Trời nồm ẩm, bấm nút đặc biệt này trên điều khiển điều hòa, nhà khô cong chỉ sau 15 phút

( PHUNUTODAY ) - Trong thời tiết nồm ẩm, việc dùng điều hòa giúp hút ẩm, tạo ra không khí khô ráo, dễ chịu cực nhanh.

Cách sử dụng điều hòa khi trời ẩm nồm

Trời ẩm ướt thường gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống, như sàn nhà ẩm ướt, trơn trượt, hoặc cảm giác bết dính khi nằm trên giường. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng máy điều hòa.

Hiện nay, hầu hết các gia đình đều trang bị máy điều hòa để đối phó với cái nóng của mùa hè và phần lớn các máy điều hòa hiện đại đều có chế độ khử ẩm (Dry – được hiển thị bằng biểu tượng giọt nước trên điều khiển). Bạn hoàn toàn có thể kích hoạt chế độ này khi trời ẩm hoặc trong mùa mưa, khi độ ẩm không khí tăng cao.

Bạn hoàn toàn có thể kích hoạt chế độ này khi trời ẩm hoặc trong mùa mưa, khi độ ẩm không khí tăng cao.

Bạn hoàn toàn có thể kích hoạt chế độ này khi trời ẩm hoặc trong mùa mưa, khi độ ẩm không khí tăng cao.

Bật máy điều hòa chỉ với mục đích làm khô không gian khi trời ẩm không chỉ giúp nhà khô ráo trong vòng 15 phút mà còn giúp tiết kiệm điện năng.

Khi sử dụng chế độ khử ẩm, quạt và hệ thống của máy điều hòa vẫn hoạt động nhưng không sản xuất ra khí lạnh. Chế độ này làm cho không khí trở nên khô hơn, giảm độ ẩm trong nhà chỉ sau 15 phút. Ngoài ra, chế độ này cũng giữ cho máy không tiêu tốn nhiều năng lượng, với sự chênh lệch nhiệt độ chỉ khoảng 1-2 độ C so với nhiệt độ ban đầu.

Ví dụ, nếu bạn thiết lập máy điều hòa ở chế độ khử ẩm với nhiệt độ 25 độ C và độ ẩm trong phòng là 90%, máy sẽ hoạt động để làm khô không khí. Khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống khoảng 25 độ C, máy sẽ tự động tắt. Khi độ ẩm tăng lên, hoặc nhiệt độ phòng thay đổi, máy sẽ tiếp tục hoạt động để duy trì độ ẩm thấp.

 Khi độ ẩm tăng lên, hoặc nhiệt độ phòng thay đổi, máy sẽ tiếp tục hoạt động để duy trì độ ẩm thấp.

Khi độ ẩm tăng lên, hoặc nhiệt độ phòng thay đổi, máy sẽ tiếp tục hoạt động để duy trì độ ẩm thấp.

Theo các chuyên gia, để chế độ khử ẩm hoạt động hiệu quả, nhiệt độ lý tưởng để hút ẩm từ 25-27 độ C. Ở mức nhiệt độ này, không chỉ giúp nhà khô ráo nhanh chóng mà còn tiết kiệm điện năng.

Một số cách khác để khắc phục tình trạng nhà nồm ẩm

Sử dụng máy hút ẩm

Trên thị trường hiện có nhiều loại máy hút ẩm, đây là thiết bị hữu ích giúp giải quyết các vấn đề do trời ẩm gây ra. Nếu có điều kiện, nên đầu tư mua máy hút ẩm để sử dụng. Điều này giúp ngôi nhà luôn khô ráo và thông thoáng hơn, không còn lo lắng trong những ngày trời ẩm.

Sử dụng các vật liệu hút ẩm

Nếu không có điều kiện mua máy hút ẩm hoặc muốn tiết kiệm điện, bạn có thể sử dụng các vật liệu hút ẩm như hộp/hạt hút ẩm, than củi hoặc vôi sống (10-15kg). Chỉ cần đặt chúng ở các góc phòng, dưới gầm giường là đủ. Với than củi, hãy nhớ chỉ sử dụng trong nhà mà không đốt chúng.

Hoặc bạn có thể tận dụng giấy cũ, báo cũ ở các cửa, bồn rửa, góc nhà,... để hỗ trợ hút ẩm trong thời gian ngắn.

Khử mùi không khí

Trời ẩm cũng thường đi kèm với không khí ẩm và có mùi khó chịu. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng đèn xông tinh dầu hoặc đốt nến thơm. Các loại hương như cam chanh, sả, tràm trà, quế, thảo mộc,... sẽ giúp làm sạch không khí và tạo cảm giác ấm áp, thư thái hơn trong những ngày trời ẩm.

Ngoài các biện pháp trên, bạn cũng nên lau nhà thường xuyên bằng giẻ khô để loại bỏ vết nước đọng trên sàn. Hãy nhớ không lau với giẻ ướt, cũng tránh bật quạt hoặc mở cửa sổ trong những ngày trời ẩm, vì điều này chỉ làm tăng thêm độ ẩm cho không gian sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link