5 dấu hiệu chứng tỏ ngôi nhà của bạn dù cũ nhưng phong thủy cực tốt, phúc lộc dồi dào

23:07, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong phong thủy.

Ánh sáng đầy đủ

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong phong thủy. Thực tế cho thấy, những ngôi nhà sáng sủa, tất cả các phòng đều ngập tràn ánh sáng sẽ giúp gia đình gặp nhiều thuận lợi, có sức khỏe tốt, tinh thần hăng hái và hóa giải được nhiều loại sát khí.

Do đó, để lựa chọn ngôi nhà có phong thủy tốt, gia chủ cần đặc biệt chú trọng đến yếu tố ánh sáng, tránh những căn phòng u ám, bí bách vì sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong nhà.

nha-o

Có chim, ong về làm tổ

Hiện tượng chim hoặc ong về xây tổ trên mái nhà, lan can... không phổ biến ở những ngôi nhà trong thành phố, nơi đô thị hóa nhanh chóng, nhưng lại thường xuyên xảy ra ở các gia đình nông thôn.

Phong thủy cho rằng các loài chim và côn trùng này giống như món quà từ thiên nhiên, mang theo dương khí. Một khi dương khí đã vào nhà, những điều may mắn sẽ đến.

Vì thế, những ngôi nhà có phong thủy tốt thường xuất hiện hiện tượng này, giúp gia chủ thịnh vượng về đường con cái và gặp nhiều niềm vui. Nếu phát hiện nhà mình có chim hoặc ong về xây tổ, bạn nên giữ nguyên hiện trạng và không can thiệp đuổi đi để không làm mất vận may.

Phòng ở sạch sẽ

Nếu nhà cửa không được chăm sóc và quét dọn thường xuyên, rất dễ xuất hiện bụi bẩn và nấm mốc. Đây là những nguyên nhân trực tiếp gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Cần phải giữ nhà cửa sạch sẽ và gọn gàng để có lợi cho sức khỏe. Sức khỏe tốt là nền tảng để con người phấn đấu trong học tập và làm việc. Những ngôi nhà được xây dựng từ lâu mà vẫn giữ được sự ngăn nắp, sạch sẽ, không ẩm mốc là dấu hiệu của phong thủy tốt.

Bên trái Thanh Long, bên phải Bạch Hổ

Đây là thuật ngữ phổ biến trong phong thủy nhà ở. Thanh Long là thế đất bên trái ngôi nhà, đại diện cho vận may. Bạch Hổ là thế đất bên phải ngôi nhà, đại diện cho sự may mắn.

Nếu Thanh Long lấn át Bạch Hổ, gia chủ sẽ gặp thuận lợi, tài vận hanh thông, tình cảm gia đình hài hòa. Ngược lại, nếu để Bạch Hổ lấn át Thanh Long, gia đình sẽ gặp nhiều xui xẻo.

Nhà có địa hình phía Bắc cao, phía Nam thấp

Người Việt thường chọn hướng Nam để làm hướng chính xây nhà. Địa hình phía trước thấp, phía sau cao được coi là điềm tốt.

Điều này có nghĩa là sau khi ở, gia chủ sẽ ngày càng thăng tiến, sự nghiệp phát triển, gia đình hạnh phúc.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc