Đổ xăng xong đừng vội vặn ga đi ngay: Nói với nhân viên câu này, bạn sẽ được hưởng lợi lớn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chủ xe sau khi đổ xăng tại các cây xăng tư nhân thường nhận được một số ưu đãi miễn phí như giúp bạn lau xe miễn phí hoặc kiểm tra tình trạng xe còn tốt hay không, một số quà tặng nhỏ như nước lau kính, khăn lau, nước uống, ...

1. Nhận ưu đãi khi đi đổ xăng như thế nào?

Trên thực tế, các cây xăng chúng ta thường đến hiện nay được chia thành hai công ty khác nhau, một là cây xăng quốc doanh, hai là cây xăng tư nhân. Chúng ta cần biết rằng các cây xăng tư nhân có quy mô tương đối nhỏ và không có nhiều tiền cũng như không có nhiều nhân viên. Vì vậy, các cây xăng tư nhân cần dựa vào một số nguồn khách hàng ổn định để kinh doanh. Không có nguồn khách ổn định, cây xăng nhỏ này không thể duy trì công việc mưu sinh bình thường. Nếu không có thêm ưu đãi, những cây xăng tư nhân nhỏ lẻ rất khó thể duy trì hoạt động bình thường.

Để tăng sức cạnh tranh trước các cây xăng khác, các cây xăng tư nhân sẽ chọn cách gia tăng nhiều hoạt động phúc lợi, trong đó có lau xe, tặng nước. Đồng thời, các cây xăng tư nhân sẽ chọn cách hạ giá để giữ khách hàng và duy trì nguồn khách hàng ổn định.

Để tăng sức cạnh tranh trước các cây xăng khác, các cây xăng tư nhân sẽ chọn cách gia tăng nhiều hoạt động phúc lợi, trong đó có lau xe, tặng nước. Đồng thời, các cây xăng tư nhân sẽ chọn cách hạ giá để giữ khách hàng và duy trì nguồn khách hàng ổn định.

Nói chung, trạm xăng tư nhân thực sự là một loại mô hình kinh doanh với lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh. Trên thực tế, chi phí vận hành của loại trạm xăng này không cao lắm, điều đó có nghĩa là các trạm xăng tư nhân có giá xăng dầu thấp và sẽ cung cấp một số quà tặng hoặc dịch vụ nhỏ.

Do đó, nhiều chủ xe sau khi đổ xăng tại các cây xăng tư nhân thường nhận được một số ưu đãi miễn phí như giúp bạn lau xe miễn phí hoặc kiểm tra tình trạng xe còn tốt hay không, một số quà tặng nhỏ như nước lau kính, khăn lau, nước uống,... Những thứ này được trao cho chủ xe miễn phí. Nhưng nhiều chủ xe không biết có những món quà này, không hỏi và không chủ động đến cây xăng để xin nên nhân viên cây xăng đã lấy quà của họ.

Phần quà họ nhận được tương đương với phần quà chủ xe tặng, một số chủ xe đạp ga sau khi đổ xăng không hỏi kỹ, không tìm hiểu kỹ phần giới thiệu các hoạt động liên quan mà chọn cách rời đi ngay không ngoảnh lại, nếu phóng xe đi thì quà không ai lấy sẽ được giao cho nhân viên cây xăng. Vì vậy tài xế nên tìm hiểu thêm về trạm xăng nào có các hoạt động và lợi ích tốt nhất, trạm xăng nào có giá xăng thấp hơn,... theo cách này, các chi phí thông thường cũng có thể giảm đi rất nhiều.

2. Những mẹo đổ xăng tiết kiệm

Không đổ xăng 'đầy bình'

Cũng như đổ xăng theo số tiền, nhiều người khi vào cây xăng thường có thói quen hô "đầy bình". Tuy nhiên, hãy dừng việc này lại ngay vì nó có thể tạo điều kiện cho nhân viên cây xăng gian lận tiền của bạn.

Nguyên nhân do các cây xăng sử dụng cò bơm tự động với cơ chế hút xăng ngược trở lại. Khi xăng tới mức đấy và chạm tới mép vòi bơm sẽ ngăn thao tác bơm tránh tràn ra ngoài. Như vậy là bạn đã mất đi một lượng xăng mà không bạn hề biết.

Thời điểm đổ xăng tốt nhất

Thời điểm lý tưởng nhất đổ xăng là sáng sớm. Sau khi trải qua một đêm lạnh, xăng sẽ co lại nên lượng xăng bạn đổ sẽ không bị hao hụt quá nhiều.

Khi đổ xăng vào buổi trưa, nhiệt độ môi trường cao hơn, thể tích xăng tăng lên sẽ làm số lượng xăng thực tế mà bạn nhận được bị giảm đi đáng kể.

Mẹo đổ xăng tiết kiệm

Mẹo đổ xăng tiết kiệm

Mua xăng theo cánh lái xe taxi

Bạn nên đi đổ xăng ở những cây xăng có nhiều tài xế taxi hoặc xe tải ghé qua. Đây là một mẹo nhỏ giúp bạn chọn được cây xăng uy tín.

Bởi lái xe taxi, xe tải thường xuyên đi lại, họ sẽ có kinh nghiệm nhất trong vấn đề xăng dầu và biết đâu là cây xăng uy tín, đảm bảo chất lượng, không bao giờ bị gian lận.

Chú ý so sánh giữa các lần mua

Nếu bạn di chuyển trên con đường cố định và luôn đổ xăng ở cùng một chỗ, hãy mua một lượng xăng nhất định rồi kiểm tra vạch xăng trên xe để so sánh với những lần sau và những cây xăng khác.

Dựa vào số lít, quãng đường đi được trong những lần mua để lựa chọn nơi bán xăng mình cảm thấy tin tưởng nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link