Các nguyên liệu "thần dược" cho làn da trắng mịn, sạch vết thâm

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết ứng dụng những “thần dược” có sẵn trong nhà bếp dưới đây, công cuộc làm đẹp của bạn sẽ vừa nhanh, vừa rẻ lại mang tới hiệu quả khá bất ngờ.

1. Khoai tây: 

Khoai tây chứa nhiều kali, clorua và lưu huỳnh, là các chất có tác động khá tốt cho da, giúp làm sáng da, cải thiện vết thâm.

Empty

Cách thực hiện:

- Ép khoai tây lấy nước, trộn 2-3 muỗng nước ép khoai tây với 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

- Sau đó dùng miếng bông trang điểm thoa đều hỗn hợp này lên mặt và cổ. Để nguyên trong 10 phút và rửa sạch lại với nước.

2. Chanh:

Trong chanh có chứa một lượng lớn vitamin C là thành phần có tác dụng lớn trong việc cải thiện sắc tố da, làm loại bỏ các vùng da thâm sạm hay tàn nhang.

Empty

Cách thực hiện:

- Lấy 2 thìa nước cốt chanh, hòa loãng với 2 thìa cà phê nước lọc và dùng bông tẩy trang thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ.

- Giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

3. Nha đam: 

Nha đam/lô hội có chứa một hợp chất có tác dụng ức chế tổng hợp melanin là aloin, nó khiến da bạn sáng dần và ngày càng mịn màng hơn. 

Empty

Cách thực hiện:

- Trộn đều 1 muỗng đường nâu với 1 muỗng gel nha đam dằm nát, thoa đều lên mặt và cổ hoặc đơn giản hơn.

- Hãy cắt lát gel nha đam đắp trực tiếp lên mặt. Để nguyên trong 15 phút và dùng phần bã trên mặt mát-xa thêm trong 1-2 phút rồi rửa sạch với nước.

4. Dưa chuột: sáng da, cho làn da mịn màng

Cucurbitacin D giúp làm giảm tổng hợp sắc tố thâm sạm melanin, đảo ngược tác dụng của sắc tố này.

Empty

Cáchthực hiện:

- Ép dưa chuột lấy 2 muỗng nước, trộn đều với 1 muỗng gel lá nha đam tươi, đắp lên mặt và cổ trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

5. Mật ong: 

Mật ong chứa axit alpha-hydroxy và các hợp chất hoạt tính sinh học khác giúp làm giảm tác động của sắc tố melanin trên da, giảm vết thâm.

Empty

Cách thực hiện:

- Vắt 1 thìa cà phê nước cốt chanh vào bát đựng 2 -3 thìa cà phê mật ong, trộn đều và thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ. Sau 15 phút thì rửa lại với nước ấm.

6. Sữa chua

Sữa chua không chỉ tốt khi ăn mà còn giúp loại bỏ sắc tố thâm sạm. Đặc iệt khi bôi ngoài da do các hoạt tính sinh học và men vi sinh chứa trong nó giúp làm giảm các đốm đen và các dấu hiệu sắc tố khác.

Empty

Cách thực hiện:

- Hòa 2 muỗng sữa chua không đường với 1-2 thìa cà phê mật ong, thoa đều hỗn hợp lên da.

- Để nguyên 15 và không nên để khô quá vì sẽ làm hỗn hợp hút mất độ ẩm trên da. Khi hỗn hợp hơi se lại thì rửa sạch mặt với nước ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link