Cách ăn sáng giúp giảm cân nhanh, thân hình thon gọn, hết mỡ thừa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách ăn sáng giúp giảm cân nhanh, thân hình thon gọn, hết mỡ thừa - các bạn muốn sở hữu vóc dáng hoàn hảo hãy bỏ túi ngay!

Cuộc sống hiện đại, chế độ ăn uống và sinh hoạt không đúng cách gây ra tình trạng thừa cân, béo phì ở rất nhiều phụ nữ. Chị em đang vất vả để tống khứ những lớp mỡ thừa bằng cách ăn kiêng hay nhịn ăn, luyện tập những bài thể dục khổ cực nhưng những cách đó không những không giảm cân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây là phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng giúp bạn ăn uống khoa học và sở hữu thân hình thon gọn và giảm mỡ thừa hiệu quả.

Để khởi động ngày mới với tinh thần minh mẫn, năng suất lao động và học tập tốt, mọi người không nên bỏ quên bữa ăn sáng.

Dưới đây là 3 nguyên tắc cho bữa ăn sáng giúp bạn nạp đủ năng lượng cho ngày mới nhưng vẫn giữ được thân hình quyến rũ!

cách ăn sáng để giảm cân
Bạn nên ăn sáng trong khoảng 30-60 phút sau khi thức dậy.

Ăn sáng ngay khi thức dậy

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn sáng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, bạn nên ăn sáng trong khoảng 30-60 phút sau khi thức dậy để tận dụng hết tiềm năng đốt cháy chất béo của cơ thể. Bữa đầu tiên bạn ăn trong ngày sẽ đảm bảo năng lượng đến bữa trưa hay đến tận bữa tối.

Luôn ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bỏ qua nó là một sai lầm to lớn có thể dẫn đến hậu quả là bữa trưa hay bữa tối bạn sẽ ăn quá nhiều. Hơn nữa, quá trình trao đổi chất sẽ chậm đi nếu bạn nhịn đói quá lâu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nếu bạn không thường ăn sáng thì ngay bây giờ hãy tạo cho mình thói quen ăn sáng như một phương pháp giảm cân. Nếu không có nhiều thời gian cho bữa sáng, hãy làm một bữa ăn nhanh với các loại thức ăn tốt cho sức khoẻ như thực phẩm nguyên hạt, cháo yến mạch, trái cây,… Nếu bạn không thấy đói vào buổi sáng chứng tỏ bạn ăn quá cận giờ ngủ tối qua. Hãy ăn tối sớm hơn, và buổi sáng bạn sẽ cảm thấy bữa sáng ngon hơn nhiều.

Ăn một quả chuối vào bữa sáng

Ăn các loại thực phẩm giàu tinh bột phản tính (resistant starch) giúp bạn có cảm giác no, kích thích cơ thể sử dụng chất béo để hoạt động, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Tinh bột phản tính có trong chuối và yến mạch. Không chỉ có vậy, trong chuối còn có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Ăn chuối hàng ngày giúp cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

6 loại thức uống là kẻ thù của mỡ bụng - muốn eo thon phải biết
6 loại thức uống là kẻ thù của mỡ bụng - muốn eo thon phải biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - 6 loại thức uống là kẻ thù của mỡ bụng - nếu bạn muốn sở hữu chiếc eo thon gọn thì cần phải biết.
Theo:  khoevadep.com.vn