Bí quyết để bạn luôn ngàn chén không sau trong bất cứ dịp nào

09:06, Thứ tư 06/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bí quyết để bạn luôn ngàn chén không sau trong bất cứ dịp nào - hãy bỏ túi ngay hôm nay!

Rượu được coi là một thức uống đưa đẩy trong mỗi cuộc vui, những cuộc gặp gỡ, trong nhiều bữa tiệc, nhất là trong dịp đầu xuân… Thế nhưng, sau mỗi lần như thế, nhiều người khó tránh khỏi sự choáng váng, ngà ngà của men rượu. Chúng tôi xin đưa ra một số điểm cần lưu ý để quý vị không phải từ bỏ các cuộc vui ngày mà vẫn giữ được sức khỏe.

cách uống rượu không say
Rượu được coi là một thức uống đưa đẩy trong mỗi cuộc vui

Vài ghi nhớ trước khi uống

- Ăn trước khi uống. Thực nghiệm đã chứng minh nếu để bụng rỗng mà uống rượu thì chỉ cần 30 phút sẽ thấy ngay ảnh hưởng của rượu đến cơ thể. Vì vậy ăn chút gì đó trước khi uống sẽ có tác dụng phân giải một phần lượng cồn trong rượu, bảo vệ gan, dạ dày... tránh bị ngộ độc khi uống rượu. Cơ thể mất hơn một giờ để chuyển hóa xong một cốc rượu whisky.

- Không nên uống rượu và nước ngọt cùng lúc, thức uống này sẽ lan khắp cơ thể và sản sinh một lượng lớn khí CO2 làm tổn hại đến gan, thận, quá trình tiêu hóa và làm huyết áp mất ổn định.

- Không hút thuốc lá trong khi đang uống rượu bởi nó làm cơ thể mất oxy, làm tăng khả năng bị bệnh ung thư lên 30 lần với ung thư thực quản và 10 lần đối với ung thư vòm họng.

- Đừng uống những loại đồ uống tối màu, vodka hay rượu trắng sẽ tốt hơn bởi chứa ít chất gây nghiện hơn, trong khi rượu whisky ngô (bourbon), rượu whisky Scotland (scotch) hay rượu đỏ có nhiều chất gây nghiện, gây cảm giác mệt mỏi hơn sau khi uống nhiều.

Một số  kinh nghiệm dân gian để giải rượu

- Nước cà chua: Lấy 3 đến 4 quả cà chua, ép lấy nước, không cần cho thêm gì cả, uống ngay sau khi đi uống rượu, bạn sẽ cảm thấy tỉnh người ra ngay.

- Nước đậu xanh nấu: Nếu đi uống rượu tiếp khách, bạn nên nấu một nồi đậu xanh để sẵn ở đó. Sau khi đi uống về, bạn cố gắng ăn một bát đậu xanh sẽ giải hết rượu ngay và sẽ không còn cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.

- Giấm: Giấm ăn 60g, đường đỏ 15g, gừng 3 lát, giã nát. Hòa lẫn cả 3 thứ với nhau rồi cho bệnh nhân uống.

Uống bia theo cách này còn giết hại cơ thể nhanh hơn cả ung thư
Uống bia theo cách này còn giết hại cơ thể nhanh hơn cả ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Uống bia theo cách này còn giết hại cơ thể nhanh hơn cả ung thư - các bạn hãy loại bỏ ngay!
Vì sao bạn cần thường xuyên ăn đậu đen?
Vì sao bạn cần thường xuyên ăn đậu đen?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đậu đen là món ăn quen thuộc với tất cả người Việt nhất là trong mùa hè và trên thế giới đây cũng là thực phẩm được hết sức ưa chuộng.
Canh cua rau đay: Món ăn bài thuốc chữa bách bệnh
Canh cua rau đay: Món ăn bài thuốc chữa bách bệnh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Canh cua rau đay là món ăn được nhiều người ưa chuộng, nhưng bên cạnh đó còn là bài thuốc tốt cho sức khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link