Các tỉnh rà soát, cách ly các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến ca mắc Covid-19, bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng, hệ thống y tế dự phòng trong cả nước đã kích hoạt và truy vết các trường hợp tiếp xúc, tiếp xúc gần để tiến hành xét nghiệm, cách ly, ngăn không cho có nguy cơ lây lan bệnh ra cộng đồng.

Quảng Ninh cách ly 2 trường hợp

Chiều qua ngày 25/7, 2 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân 416 đã được đưa vào Bệnh viện Lao phổi tỉnh Quảng Ninh để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Đó là Nguyễn H.T và Nguyễn H.N sinh sống tại Đà Nẵng, cùng công tác tại Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam. Điều tra bước đầu của Cục Hàng Hải Việt Nam, cả 2 có yếu tố dịch tễ liên quan tới bệnh nhân số 416 phát hiện tại thành phố Đà Nẵng.

quang_ninh

Cụ thể, ngày 22/7, 2 trường hợp này di chuyển từ Đà Nẵng ra thành phố Hải Phòng, nghỉ tại khách sạn Hương Sen, số 16 Minh Khai, quận Hồng Bàng. Sau 1 ngày, 2 trường hợp này tiếp tục di chuyển sang Quảng Ninh để cùng tham giải bóng đá do Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức.

Ngay sau khi nhận được thông báo về lịch trình di chuyển, thành phố Hạ Long đã khoanh vùng và xác định định 2 trường hợp này nghỉ tại khách sạn Bin Bop, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long. Công tác phòng, chống dịch đang được thành phố Hạ Long triển khai hiệu quả để không có trường hợp lây lan trong cộng đồng.

Kết quả ban đầu 2 trường hợp này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thừa Thiên -Huế: 2 trường hợp

Thanh Niên đưa tin, trưa ngày 25/7, các ban ngành chức năng của tỉnh Thừa Thiên- Huế xác nhận cách ly 2 trường sinh viên cùng với gia đình chủ trọ ở trọ tại kiệt 44 đường Hồ Đắc Di (P.An Cựu, TP.Huế), trong đó có 1 nữ sinh viên là F2, có tiếp xúc với người đã tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 số 416 tại Đà Nẵng.

Theo đó, nữ sinh viên học tại trường đại học Kinh tế Huế (trú tại Hòa Phong, Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) ở gần nhà với người có tiếp xúc với bệnh nhân 416. Trong các ngày 18 -19/7, nữ sinh viên có tiếp xúc trực tiế với trường hợp F1 này.

Ngày 21/7, sinh viên này đi xe khách từ Đà Nẵng ra Huế và về dãy trọ, ở chung phòng với một nữ sinh viên người Đà Nẵng khác. Khi nhận được tin bệnh nhân 416 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2, 2 nữ sinh viên đã chủ động trình báo với công an P.An Cựu để phối hợp cách ly phòng dịch Covid-19.

Hiện nay, lực lượng chức năng phòng chống dịch Covid-19 của Thừa Thiên - Huế cũng đang rà soát các đối tượng có tiếp xúc gần với nữ sinh viên diện F2 này để cách ly phòng dịch Covid-19.

Theo kết quả xét nghiệm ban đầu đối với nữ sinh viên F2, do Trung tâm Khiểm soát bệnh tật Thừa Thiên - Huế thực hiện công bố trưa 25/7 cho kết quả âm tính.

Bắc Giang, Nghệ An rà soát, cách ly người dân trở về từ Đà Nẵng

Tại Bắc Giang, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bắc Giang yêu cầu những người từ Đà Nẵng trở về từ ngày 18/7 trở lại sẽ phải thực hiện khai báo y tế, tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà. Đồng thời, yêu cầu người dân, các cán bộ, công chức trong các ban ngành, cơ quan… tạm dừng di chuyển đến TP Đà Nẵng với mục đích tham quan, du lịch, công tác và những công việc không cần thiết khác.

bac_giang

Tại Nghệ An

Từ ngày 24/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An có Văn bản số 2381/BCĐ-SYT về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố, thị xã; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

nghe_an

Theo đó, các ban ngành các cấp sẽ tiến hành rà soát, lập danh sách và thông báo ngay cho người dân đã đến thành phố Đà Nẵng và tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19, yêu cầu cách ly theo quy định, thực hiện khai báo y tế và phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Khi phát hiện các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nêu trên; yêu cầu cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú, thực hiện khai báo y tế, cập nhật cho cán bộ y tế cơ sở tình hình sức khỏe 2 lần/ngày (sáng, chiều); thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh (ho khan, sốt, khó thở,..).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link