Cách chọn mua chung cư chất lượng tốt, hợp túi tiền

( PHUNUTODAY ) - Thị trường chung cư hiện nay rất đa dạng với hàng vạn sản phẩm được chào bán từ cao cấp tới bình dân song không dễ để chọn được căn hộ phù hợp với túi tiền, chất lượng tốt, hạ tầng đồng bộ, tiện ích hoàn hảo.

Thị trường chung cư hiện nay rất đa dạng với hàng vạn sản phẩm được chào bán từ cao cấp tới bình dân song không dễ để chọn được căn hộ phù hợp với túi tiền, chất lượng tốt, hạ tầng đồng bộ, tiện ích hoàn hảo.

Dưới đây là những kinh nghiệm được các chuyên gia bất động sản gợi ý để khách hàng chọn đúng sản phẩm mà mình cần, trả đúng số tiền tương ứng với giá trị căn hộ mà mình nhận được, bao gồm cả giá trị hiện hữu lẫn giá trị gia tăng trong tương lai.

1. Năng lực của chủ đầu tư

Đây là yếu tố quan trọng nhất. Năng lực chủ đầu tư thể hiện qua chất lượng và số lượng các dự án đã có trên thị trường. Một chủ đầu tư uy tín, giàu năng lực và kinh nghiệm triển khai dự án sẽ cung cấp ra thị trường sản phẩm tốt, tính thanh khoản cao. Một chủ đầu tư có thâm niên từ 5 năm trở lên trong ngành bất động sản sẽ đáng tin cậy hơn là chủ đầu tư mới bước chân vào thị trường, lần đầu tiên triển khai dự án.

Để cảm nhận thực tế dự án, bạn có thể tới tham quan nhà mẫu song nếu chủ đầu tư đã có các dự án dân cư hiện hữu thì bạn nên đến tận nơi để cảm nhận về chất lượng công trình, không gian sống cũng như cung cách quản lý chung cư của chủ đầu tư.

173

Năng lực tài chính là yếu tố thứ hai bạn cần phải tìm hiểu. Nếu chủ đầu tư gặp khó khăn về tài chính, dự án sẽ chậm tiến độ và bạn sẽ gặp phải các rủi ro bao gồm cả việc chất lượng dự án có thể bị cắt xén, không đảm bảo đúng như cam kết, quảng bá ban đầu.Có nhiều cách để thẩm định năng lực tài chính của chủ đầu tư như căn cứ vào tiến độ dự án, danh sách các ngân hàng bảo trợ, và hỗ trợ vay vốn mua nhà cho dự án. Hiện nay ngân hàng có quy định dự án phải được bảo lãnh của ngân hàng mới đủ điều kiện mở bán. Vì vậy, khi mua nhà bạn hãy hỏi xem dự án đã có bảo lãnh của ngân hàng hay chưa. Với những dự án có bảo lãnh của các ngân hàng lớn, uy tín, bạn có thể yên tâm, tin tưởng vì ngân hàng đã thẩm định và đánh giá gắt gaodự án trước khi bảo lãnh và tài trợ vốn.

2. Vị trí tốt, thuận tiện về giao thông, hạ tầng đồng bộ

Vị trí, vị trí và vị trí” là câu truyền miệng nổi tiếng trong giới bất động sản, đủ để thấy tầm quan trọng của yếu tố này. Các dự án có vị trí đắc địa, thuận tiện về giao thông, hạ tầng đồng bộ là sự lựa chọn lý tưởng cho người mua nhà để ở cũng như đầu tư.

Với những người có mức ngân sách vừa phải, để chọn được dự án tốt, phù hợp túi tiền nên lấy địa điểm làm việc làm trọng tâm. Ví dụ, nếu bạn sống tại TP Hồ Chí Minh, bạn làm việc ở phía Đông Bắc thì nên chọn chung cư ở Quận 2, Quận 9; làm việc khu vực phía Tây hãy chọn Quận 5 – Quận 8. Quận Bình Thạnh là một trong những khu vực đang phát triển mạnh với các dự án giao thông lớn của thành phố phù hợp với những ai làm việc ở quận 1, Phú Nhuận, Quận 2. Việc bạn an cư ở gần nơi làm việc giúp bạn “lạc nghiệp” bởi không mất nhiều thời gian di chuyển, cuộc sống cũng thoải mái, thuận tiện hơn, không bị áp lực bởi hạ tầng giao thông đang rất chật chội và còn nhiều bất cập.

3. Chất lượng xây dựng và giá cả

175

Khi chọn mua dự án còn chưa hoàn thiện, mới chỉ xong móng chẳng hạn, bạn cần lưu ý thông tin về nhà thầu xây dựng dự án và chất liệu vật liệu xây dựng mà chủ đầu tư cam kết sử dụng. Những nhà thầu xây dựng uy tín là tham chiếu quan trọng đối với người mua và cũng là một trong những yếu tố quyết định chất lượng của dự án.

Ngoài ra, người mua cũng cần lưu ý một số yếu tố quan trọng khác như: lối thoát hiểm, hệ thống phòng cháy chửa cháy, sức chứa của tầng hầm so với số lượng căn hộ trong toà nhà, hệ thống bảo vệ thường trực, camera quan sát và số lượng thang máy. Đừng bỏ qua những chi tiết này khi gặp gỡ các chủ đầu tư, một dự án tốt là dự án luôn quan tâm tới an toàn, sự tiện lợi và thoải mái, đáp ứng nhu cầu sống của người hiện đại.

Giá cả cũng là vấn đề cần lưu ý, bạn nên tham chiếu các dự án có vị trí và chất lượng tương đương để không phải mua đắt hơn giá trị thực của sản phẩm do bị “thổi giá” hoặc “sốt ảo”. Chính sách bán hàng ưu đãi cũng là một điểm bạn cần quan tâm song cũng không nên vì “tham” khuyến mãi một chiếc iphone mà mua nguyên một căn hộ kém chất lượng, tính thanh khoản thấp. Nên nhớ, những dự án có tính thanh khoản cao thường ít ưu đãi hay giảm giá, chiết khấu phần trăm lớn cho người mua. Chủ đầu tư sẽ chỉ thực hiện ưu đãi như một cách để tri ân khách hàng chứ không phải làm “mồi” để “nhử” khách xuống tiền nhanh.

4. Chú ý vấn đề phong thủy

Những dự án có lợi thế như ven sông, ven hồ sẽ mang đến cho người ở không gian sống trong lành hơn những nơi khác, đồng thời giúp người ở có thêm tài lộc, sung túc vì nguyên lý phong thuỷ là “tụ thuỷ thì tụ nhân”, “tụ thuỷ sinh phú quý”. Vì vậy, nếu như có những dự án view sông, view hồ mà giá cả vừa phải thì bạn nên nhanh tay sở hữu ngay kẻo lỡ.

5.Một số lưu ý khác:

Tiện ích nội khu cũng là một điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua chung cư. Những chung cư tốt thường đầy đủ các tiện ích để bạn có cuộc sống thuận tiện, thoải mái. Càng nhiều tiện ích nội khu thì chung cư của bạn càng có giá. Cộng đồng cư dân cũng là điểm bạn lưu ý, những khu chung cư thu hút giới công sở, trí thức và người nước ngoài sẽ có môi trường văn minh và thân thiện hơn những chung cư tái định cư hay dành cho người có thu nhập thấp.

176

GỢI Ý:

SAMLAND RIVERSIDE - CĂN HỘ TẦM TRUNG NỘI ĐÔ, VIEW SÔNG SÀI GÒN ĐANG HÚT KHÁCH

Hội tụ 3 yếu tố vàng “cận thị, cận giang, cận lộ”, giá cả hợp lý, diện tích đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của người mua để ở cũng như đầu tư, Samland Riverside (toạ lạc ở mặt tiền đường Ung Văn Khiêm, trung tâm quận Bình Thạnh) là một trong những dự án đang rất thu hút người mua. Chủ đầu tư Samland Riverside - Công ty Địa Ốc Sacom (Samland) đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển dự án Bất Động sản, năng lực tài chính vững mạnh, giàu kinh nghiệm triển khai dự án.

Tiếp nối thành công của đợt mở bán lần thứ nhất (hơn 90% căn hộ có chủ ngay sau hai tuần mở bán), ngày 22/4/2017 tại Trung tâm hội nghị Saphire, 526 Điện Biên Phủ, P. 21, Q. Bình Thạnh, Công ty Địa ốc Sacom sẽ chính thức mở bán đợt 2 dự án Samland Riverside. Trong “Ngày hội vàng đầu tư” này, khách hàng tham dự sự kiện có cơ hội mua được căn hộ như ý trong tổng số 138 căn hộ hiếm hoi của dự án SamLand Riverside và cơ hội sở hữu xe Honda Lead, tủ lạnh Side by Side cao cấp khi giao dịch thành công. Tất cả khách đến tham dự có cơ hội bốc thăm trúng thưởng và trúng ngay điện thoại Samsung Galaxy J7.

Liên hê đăng ký tham dự sự kiện “Ngày hội vàng đầu tư Samland Riverside” tại www.samlandriverside.com.vn.

HOTLINE: 0903 835 456.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn