Cách đánh bóng lư hương, đồ dùng bằng đồng nhanh chóng bằng các gia vị luôn sẵn trong bếp

17:38, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu gia đình bạn có lư hương, đồ dùng bằng đồng mà cần làm sạch hãy dùng gia vị này, mọi đồ đồng sẽ sáng bóng như mới.

Những đồ dùng bằng đồng tiếp xúc với không khí lâu ngày sẽ bị oxy hóa dẫn tới việc chúng bị xỉn màu, không còn sáng bóng. Trong gia đình có nhiều thứ bằng đồng như lư hương đồng, đôi hạc thờ bằng đồng, đỉnh đồng, đồ vật trang trí bằng đồng, đèn xông bằng đồng... Muốn những đồ đồng này trở nên sáng bóng hãy áp dụng các mẹo sau:            

Bước 1: Để đồ dùng sáng bóng, bạn dùng khăn mềm lau sạch rồi làm sạch các thứ bụi bẩn bám bên ngoài. Đặc biệt nếu đồ thờ cúng bị dính nến thì cần cậy sạch nến ra bằng cách dùng máy sấy tóc làm nóng hoặc hơ lửa để chúng hóa lỏng cho dễ làm sạch.

Đồ dùng bằng đồng có thể sáng bóng trở lại nếu biết đúng mẹo

Đồ dùng bằng đồng có thể sáng bóng trở lại nếu biết đúng mẹo

Bước 2: Dùng giấy bạc thuốc lá, giấy bạc thực phẩm hoặc mùn cưa thêm vào một ít muối rồi dùng khăn nhúng vào hỗn hợp trên, chà lên đồ đồng sẽ làm chúng sáng bóng. Hoặc bạn có thể dùng tro pha với nước và chà xát lên đồ đồng cũng giúp chúng trở nên sáng bóng. Tuy nhiên khi lau đồ đồng thờ cúng phải chú ý các đồ vật phải đảm bảo sạch, tro phải là tro sạch, mùn cưa phải đảm bảo sạch...

Nếu trên các vật dụng bằng đồng có vết màu xanh thì dùng nước cốt chanh với muối, dùng khăn chùi lên vị trí có vết gỉ sẽ làm chúng biến mất trên đồ đồng.

Bước 3: Sau khi đã làm sạch sẽ đến bước làm cho các đồ dùng bằng đồng trở nên sáng bóng hơn. Bạn có thể áp dụng các cách làm bóng như sau:

-Dùng mật ong thoa lên bề mặt đồng. Sau đó dùng khăn mềm để lau xung quanh.

Mật ong có thể giúp đồ đồng trở nên sáng bóng

Mật ong có thể giúp đồ đồng trở nên sáng bóng

- Bạn cũng có thể dùng bột sắn khô để đánh bóng lên toàn bộ bề mặt của đồ đồng này rồi lau sạch. 

- Hỗn hợp giấm chua pha với nước thoa lên bề mặt đồng để vài phút rồi lau khô cũng giúp đồ đồng sáng bóng

- Dùng nước cốt chanh lau lên đồ đồng, khi dung dịch này khô, bạn lấy khăn mềm lau chùi lần nữa, rửa qua với nước ấm thì đồ đồng sẽ sáng như trước.

Chanh hoặc giấm cũng giúp đồ đồng sáng bóng trở lại

Chanh hoặc giấm cũng giúp đồ đồng sáng bóng trở lại

Với đồ đồng xỉn màu nặng hơn, thì bạn dùng nước giấm pha rồi ngâm đồ đồng vào đó. Bạn ngâm qua đêm càng tốt. Sau đó rửa lại sạch sẽ, lau lại bằng bột sắn sẽ giúp giữ đồ đồng sáng bóng lâu hơn. 

Khi dùng vật dụng bằng đồng nên tránh cất chỗ ẩm ướt, dùng xong nên để khô ráo thì chúng sẽ lâu bị xỉn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: