Cách áo chống nắng “giết chết người” âm thầm chưa chắc ai biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày nắng chị em dùng váy, áo chống nắng là chuyện bình thường, nhưng đằng sau đó là nhiều “hiểm họa” chị em chưa biết tới

Với tính chất công việc bận rộn thường xuyên, sáng mặc xong để trong cốp xe rồi tối về, nhiều chị em không nhớ bỏ những bộ cánh chống nắng này ra để giặt giũ. Chỉ đến khi áo bốc mùi hay vào khoảng thời gian rảnh, nhiều người mới bất chợt nhớ ra để giặt áo. Vậy, hãy đoán xem, những tác hại khôn lường từ chiếc áo chống nắng lâu ngày không được giặt của bạn là gì!

Tai nạn chỉ vì váy với áo Nhiều loại áo chống nắng với cấu tạo phần mũ trùm kín, đằng trước có khóa kéo cao thay thế khẩu trang… lại khá bất tiện khi sử dụng. Chúng làm giảm tầm nhìn của chị em khi tham gia giao thông vì thế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn.

Đã từng có một số trường hợp tai nạn bởi phần vạt áo váy chống nắng dài lượt thượt quấn vào bánh xe, khiến người lái bị kéo giật lại phía sau, ngã xuống đường và sau đó xảy ra các tình huống xấu, nhẹ thì xây xước, nặng có thể gây chấn thương sọ não nếu bị va đạp mạnh...

Vì vậy, chị em nên chọn hoặc may váy áo chống nắng có chiều dài vừa đủ so với chiều cao của mình và cần lưu tâm cuốn gọn vạt váy áo khi đi xe để tránh tối đa những sự cố đáng tiếc kể trên.

Cách áo chống nắng “giết chết người” âm thầm chưa chắc ai biết
Áo, váy chống có rất nhiều hiểm họa

Tai nạn chỉ vì váy với áo Nhiều loại áo chống nắng với cấu tạo phần mũ trùm kín, đằng trước có khóa kéo cao thay thế khẩu trang… lại khá bất tiện khi sử dụng. Chúng làm giảm tầm nhìn của chị em khi tham gia giao thông vì thế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn. Đã từng có một số trường hợp tai nạn bởi phần vạt áo váy chống nắng dài lượt thượt quấn vào bánh xe, khiến người lái bị kéo giật lại phía sau, ngã xuống đường và sau đó xảy ra các tình huống xấu, nhẹ thì xây xước, nặng có thể gây chấn thương sọ não nếu bị va đạp mạnh... Vì vậy, chị em nên chọn hoặc may váy áo chống nắng có chiều dài vừa đủ so với chiều cao của mình và cần lưu tâm cuốn gọn vạt váy áo khi đi xe để tránh tối đa những sự cố đáng tiếc kể trên.

Ổ chứa của hàng triệu vi khuẩn

Và thử tưởng tượng xem, một chiếc áo chống nắng trùm kín đầu, đẫm mồ hôi cổ, tay và chân ngày này qua ngày khác đắp lên cơ thể khi đi ra ngoài nắng sẽ biến đổi cơ thể bạn như thế nào? Đừng nghĩ rằng áo chống nắng chỉ là vật dụng trùm ngoài nên không gây hại gì. Đến ngày hôm sau, bạn lại khoác lên mình tấm áo chống nắng ấy – nguyên nhân khiến mùi chồng chất mùi vào áo chống nắng, từ đó phát sinh ra một ổ vi khuẩn gây bệnh đáng sợ.

Một trong những nguyên nhân gây bệnh da liễu…

Theo Cục Vệ sinh Y tế Mỹ, một chiếc áo chống nắng lâu ngày không giặt có thể chứa vi khuẩn và nấm gây bệnh, và dù là loại vi sinh vật nào đi chăng nữa thì chúng cũng có khả năng gây nhiễm trùng da. Dịch vụ Y tế quốc gia Hoa Kỳ cho hay, cơ thể mỗi người đều có vi khuẩn ở bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Áo chống nắng không được giặt giũ thường xuyên sẽ trùm lên vi khuẩn, do đó sẽ rất nguy hiểm.

Thực tế thì có vô vàn các loại vi khuẩn gây hại ưa nhiệt, nhiệt độ đun nước sôi cũng chẳng thể giết chết, do đó, cho áo chống nắng ngày vào cốp xe và hôm sau lại khoác lên người càng khiến bùng phát các bệnh ngoài da như viêm da cơ địa, dị ứng…

Cách áo chống nắng “giết chết người” âm thầm chưa chắc ai biết
Việc váy chống nắng vướng vào bánh xe là quá nhiều

… và bệnh hô hấp

Trung tâm Nghiên cứu Môi trường của trường đại học Yale và đại học Columbia đưa ra công bố tại Diễn đàn kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ khiến Việt Nam không khỏi điêu đứng: Việt Nam nằm trong top 10 nước có môi trường không khí bị ô nhiễm nhất thế giới. Theo ghi nhận của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm Việt Nam có trung bình 16000 người chết vì ô nhiễm không khí.

Cũng theo nghiên cứu này, môi trường không khí bị ô nhiễm khiến sức khỏe người dân suy giảm, gây ra một loạt các bệnh như hen suyễn, viêm phổi, ung thư, suy nhược thần kinh, giảm tuổi thọ… Những nhóm nhạy cảm nhất với ô nhiễm không khí bao gồm người già, phụ nữ mang thai, người đang có bệnh, trẻ dưới 15 tuổi, đối tượng thường xuyên làm việc ngoài trời. Mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe của ô nhiễm không khí tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, thời gian tiếp xúc với chất gây ô nhiễm, loại chất gây ô nhiễm…

Bí quyết sử dụng điện thoại Android hiệu quả và hữu ích
Bí quyết sử dụng điện thoại Android hiệu quả và hữu ích
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bạn là tín đồ của Android? Vậy bạn đã hiểu hết về phần mềm này chưa? Bạn có biết rất nhiều mẹo vặt hay để sử dụng "ngon ơ" chiếc điện thoại
3 điểm đến “tuyệt vời” không thể bỏ qua khi du lịch ở Việt Nam
3 điểm đến “tuyệt vời” không thể bỏ qua khi du lịch ở Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đánh giá của bài viết trên trang báo mạng nổi tiếng quốc tế này dường như rất đúng đắn vì 3 địa điểm trên của Việt Nam đều “
4 ông bố nổi tiếng thế giới vì mang bầu, sinh con thay vợ
4 ông bố nổi tiếng thế giới vì mang bầu, sinh con thay vợ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những người đàn ông chuyển giới đã sinh con sau quá trình mang thai nhờ tinh trùng hiến tặng.
8 Xứ sở thần tiên “chìm ngập” trong tuyết khiến bạn mê mẩn
8 Xứ sở thần tiên “chìm ngập” trong tuyết khiến bạn mê mẩn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ cần một lần trong đời được đến những “xứ sở tuyết” này, chắc chắn du khách sẽ không bao giờ quên.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu