Cách chăm sóc người bị say rượu như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Say rượu bia thường dẫn đến những hệ lụy đau lòng, vậy làm thế nào để có được cách chăm sóc người bị say rượu cho đúng cách.

Cách chăm sóc người bị say rượu như thế nào?

Bia rượu thường dẫn tới nhiều hệ lụy đau lòng. Đó là tai nạn, là ngộ độc, là cái chết và thương tật. Nếu may mắn tránh được thì nó cũng rất phiền toái và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Đó là mất ý thức, là nôn mửa, là choáng váng và đau đầu cho tới tận hôm sau. Bia rượu không chỉ nguy hại cho người uống mà cả cho người khác.

Cách chăm sóc người bị say rượu như thế nào?

Cách chăm sóc người say rượu bia đúng cách là điều rất quan trọng. Việc chăm sóc đúng cách sẽ giúp làm giảm tác hại của rượu bia đến gan, sức khỏe của người uống, đồng thời giúp người say nhanh tỉnh táo, tránh xa những nguy hiểm do say rượu bia như : tai nạn giao thông, ngộ độc rượu, ..thậm trí tử vong.

Mô tả ảnh.
Cách chăm sóc người bị say rượu

Nhận biết một người đã say rượu bia thật sự

Làm sao để biết một người đã say rượu bia hay chưa ? Dấu hiệu nhận biết một người đã uống quá nhiều rượu bia và cần đến sự chăm sóc của người khác:

- Nói lắp.

- Không thể đứng hay ngồi thẳng ( người luôn có xu hướng ngả về 1 phía ).

- Có những hành vi không bình thường so với thường ngày, nói nhiều, thích gây sự ồn ào..

- Không thế nhớ bất cứ điều gì.

- Có xu hướng cư xử bạo lực, dễ kích động hoặc nổi nóng.

Cách khéo léo để ngăn người say không uống thêm rượu bia

Sau khi xác định người đó đã uống quá nhiều, có dấu hiệu say quá mức thì nên có những biện pháp can thiệp để ngăn không cho người đó uống thêm. Việc uống thêm sẽ rất nguy hiểm, tuy nhiên việc ngăn người đang say rượu bia uống tiếp cũng nguy hiểm không kém vì người uống lúc này đang rất dễ nổi nóng và dễ bị kích động. Vì vậy cần có những cách khéo léo để ngăn không cho người say uống tiếp.

Đánh lạc hướng người say bằng một câu chuyện quan trọng hoặc nhờ một việc nào đó, sau đó dẫn người đó ra xa mâm cơm hay bữa tiệc ( nên đưa ra những nơi có không khí trong lành, thoáng, yên tĩnh và không quá sáng ) sau đó nói chuyện liên tục để người đó quên đi việc vào uống rượu, và giúp đào thải lượng cồn nhất định thông qua hơi thở.

Đưa đồ uống giải rượu cho người đang say, có thể giảm sự tập trung của người uống bằng việc nói chuyện hay xem một cái gì đó. Trong khi đó hay đưa cho người đó một cốc nước chanh, bột sắn dây, trà gừng mật ong…hoặc một thức uống nào đó dễ chuẩn bị nhất. Nếu bạn chưa biết về những đồ uống giải rượu hiệu quả nhất, thì có thể tham khảo tại đây:

Lưu ý :

- Tuyệt đối không đưa cà phê hoặc nước ngọt có gas cho người đang say. Vì những đồ uống này sẽ gây kích ứng dạ dày làm cho người say càng say nghiêm trọng hơn.

- Bí quyết: Có thể pha thuốc giải rượu dạng ống uống vào nước sau đó đưa cho người say uống. ( Thuốc giải rượu nên chọn : các sản phẩm giải rượu có nguồn gốc tự nhiên như Diệp hạ châu, bồ bồ,…và quan trọng nhất là có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng , sản xuất phân phối bởi những công ty uy tín trên thị trường ). {{http://phunutoday.vn/lam-me/10-cach-giai-quyet-su-co-khi-say-xin-cho-cac-quy-ong-66171.html}}

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn