Cách bóc băng dính khi bị mất dấu nhanh nhất

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi bạn sẽ mất rất nhiều công sức đề dò được đoạn đầu cùng của băng dính để kéo nó ra. Để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng hơn, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Băng dính (băng keo) là vật hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, do không sử dụng băng dính thường xuyên nên mỗi khi dùng chúng ta thường phải mất rất nhiều công sức để tìm được đoạn đầu của băng dính và kéo nó ra.

Cách được nhiều người áp dụng là sử dụng móng tay để "dò" quanh cuộn băng dính. Cũng có lúc do băng dính khá mỏng và dính chặt nên dò mãi cũng không thấy đoạn đầu của băng dính đâu. Trong những trường hợp này, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Cách bóc băng dính khi bị mất dấu

Sử dụng bột

bang-dinh-03

Bạn có thể bôi một ít bột (loại bột nào cũng được, ví dụ như bột mì, bột baking soda, bột làm bánh...) lên trên bề mặt cuộn băng dính. Bột dính trên bề mặt cuộn băng dính sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy đoạn đầu của băng dính và kéo nó ra. Bạn chỉ cần một lượng bột rất nhỏ và nhờ độ trơn của mặt bên ngoài băng dính, bạn có thể dễ dàng phủi lớp bột đó đi.

Sử dụng kéo

Để tìm ra đoạn đầu của băng dính, bạn cũng có thể sử dụng kéo. Với cách này, bạn sẽ dùng phần dày hơn ở lưỡi kéo để rà quanh cuộn băng dính. Lưỡi kéo sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được chỗ cần bóc băng dính ra.

bang-dinh-04

Khi thấy đoạn đầu của băng dính, hãy dùng lực đẩy nhẹ lưỡi kéo. Phần mép băng dính sẽ lộ ra và bạn chỉ cần nhẹ nhàng bóc băng dính ra là được.

Sử dụng tăm

Bạn có thể lấy một cây tăm nhọn. Dùng đầu tăm rà một lượt quanh cuộn băng dính. Trong quá trình rà, nếu thấy có chỗ bị cấn hoặc gồ ghề thì đó chính là đầu băng dính mà bạn cần tìm. Dùng đầu tăm nhọn cạy nhẹ là có thể bóc băng dính ra.

Cách đánh dấu trên cuộn băng dính

Để bóc băng dính một cách dễ dàng, bạn nên đánh dấu cho nó sau mỗi lần sử dụng.

Sử dụng tăm hoặc kẹp giấy

bang-dinh-01

Bạn có thể lấy một que tăm hoặc một chiếc kẹp giấy và đặt vào bên dưới mép của miếng băng dính. Khi cần dùng, bạn chỉ cần bóc băng dính ra, gỡ tăm/kẹp giấy ra khỏi băng dính và dán nó lại vào cuộn băng dính khi đã sử dụng xong.

Dùng băng dính

Sau khi đã lấy được một đoạn băng dính như ý muốn, bạn hãy cắt thêm một đoạn băng dính nhỏ và dán vào cuộn băng dính rồi mới dán phần đầu của băng dính lại.

bang-dinh-02

Bạn cũng có thể gấp mép băng dính để đánh dấu. Lần sau sử dụng chỉ cần bóc băng dính ra và cắt phần mép đã gặp đi là được. Khi dùng xong lại gấp mép băng dính một lần để đánh dấu.

Sử dụng dụng cụ cắt băng dính

bang-dinh-05 (2)

Trên thị trường có bán rất nhiều các loại dụng cụ cắt băng dính với các kích thước khác nhau. Bạn có thể chọn loại phù hợp với băng dính mà mình hay sử dụng. Với dụng cụ này, bạn sẽ không phải đánh dấu ở cuộn băng dính, không phải tìm đoạn đầu của băng dính mỗi lần sử dụng và cũng không cần đến dao kéo khi cắt băng dính.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link