 thứ to tưởng hoành tráng giàu sang, ai ngờ gây mất lộc, càng to càng đại kỵ phong thủy, tránh ngay

( PHUNUTODAY ) - Khi thiết kế nhà ở nhiều người không để ý tới phong thủy nên vô tình phạm phải mà không biết.

Ngôi nhà có cửa chính quá to

Khi xây nhà nhiều gia đình thích cửa to rộng để khi mở ra thì thoáng nhà, nhiều ánh sáng chiếu vào. Hơn nữa cửa to có thể dễ dàng di chuyển đồ đạc. Thế nhưng cửa quá to so ới nhà không những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà còn ảnh hưởng tới tài lộc, sự nghiệp. Trong phong thủy nhà có cửa quá to hoặc nhiều cửa thì vận khí sẽ bị cản lại hoặc năng lượng không đủ lưu thông khắp toàn bộ căn nhà.

Cửa quá rộng hoặc nhiều cửa khiến khí không tụ, không tốt về phong thủy

Cửa quá rộng hoặc nhiều cửa khiến khí không tụ, không tốt về phong thủy

Nếu cửa chính to mà hướng nhà lại là hướng đón gió đón nắng thì càng không tốt vì có thể khiến nhà quá nóng, hoặc nhiều gió, hút gió nên người sống trong đó thấy khó chịu và tài lộc bị cuốn đi mất. Khi cửa quá lớn khí không tụ được nên tài khí sẽ bị hao tổn, tiền tiêu vào những việc không đâu vào đâu. Do đó cửa cần phù hợp với nhà, không nên quá to cũng không quá nhỏ. 

Khi bạn đã trót xây cửa quá to có thể dùng rèm để chắn bớt cửa lại, hoặc nếu cửa có nhiều cánh gấp thì không nên mở hết các cánh cửa.

Nhà có phòng ngủ quá to

Phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe. Một phòng ngủ chật chội ẩm thấp khiến người bị ngột ngạt. Nhưng phòng ngủ to không phải là tốt về phong thủy. Nhiều người khi có tiền thì thích xây nhà to và phòng ngủ lớn để thỏa mãn ước nguyện và để thấy hoành tráng. Nhưng bạn có biết xưa kia vua chúa có cung điện nguy nga nhưng phòng ngủ chỉ tầm 10m2. Đó là vì nếu phòng ngủ quá lớn thì lâu làm ấm mùa đông, lâu mát mùa hè và con người sống ở phòng lớn sẽ thấy cô đơn khó ngủ.

Phòng ngủ to làm tốn năng lượng giữ ẩm và làm mát, lại khiến con người cô đơn bất an khó ngủ

Phòng ngủ to làm tốn năng lượng giữ ẩm và làm mát, lại khiến con người cô đơn bất an khó ngủ

Ngày nay có hệ thống điều hòa quạt mát nhưng phòng quá lớn khiến bạn tốn nhiều năng lượng tiền điện và cũng lâu ấm lâu mát hơn. 

Khi ngủ phòng quá lớn sẽ khiến người ta thấy cô đơn chênh vênh dương khí bị hao tổn nên dễ sinh ốm đau. Bởi vậy tốt nhất là nên ngủ ở phòng vừa phải tầm 20m2 đổ lại. Khi phòng ngủ quá lớn bạn có thể dùng bình phong chắn lại để giảm diện tích và giúp tụ khí trong phòng.

Có cây to lớn trước cửa nhà hoặc giàn hoa quá rậm rạp

Cây cảnh là điểm nhấn cho ngôi nhà. Nhưng nếu bạn để cây cảnh trước nhà quá rậm rạp như có cây thân gỗ to đứng trước cửa hoặc giàn hoa leo tường leo cổng, leo lên mái tầng nhà quá rậm rạp thì không tốt về phong thủy. Cây cảnh kiểu này khiến không khí vào nhà bị chắn lại và che khuất tầm nhìn, gây cản trở ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà, đồng thời cản gió.

Cây cảnh quá to rậm rạp um tùm không tốt

Cây cảnh quá to rậm rạp um tùm không tốt

Cây quá to hoặc giàn hoa rậm rạp có thể khiến bạn đi lại khó khăn. Hơn nữa những kiểu cây quá tốt như vậy sẽ mang âm khí mạnh, gây hiện tượng vượng âm trong nhà không tốt cho phong thủy. Hơn nữa cây quá to trước nhà có thể dễ gây tai nạn đổ gẫy tường, đổ gẫy vào khi mưa bão, thu sét gây tai nạn. Giàn hoa rậm rạp có thể là nơi trú ẩn của rắn, rết, muỗi dĩn... Giàn hoa quá rậm rạp leo bám lên các tầng nhà có thể khiến rễ ăn vào tường làm hỏng tường và dẫn dụ côn trùng vào nhà.

Bởi vậy cây cảnh trước nhà là tốt nhưng nên chú ý giữ chúng phát triển vừa phải không che khuất ánh sáng, không um tùm khiến nhà trở nên âm khí.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn