Cách xử lý lỗ thoát nước trong nhà tắm có mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Lỗ thoát nước trong nhà tắm rất dễ bốc mùi khó chịu, thậm chí còn là nơi trú ngụ của một số loại côn trùng nhỏ. Để xử lý vấn đề này, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Nguyên nhân khiến lỗ thoát nước nhà tắm có mùi hôi khó chịu thường là do cặn bẩn đọng trong đường ống lâu ngày hoặc tóc, một số rác thải làm tắc nghẽn đường thoát nước khiến vi khuẩn có điều kiện sinh sôi mạnh.

Để xử lý vấn đề mùi hôi bốc lên từ cống thoát nước, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây.

Cách xử lý lỗ thoát nước trong nhà tắm có mùi hôi

Sử dụng nước sôi và bột giặt

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bát nước sôi. Thêm một ít bột giặt vào bát nước sôi và khuấy đều cho bột giặt tan hết. Từ từ đổ bát nước này vào xung quanh nắp cống.

Bột giặt có khả năng tẩy rửa, loại bỏ các cặn bẩn tích tụ trong cống. Nước sôi sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch đồng thời diệt một số loại côn trùng và trứng côn trùng.

Sử dụng cục xà bông

khu-mui-lo-thoat-nuoc-02

Một cách khác giúp xử lý mùi hôi trong nhà tắm, nhà vệ sinh là sử dụng cục xà bông. Bạn có thể tận dụng các đầu vụn xà bông đặt vào một chiếc túi lưới nhỏ. Lấy một sợi dây buộc chặt đầu túi. Buộc dây này vào phần nắp thoát sàng trong nhà tắm, nhà vệ sinh. Bạn phải buộc thật chắc chắn để dây không bị bung ra.

Như vậy, mỗi lần xả nước, xà bông sẽ hòa tan với nước và chảy xuống giúp làm sạch đường ống đồng thời tỏa ra mùi hương dễ chịu. Dưới tác động của xà bông, các loại côn trùng cũng không thể sinh sôi.

Sử dụng baking soda và chanh

khu-mui-lo-thoat-nuoc-01

Đổ lần lượt baking soda và nước cốt chanh (hoặc giấm) hoặc pha hai nguyên liệu theo tỷ lệ 1:1 rồi đổ xuống cống thoát nước. Để nguyên như vậy (không xả nước) trong vòng ít nhất 2 tiếng hoặc để qua đêm. Baking soda và chanh (giấm) sẽ tạo ra phản ứng thúc đẩy việc phân rã các cặn bẩn trong đường ống thoát nước.

Chuẩn bị khoảng 3 lít nước sôi và dội từ từ xuống cống để rửa trôi các cặn bẩn. Sau đó có thể xả thêm một lần nước thường để các cặn trong đường thoát nước trôi ra ngoài.

Cách hạn chế lỗ thoát nước trong nhà tắm bốc mùi

khu-mui-lo-thoat-nuoc-03

Hãy tránh vứt các loại rác thải thực phẩm vào cống thoát nước ở nhà tắm.

Nên thường xuyên quét dọn, gom tóc rụng và các loại rác khác trong nhà tắm để tránh tắc cống.

Không đổ các dung dịch có tính axit cao khiến đường thoát nước bị ăn mòn, rỉ sét.

Sử dụng các loại bột thông cống cũng giúp giảm tắc nghẽn và rửa trôi các chất bẩn trong cống một cách hiệu quả. Lưu ý, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng sản phẩm.

Ngoài ra, có thể sử dụng các loại nắp đậy miệng cống thoát nước có tác dụng ngăn mùi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link