Cách cắm hoa loa kèn đẹp và tươi lâu, hoa nở căng tròn tinh khôi

( PHUNUTODAY ) - Mùa loa kèn đã tới, bạn đã biết cách cắm hoa loa kèn đẹp và nở lâu chưa?

Tháng tư là lúc hoa loa kèn xuống phố. Hoa có màu trắng tinh khôi được nhiều người yêu thích. Hoa loa kèn cũng là đặc trưng tháng tư của Hà Nội. Nhưng nhiều người mua loa kèn về thì sợ hoa nở không hết, nhiều người mua hoa chỉ nở chum chím và nhanh tàn. 

Để hoa tươi lâu nên chú ý:

Ngâm hoa trước khi cắm

Khi mua hoa về, bạn đừng vội cắm vào bình mà hãy dựng hoa vào một cái xô lớn và cho nước vào để cành hoa hút nước căng đầy. Khi hoa hút nước căng đầy thì sau khi cắm hoa sẽ nở đẹp và tươi lâu. Bạn cho hoa vào xô nước tầm 1-2 tiếng để cành hoa hút nước căng đầy.

Cắt cành hoa đúng cách

Trước khi cắm hoa thì cần cắt gốc để loại bỏ vết cắt cũ để cành hoa dễ hút nước. Kỹ thuật cắt hoa rất quan trọng giúp hoa tươi lâu. Cần dùng kéo sắc cắt cành hoa dứt khoát không bị dập. Nên cắt chéo thay vì cắt ngang để cành hoa hút nước tốt hơn. 

Trong khi cắm hoa bạn có thể mỗi ngày khi thay nước thì cắt vát một chút, hạ độ cao của hoa sẽ giúp chúng tươi lâu hơn, nước không bị thối. 

Hoa loa kèn là đặc trưng của tháng Tư

Hoa loa kèn là đặc trưng của tháng Tư

Tránh dập lá

Khi cắm hoa cần chú ý tránh dập nát lá, hoặc cành. Bởi khi dập nát chúng dễ bị thối và lây lan sang nhau. Bạn cũng nên loại bỏ cành dập nát khỏi bình. 

Tránh để lá ngập nước

Hãy loại bỏ hết những chiếc lá phía dưới cành hoa, phần sẽ bị ngâm trong nước bởi nếu để lá ngập nước sẽ thối nhanh gây hỏng hoa, hoa nhanh héo. 

Để bình hoa nơi thoáng mát

Tháng tư trời bắt đầu nóng, bạn nên chú ý đặt bình hoa ở chỗ mát mẻ, nhiệt độ ổn định, thoáng đãng, không có ánh sáng mạnh chiếu vào, tránh để nơi nắng nóng, có gió mạnh.

Một số mẫu hoa loa kèn

Một số mẫu hoa loa kèn

Thay nước hàng ngày

Mùa hoa loa kèn là mùa nóng và cành loa kèn cũng rất dễ thối. Do đó bạn cần thay nước hàng ngày thì hoa sẽ tươi lâu và nở to hơn. Thay nước giúp hoa  có môi trường trong sạch nhiều oxy và trao đổi chất, nhận dinh dưỡng tốt hơn. Nếu lười thay nước, hoa sẽ hút vào những chất độc, chất bẩn do sự phân hủy các tế bào trong nước, trong khi vi khuẩn phát triển mạnh.

Dùng thuốc cho hoa

Việc cho các loại thuốc aspirin, B1, vitamin C là mẹo giữ hoa loa kèn tươi lâu cực kỳ hiệu quả. Chúng tạo ra kích thích và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho hoa, hạn chế sự phân hủy. 

Cách để hoa loa kèn nở

Khi mua hoa loa kèn, bạn chú ý chọn những nụ hoa to, màu sáng, cánh hoa căng dày thì khi cắm sẽ nở. Chú ý nhìn ở đầu hoa xem có hé mở hay chung khép chặt, nhìn những nụ hoa đã chúm chím nở xem cánh hoa còn dày không. Nếu cánh hoa mỏng, bông hoa dài nhưng gầy thì có nguy cơ nở kém. 

Khi mua về có những nụ hoa nhỏ, bạn có thể dùng tay tách đầu cánh hoa ra, cắt bỏ hết nhị, nhụy hoa, thả vài cánh nhị hoa vào nước. Mẹo này giúp hoa nở đẹp và tươi lâu hơn, không lãng phí bông nào.

Cách cắm hoa loa kèn đẹp

Hoa loa kèn có loại đơn và loại kèn chùm. Loa kèn đơn mỗi cành chỉ có một bông hoa, còn kèn chùm thường có 3-4 hoa trên một cành. Kèn chùm được nhiều người yêu thích hơn vì những bông hoa sẽ lần lượt nở, còn kèn đơn thường nở rộ cùng lúc do người bán luôn chọn những bông hoa đều nhau. Lọ hoa bung nở đồng loạt sau khi cắm vào nước sẽ gây cảm giác "mãn tiệc" nên nhiều người không thích.

Tuy nhiên, hoa loa kèn đơn lại hay được lựa chọn khi người ta cắm thành lẵng hoặc cắm vào những bình lớn đặt ở sảnh rộng. Khi đó, những bông hoa bung nở đều sẽ rất "khí thế", tạo cảm giác vui tươi, đầy sức sống.

Nhiều chuyên gia cắm hoa khuyên rằng nếu muốn có bình hoa lớn trong nhà, bạn nên kết hợp cả kèn đơn và kèn chùm cho dễ cắm. Hãy chọn 100% kèn đơn nếu bạn thích lọ hoa có phần đỉnh nhọn.

Để cắm bình hoa to thì nên chọn bình có thân rộng hơn miệng hoặc dùng xốp để dễ chỉnh dáng hoa. 

Việc cắm tròn hay cắm một mặt tùy thuộc vào vị trí bạn đặt bình hoa. Nếu một phía bình hoa áp vào tường thì bạn chỉ cầm cắm một mặt, vừa đỡ tốn hoa vừa dễ tiếp nước.

Một số lưu ý khác về cách cắm hoa loa kèn đẹp:

Lựa chiều của bông hoa để cắm cho đều và đẹp, tránh bị mất cân đối.

Chia hoa làm 3 loại theo chiều cao. Nếu bình nhỏ thì cắm những cành cong cỡ vừa trước. Nếu bình miệng to (hàng trăm bông) thì lại cắm cành to trước để giữ chắc, tạo khung.

Nên cắm những cành đầu đan vào nhau như nan hoa xe đạp cho chắc chắn rồi dần dần cắm lên.

Nhiều người khéo tay cắm chung loa kèn với loài hoa khác như hồng, cẩm chướng, lan tường... Bạn có thể thỏa sức sáng tạo, miễn sao đảm bảo phong cách nhẹ nhàng, tinh tế của loa kèn tháng tư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link